Chuyên đề “Marketing 6.0 & Thương hiệu cá nhân” – Sinh viên NTTU tiếp cận tư duy tiếp thị hiện đại cùng chuyên gia AUF

NTTU – Nhằm tạo cơ hội cho sinh viên trường được tiếp cận và nâng cao kiến thức thông qua các khoá học chuyên đề, hỗ trợ hữu ích cho sinh viên trong hành trình phát triển bản thân. Đồng thời thông qua các lớp học chuyên đề góp phần phát triển kỹ năng cho sinh viên đang theo học tại trường qua đó giúp sinh viên chủ động trang bị một số kỹ năng cần thiết để thích ứng khi ra trường, vừa qua, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã phối hợp cùng Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) tổ chức lớp tập huấn “Marketing 6.0” & “Xây dựng thương hiệu cá nhân”. Khóa học được diễn ra hai hình thức trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng zoom

Hội thảo thu hút sự tham gia của sinh viên 

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động phát triển kỹ năng mềm và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, góp phần cập nhật kiến thức mới nhất về xu hướng tiếp thị hiện đại, đồng thời nâng cao nhận thức về giá trị của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong kỷ nguyên số.

Tham gia chương trình về phía Tổ chức đại học Pháp Ngữ (AUF) có PGS. TS. Đinh Tiên Minh; Thạc sĩ Nguyễn Phước Huyền Anh. Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có sự tham gia của cô Trần Mi Tho Na (Phó GĐ TT TTTV), cô Nguyễn Thị Dinh (Phó GĐ TT TT-TV). Sự kiện thu hút sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của đông đảo sinh viên các khoa, giảng viên và các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông – marketing.

Trong phần đầu chương trình, PGS.TS. Đinh Tiên Minh đã mang đến phần báo cáo chuyên sâu với chủ đề “Marketing 6.0: Thấu hiểu khách hàng trong thời đại số và cảm xúc”.

Marketing 6.0 là giai đoạn tiếp theo của marketing 5.0 – nơi công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và tự động hóa không chỉ phục vụ hiệu quả tiếp thị, mà còn thúc đẩy sự đồng cảm, đạo đức và nhân văn trong hành vi thương hiệu. Trong báo cáo của mình, PGS.TS. Đinh Tiên Minh nhấn mạnh vào các nội dung: Sự phát triển từ marketing 1.0 đến 6.0; Mối liên hệ giữa công nghệ và trải nghiệm khách hàng; Hành vi người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số; Những năng lực mới mà sinh viên marketing cần trang bị….

PGS.TS. Đinh Tiên Minh trình bày báo cáo chuyên đề “Marketing 6.0: Thấu hiểu khách hàng trong thời đại số và cảm xúc”

Song song đó, PGS.TS. Đinh Tiên Minh cũng trình bày về các tiến trình phát triển của ngành Marketing từ 1.0 đến 6.0. Đặc biệt, chuyên đề nhấn mạnh vào Marketing 5.0 – ứng dụng công nghệ vì con người – và bước tiến đến Marketing 6.0 – nơi trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa, đa chiều và đắm chìm (immersive marketing). Các khái niệm hiện đại được PGS.TS. Đinh Tiên Minh đề cập tới như: Tiếp thị dựa trên dữ liệu, tiếp thị dự đoán, tiếp thị ngữ cảnh, thực tế tăng cường (AR/VR); Cách AI, IoT, blockchain định hình hành vi người tiêu dùng; Và mô hình giao diện phân tầng kết hợp công nghệ – con người.

Trong chuyên đề thứ hai, ThS. Nguyễn Phước Huyền Anh – chuyên gia từ Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), đồng thời là một diễn giả truyền cảm hứng về phát triển cá nhân, đã mang đến bài trình bày sâu sắc với chủ đề “Xây dựng thương hiệu cá nhân” – Khám phá và khẳng định bản thân”.

ThS. Nguyễn Phước Huyền Anh báo cáo chuyên đề Xây dựng thương hiệu cá nhân” – Khám phá và khẳng định bản thân”

Với phong cách truyền cảm hứng cùng những phân tích thực tiễn, ThS. Nguyễn Phước Huyền Anh đã mang đến cho người học một góc nhìn sâu sắc về vai trò của thương hiệu cá nhân trong đời sống học tập, nghề nghiệp và xã hội. Chuyên đề giúp người học nhận thức rằng: “Thương hiệu cá nhân không chỉ là một giá trị hiện hữu, mà còn cần được thiết kế có mục tiêu để phù hợp với từng giai đoạn phát triển sự nghiệp”. Báo cáo của ThS. Nguyễn Phước Huyền Anh tập trung vào các nội dung: Hiểu rõ giá trị bản thân và điểm khác biệt trong cộng đồng; 8 câu hỏi tự đánh giá để định hình thương hiệu cá nhân; Cách kể câu chuyện thương hiệu một cách nhất quán, chân thật và ấn tượng; Mở rộng mạng lưới quan hệ và khẳng định năng lực thông qua hành động cụ thể; Ứng dụng xây dựng thương hiệu trong phỏng vấn xin việc, qua 8 câu hỏi kinh điển cùng hướng dẫn trả lời thông minh và sâu sắc…

Điểm nổi bật của chuyên đề là phần giao lưu, thảo luận mở và hỏi – đáp trực tiếp giữa sinh viên và hai báo cáo viên. Nhiều câu hỏi thực tiễn đã được đặt ra xoay quanh các vấn đề như:Làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân nếu là một sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm; Các kỹ năng công nghệ nào cần thiết để thích ứng với môi trường marketing 6.0?….

Sinh viên tham gia giao lưu và đặt câu hỏi với hai diễn giả 

PGS. TS. Đinh Tiên Minh và ThS. Nguyễn Phước Huyền Anh đã tận tình giải đáp, đồng thời đưa ra những gợi ý thiết thực để sinh viên có thể ứng dụng ngay vào thực tế học tập, thực tập và định hướng nghề nghiệp.

Hai lớp học chuyên đề không chỉ mang đến những khái niệm và kỹ năng hiện đại, mà còn tạo cơ hội kết nối giữa sinh viên với giảng viên giàu kinh nghiệm, mở rộng tư duy và khơi nguồn cảm hứng học hỏi. Đồng thời, hoạt động còn góp phần thắt chặt hợp tác giữa Nhà trường và AUF – tổ chức đã hỗ trợ triển khai các khóa học chuyên đề miễn phí đầy ý nghĩa cho sinh viên.

 

Hai diễn giả khách mời chụp hình lưu niệm với cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia lớp tập huấn 

Với định hướng tiếp tục mở rộng các lớp học chuyên đề trong tương lai, Trường mong muốn sinh viên luôn chủ động học hỏi, trau dồi kiến thức và kỹ năng để sẵn sàng thích ứng và bứt phá trong kỷ nguyên số đồng thời khẳng định cam kết của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trong việc đồng hành cùng sinh viên phát triển toàn diện – từ tri thức đến bản lĩnh cá nhân.

Thực hiện: Phượng Nguyễn 

Ảnh: Media 

Tin tức khácXem thêm