1. Tầm nhìn: Đến năm 2035, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phát triển bềnvững trong nhóm 300 các đại học hàng đầu châu Á, đóng góp vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam.
2. Sứ mạng: Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cung cấp nguồn nhân lực có nănglực thực hành nghề nghiệp, khởi nghiệp và hội nhập quốc tế; chuyển giao tri thức, công nghệ, giải pháp và giá trị cho xã hội thông qua đào tạo, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, trên nền tảng hợp tác chiến lược với doanh nghiệp và cộng đồng.
3. Giá trị cốt lõi: Đoàn kết – Hội nhập – Nhân văn – Trí tuệ – Trách nhiệm
- Đoàn kết – Chung một mục tiêu, đồng giá trị (Đoàn kết tạo ra sức mạnh tập thể, thúc đẩy hợp tác và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo).
- Hội nhập – Mở tư duy, vượt chuẩn mực (Hội nhập với chuẩn trong nước, khu vực và quốc tế; thích ứng trong môi trường toàn cầu và chuyển đổi số ).
- Nhân văn – Hướng đến sự phát triển và hạnh phúc con người (Lấy con người làm trung tâm; đề cao phẩm giá, sự tử tế, trách nhiệm và hạnh phúc của người học, giảng viên, doanh nghiệp và cộng đồng).
- Trí tuệ – Liên tục học hỏi, đổi mới và sáng tạo (Thúc đẩy tư duy phản biện và sáng tạo để tạo ra tri thức, công nghệ và giải pháp có giá trị)
- Trách nhiệm – Cam kết hành động và tạo tác động (Trách nhiệm với bản thân, nghề nghiệp, cộng đồng và các vấn đề toàn cầu; hành động hướng tới tác động tích cực và bền vững).
4. Triết lý giáo dục: Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành xác lập triết lý giáo dục hướng đến hình thành người học biết tạo giá trị, biết thích ứng và biết chịu trách nhiệm với chính mình và xã hội.
– Thực học – Học để hiểu và tạo ra tri thức
Người học được trang bị kiến thức nền tảng và năng lực học tập suốt đời, được tiếp cận công nghệ số, dữ liệu và môi trường học tập hiện đại. Học đi đôi với tư duy phản biện, sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề, chuẩn bị cho việc ứng dụng tri thức vào thực tiễn nghề nghiệp và đổi mới sáng tạo
– Thực hành – Học thông qua trải nghiệm và hành động
Người học được rèn luyện năng lực trong môi trường mô phỏng và môi trường thật tại doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, studio sáng tạo. Trải nghiệm thực tiễn là con đường để người học thử nghiệm ý tưởng, triển khai dự án và chuyển đổi kiến thức thành kỹ năng.
– Thực danh – Khẳng định bản thân bằng giá trị và trách nhiệm
Người học xây dựng uy tín cá nhân thông qua năng lực, thái độ chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp và giá trị tạo ra cho xã hội và cộng đồng. Nhà trường khuyến khích người học theo đuổi trách nhiệm xã hội, sự tử tế và tính liêm chính trong mọi hành động.
– Thực nghiệp – Học để lập thân, lập nghiệp và khởi nghiệp
Nhà trường tạo điều kiện tốt nhất để người học phát triển nghề nghiệp, khởi nghiệp và thích ứng trong thị trường lao động toàn cầu. Thực nghiệp không chỉ là có việc làm, mà là năng lực tạo việc làm, chủ động thiết kế sự nghiệp và dẫn dắt sự thay đổi.