Giải “Mai vàng tri ân” vinh danh NSƯT.ThS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết

NTTU – Ngày 16/10, trong khuôn khổ buổi giao lưu âm nhạc lần 3 tại hội trường Báo Người Lao Động, NSƯT.ThS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết là Trưởng khoa Âm nhạc – Điện ảnh của Trường đã vinh dự được vinh danh và trao giải thưởng “Mai vàng tri ân

Chương trình “Mai vàng tri ân” thu hút sự tham dự của đông đảo nghệ sỹ có tên tuổi. Đây là một trong những sự kiện đáng chú ý nằm trong khuôn khổ chương trình Giao lưu âm nhạc lần 3 do Báo Người Lao Động tổ chức với sự tài trợ của Ngân hàng TMCP Nam Á, hướng đến hưởng ứng Cuộc vận động sáng tác ca khúc “Đất nước trọn niềm vui“, chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2025), góp phần giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc, lòng tự hào về quê hương, tổ quốc. Đồng thời, hoạt động này nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đoàn kết, giàu đẹp, phát triển bền vững trước mọi thách thức, khó khăn

Là một trong hai cá nhân vinh dự nhận giải thưởng “Mai vàng tri ân” lần này, NSƯT.ThS. Ánh Tuyết không thể che giấu nỗi niềm xúc động: “Sau hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật tại TP.HCM, giải thưởng Mai vàng tri ân này là món quà đặc biệt ý nghĩa đối với bản thân tôi. Tôi cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc bởi sự đóng góp của mình đã được ghi nhận”.

NSƯT.ThS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết (áo dài vàng) chia sẻ tại chương trình

Tiếp sau lễ vinh danh, NSƯT. Ánh Tuyết đã gửi tặng đến Ban tổ chức, các đại biểu, nghệ sỹ tham dự chương trình ca khúc “Bài ca hy vọng” đầy cảm xúc.

NSƯT.ThS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết là nữ ca sĩ nhạc nhẹ Việt Nam nổi tiếng vào cuối thập niên 1980. Ngoài giải thưởng “Mai vàng tri ân 2024”, suốt nhiều năm say mê hoạt động nghệ thuật, NSƯT. Ánh Tuyết đã nhận được nhiều giải thưởng:

  • Huy chương bạc cuộc thi “Tiếng hát toàn quân”;
  • Giải ba cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội”;
  • Giải ba cuộc thi “Giọng hát đơn ca chuyên nghiệp toàn quốc”;
  • Giải nhất cuộc thi “Tiếng hát truyền thống lần thứ I”;
  • Cúp vàng tại “Festival quốc tế tại Bình Nhưỡng” (Triều Tiên);
  • Bằng khen “Giảng viên dạy giỏi” nhiều năm liền của Bộ GD&ĐT;
  • Bằng khen “Nghệ sĩ cống hiến” của Chủ tịch Ủy ban TP.HCM;

Công tác tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành từ tháng 10/2015, NSƯT.ThS. Ánh Tuyết chính là người đặt nền móng và có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển của Khoa Âm nhạc (nay là Khoa Âm nhạc – Điện ảnh) từ những ngày đầu thành lập đến nay, góp phần đào tạo nên nhiều thế hệ sinh viên, nghệ sỹ trẻ thành đạt, được đánh giá cao về chuyên môn.

Bên cạnh công tác quản lý, cô Ánh Tuyết cũng tích cực tham gia công tác giảng dạy chuyên ngành Thanh nhạc tại Khoa Âm nhạc – Điện ảnh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành với mong muốn truyền thụ cho các bạn trẻ những kinh nghiệm lẫn kiến thức mà bản thân đã tích lũy, chắt lọc được từ những năm tháng gắn bó với nghệ thuật. “Hạnh phúc của những người làm nghệ thuật ở độ tuổi nghỉ hưu như chúng tôi là đem kiến thức mình có được truyền lại cho sinh viên, làm sao để các em có thể đem tiếng hát của mình làm rung động trái tim khán thính giả“, cô Tuyết chia sẻ. Cũng bởi từ những tâm huyết, tình yêu nghề, yêu học trò đó mà cô được rất nhiều thế hệ sinh viên cũng như đồng nghiệp yêu mến, ngưỡng mộ.

Tin bài: Thanh Hương

Tin tức khácXem thêm