NTTU trở thành Trường thành viên của Tổ chức Hợp tác các trường Nha khoa Quốc tế các nước vùng sông Mê Kông (IDCMR)

NTTU – Ngày 24/10/2024, đoàn giảng viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành do TTND.TS.BS.LG. Ngô Đồng Khanh làm Trưởng đoàn đã tham dự và báo cáo tại Hội nghị Hợp tác các trường Nha khoa các nước vùng sông Mê Kông lần thứ 18, được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một trong những sự kiện quan trọng hàng đầu trong lĩnh vực Nha khoa, thu hút gần 1.000 đại biểu là các chuyên gia, nhà giáo và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Nha khoa từ nhiều quốc gia trên thế giới

Được biết, Tổ chức Hợp tác các trường Nha khoa Quốc tế các nước vùng sông Mê Kông (International Dental Collaboration of The Mekong River Region – IDCMR) thành lập năm 2004, là một tổ chức quốc tế phi chính phủ nhằm phát triển nguồn lực chăm sóc sức khỏe răng miệng giữa các quốc gia thuộc khu vực sông Mê Kông. Trải qua 20 năm hoạt động, IDCMR đã tổ chức thành công nhiều hội nghị quốc tế tại nhiều quốc gia, đóng góp tích cực trong việc cập nhật kiến thức, kỹ năng và khoa học công nghệ mới cho ngành nha khoa, đồng thời tăng cường tính đoàn kết hữu nghị thông qua hợp tác quốc tế giữa các trường đại học trong khu vực. Hiện nay, IDCMR gồm các trường thành viên chủ chốt đến từ 8 nước thuộc khu vực sông Mê Kông (Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc, Lào, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Việt Nam) và 1 trường thành viên liên kết đến từ Ấn Độ.

Hội nghị Răng Hàm Mặt quốc tế lần này không chỉ là dịp để các giảng viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia đầu ngành, mà còn mở ra cơ hội hợp tác nghiên cứu sâu rộng với các đối tác quốc tế. Với chủ đề “Kết nối – Sáng tạo – Đổi mới”, hội nghị đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác trong việc ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng các tiến bộ công nghệ mới, nâng cao hiệu quả điều trị răng hàm mặt và cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe răng miệng cho cộng đồng.

 Hội nghị IDCMR lần thứ 18 ở Hạ Long, Quảng Ninh

Sau khi thuyết trình, đàm phán cùng với việc Nhà trường đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và điều kiện tổ chức đặt ra, Hội đồng bỏ phiếu (100%) tán thành chuẩn y công nhận Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trở thành Trường thành viên chính thức thứ 20 của Tổ chức IDCMR từ ngày 24 tháng 10 năm 2024. Việc Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tham gia hội nghị và trở thành thành viên của IDCMR là một bước tiến lớn trong hành trình hội nhập quốc tế của Nhà trường. Đây là động lực để Khoa Răng Hàm Mặt tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và đào tạo, mở rộng bang giao quốc tế, nâng cao chất lượng và trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng tiên tiến, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực giáo dục.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chính thức trở thành Trường thành viên của Tổ chức Quốc tế IDCMR từ ngày 24.10.2024

Trong khuôn khổ hội nghị, PGS.TS.BS. Nguyễn Thị Hồng – Trưởng khoa Răng Hàm Mặt Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tham gia với tư cách là diễn giả, trình bày nghiên cứu về ung thư hốc miệng – một vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới chuyên môn. Phần trình bày của PGS.TS. Trần Thị Hồng không chỉ cung cấp những kiến thức cập nhật mà còn đưa ra yếu tố sinh học mới có giá trị tiên lượng để lập kế hoạch điều trị phù hợp cho mỗi người bệnh ung thư hốc miệng, góp phần làm phong phú thêm nội dung của hội nghị.

 PGS.TS.BS Nguyễn Thị Hồng báo cáo thuyết trình tại hội nghị

Ngoài ra, một số giảng viên trẻ tham gia báo cáo E-poster tại hội nghị. Các báo cáo poster của các giảng viên đã thu hút sự quan tâm từ nhiều đại biểu quốc tế, nhấn mạnh những tiến bộ trong nghiên cứu và ứng dụng trong Răng Hàm Mặt.

Từ trái qua phải TS.BS. Võ Thị Thủy Tiên và ThS.BS. Huỳnh Ngọc Thảo Uyên báo cáo E-poster tại hội nghị

ThS.BS. Đỗ Thị Ngọc Anh báo cáo E-poster tại hội nghị

Đặc biệt, tại hội nghị, TS.BS. Bùi Ngọc Huyền Trang đã xuất sắc trình bày nghiên cứu về hàm phủ được hỗ trợ bởi một hoặc hai implant như một giải pháp toàn diện cho những bệnh nhân mất răng, và vinh dự đạt giải Ba trong cuộc thi thuyết trình tại hội nghị. Đây là một thành tựu đáng tự hào, thể hiện sự nỗ lực của cô cũng như sự đầu tư vào công tác nghiên cứu và phát triển của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

TS.BS. Bùi Ngọc Huyền Trang đã xuất sắc đoạt giải Ba trong cuộc thi thuyết trình tại hội nghị

Những thành tích đáng tự hào của các giảng viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tại hội nghị lần này không chỉ khẳng định vị thế của Nhà trường trong lĩnh vực nha khoa mà còn thể hiện sự cam kết mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Khoa Răng Hàm Mặt của trường sẽ tiếp tục chú trọng vào việc phát triển nghiên cứu, mở rộng hợp tác quốc tế, đồng thời trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng tiên tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Với sự ủng hộ của các chuyên gia, các tổ chức và các đơn vị trong và ngoài nước, sự chỉ đạo và hỗ trợ của lãnh đạo Trường, sự đồng hành và giúp đỡ của các Khoa, Phòng, Trung tâm trong Trường, khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã có được những thành công đầu tiên trong quan hệ quốc tế và trên diễn đàn khoa học quốc tế. Là trường thành viên của Tổ chức Quốc tế IDCMR, khoa Răng Hàm Mặt tham gia các hoạt động và góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của IDCMR.

Một số hình ảnh khác:

TTND.TS.BS.LG. Ngô Đồng Khanh, Trưởng Đoàn Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tham dự IDCMR 2024


Đoàn NTTU chụp hình với Prof. Hien Chi Ngo (Úc) tại Gala Dinner hội nghị

Các giảng viên trẻ NTTU tham gia báo cáo E-poster

Thực hiện: Khoa Răng Hàm Mặt 

Tin tức khácXem thêm