Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ký kết hợp tác với F&B Renovation Hub trong phát triển nông nghiệp, công nghệ sinh học – vi sinh

NTTU – Sáng ngày 24/04/2021, tại trường ĐH Bách Khoa TP. HCM đã diễn ra lễ ra mắt Sàn giao dịch công nghệ trong lĩnh vực thực phẩm – sinh học – vi sinh (F&B Renovation Hub). Tại buổi lễ ra mắt, trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với F&B Renovation Hub trong hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo

Tại lễ ra mắt, các khách mời đã có cái nhìn đa chiều về nông nghiệp Việt Nam cũng như các ngành hỗ trợ cho nông nghiệp Việt Nam phát triển. Đồng thời, chương trình còn là dịp để các doanh nghiệp về nông nghiệp và các trường học/sở/trung tâm chia sẻ, trao đổi các bài học kinh nghiệm cũng như những giải pháp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đông đảo các doanh nghiệp, trường học/sở/trung tâm tham gia chương trình

Trong khuôn khổ của chương trình, trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Sàn giao dịch công nghệ trong lĩnh vực thực phẩm – sinh học – vi sinh (F&B Renovation Hub) trong hoạt động thúc đẩy, ứng dụng khoa học công nghệ, đối mới sáng tạo trong sản xuất thực phẩm, liên quan đến các lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ sinh học – vi sinh, công nghệ thực phẩm. Ngoài ra, biên bản ghi nhớ hợp tác này còn thúc đẩy phát triển các hoạt động truyền thông, huấn luyện, đào tạo, kết nối, nghiên cứu khoa học, thẩm định giá công nghệ, chuyển giao công nghệ, tham gia triển lãm và hợp tác đầu tư, kết nối mạng lưới hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo…Thông qua hợp tác này kỳ vọng sẽ khai thác và phát triển các tài sản trí tuệ từ kết quả nghiên cứu, sáng tạo, khởi nghiệp của cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.

PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng ký kết hợp tác với  F&B Renovation Hub

Tổ chức F&B Renovation Hub là sàn giao dịch công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, công nghệ vi sinh. Qua đó, tận dụng nông sản trái cây của Việt Nam để thương mại hóa thị trường trong nước và ngoài nước, quảng bá và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế… Từ đó giúp nông dân không còn rơi vào cảnh “được mùa mất giá, được giá mất mùa”.

Hồng Quang

Tin tức khácXem thêm