Marketing: khoa học và nghệ thuật về chinh phục khách hàng
Triển vọng nghề nghiệp ngành Marketing
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam đang có những chuyển biến và phát triển không ngừng cả về số lượng lẫn hình thức hoạt động. Nhu cầu về nguồn nhân lực Marketing cũng theo đó tăng cao. Hầu hết các doanh nghiệp đều tìm cách để sản phẩm của họ có được chỗ đứng trên thị trường và tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng đã làm cho nguồn nhân lực trong ngành Marketing trở nên “hot” hơn bao giờ hết.
Học ngành Marketing tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có gì nổi bật?
Nhằm đảm bảo sẽ “rèn giũa” cho xã hội một đội ngũ nhân lực ngành Marketing chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội và đặc biệt là sinh viên sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Marketing luôn có viên việc làm ổn định ngay khi mới ra trường với thu nhập khá tốt và nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp, Khoa Quản trị Kinh doanh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đưa ra nhiều cải tiến và đổi mới không ngừng chương trình đào tạo ngành Marketing, đảm bảo chương trình học phù hợp với nhu cầu của người học và phù hợp với mọi biến động của thị trường lao động.
Sinh viên khi theo học ngành Marketing tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ được trang bị một cách hệ thống các kiến thức, kỹ năng nền tảng về Marketing hiện đại như: nghiên cứu thị trường, kỹ năng và quản trị bán hàng, E-marketing, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị thương hiệu, quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện, hành vi khách hàng, chăm sóc khách hàng, marketing quốc tế, marketing dịch vụ, PR… giúp sinh viên hệ thống được kiến thức chuyên môn cũng như phát triển khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, thuyết phục khách hàng, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh…
Ngành Marketing luôn thu hút được nhiều bạn trẻ năng động
Chương trình đào tạo ngành Marketing tại khoa Quản trị Kinh doanh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành còn đặc biệt chú trọng phương pháp giảng dạy tích cực – tạo cảm hứng, mang đến cho sinh viên môi trường học tập năng động nhất, luôn lồng ghép các kiến thức thực tiễn trong suốt quá trình đào tạo, không gò bó trong khuôn khổ lý thuyết, giúp sinh viên xây dựng kỹ năng tư duy, sáng tạo qua những buổi học thực hành, các chuyên đề, tình huống giả định, giải quyết những vấn đề thực tiễn về phân tích, hoạch định chiến lược Marketing. Và cụ thể là Nhà trường đã chủ động hợp tác với các doanh nghiệp lớn nhỏ và đa dạng các lĩnh vực xây dựng các giờ học, tiết học cùng “giảng viên” là doanh nhân hay thông qua những buổi thực hành, tham quan thực tế tại doanh nghiệp nhằm đảm bảo nội dung chương trình đào tạo bám sát nhu cầu thực tế của ngành nghề, từ đó nhanh chóng phát triển kỹ năng nghiên cứu độc lập, kỹ năng ứng dụng khi hòa nhập vào môi trường làm việc.
Song song với khối kiến thức và kỹ năng chuyên ngành, Trường còn chú trọng đào tạo ngoại ngữ cùng các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch, đàm phán – thương lượng, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian… nhằm trang bị công cụ cho sinh viên một cách vững chắc, xây dựng mối quan hệ, tự tin làm việc và khẳng định bản thân để theo đuổi nghề nghiệp đầy cạnh tranh và khốc liệt trong nền kinh tế hiện đại này.
Không chỉ kiến thức chuyên môn mà những kỹ năng mềm luôn quan trọng đối với sinh viên ngành Marketing
Tất cả những điều này chính là điều kiện tuyệt vời giúp người học vận dụng nền tảng kiến thức vào thực tiễn công việc được dễ dàng và hiệu quả, mà hơn hết nữa là có thể nắm bắt tâm lý khách hàng, chinh phục khách hàng một cách nghệ thuật và khoa học. Từ đó dễ dàng xác định được cho mình một lộ trình nghề nghiệp phù hợp với khả năng.
Sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp ngành Mareting?
Và thông qua nền tảng năng lực chuyên môn về Marketing tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ có nhiều lựa chọn trong các lĩnh vực làm việc khác nhau tại các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại – dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận… Cụ thể, sau khi tốt nghiệp thì các cử nhân Marketing có thể đảm nhiệm các công việc như:
- Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing;
- Chuyên viên nghiên cứu thị trường;
- Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng;
- Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu;
- Cán bộ nghiên cứu, hoạch định chiến lược Marketing;
- Chuyên viên tổ chức sự kiện
- Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…
Năm 2021, ngành Marketing của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xét tuyển theo 4 phương thức gồm: Phương thức 1: xét tuyển kết quả thi THPT năm 2021 Phương thức 2: xét tuyển kết quả học bạ đạt 1 trong các tiêu chí :
Phương thức 3: xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. HCM. Phương thức 4: xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, cử tuyển |
► Thí sinh đăng ký tại đây để được tư vấn chi tiết hơn:
———————————————————————————————-
Điện thoại: 1900 2039 (ext: 305) Fax: (028) 3940 4759
Hotline: 0902 298 300 – 0906 298 300 – 0912 298 300 – 0914 298 300
Email: tuyensinh@ntt.edu.vn Facebook: Facebook.com/DaiHocNguyenTatThanh