Hội thảo rà soát và điều chỉnh chiến lược Phát triển khoa Quản trị Kinh doanh năm 2024

NTTU – Ngày 4/10/2024, khoa Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức thành công chương trình “Gặp gỡ doanh nghiệp, giảng viên doanh nhân, giảng viên thỉnh giảng và Hội thảo rà soát và điều chỉnh chiến lược phát triển khoa Quản trị Kinh doanh”. Sự kiện thu hút hơn 70 giảng viên doanh nhân, giảng viên thình giảng tham dự 

Tập thể giảng viên và doanh nhân tham dự hội thảo

Trong khuôn khổ hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Xuân Nhĩ – Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh đã phát biểu chào mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp, giảng viên doanh nhân và giảng viên thỉnh giảng đã hợp tác cùng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trong thời gian qua. Thầy nhấn mạnh rằng sự hợp tác này rất quan trọng, mang ý nghĩa to lớn trong việc xây dựng chương trình đào tạo thực học – thực hành – thực danh – thực nghiệp. Những giảng viên doanh nhân và doanh nghiệp hợp tác đã tạo ra môi trường học tập thực tế, giúp sinh viên có nhiều cơ hội trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm tại doanh nghiệp, từ đó sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động ngay sau khi tốt nghiệp.

PGS.TS. Nguyễn Xuân Nhĩ phát biểu chào mừng

TS. Nguyễn Giang Đô – Phó trưởng khoa Quản trị Kinh doanh đã trình bày nội dung rà soát chiến lược và mục tiêu chất lượng của khoa. Theo đó, khoa đang hướng tới việc xây dựng các mục tiêu lâu dài nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, hoạt động học thuật và nghiên cứu khoa học, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc tăng tỷ lệ tiến sĩ trong đội ngũ giảng viên lên 40%.

TS. Nguyễn Giang Đô trình bày rà soát chiến lược và mục tiêu chất lượng

Cũng trong khuôn khổ của chương trình, TS. Bùi Văn Thời – Phó trưởng khoa cũng đã báo cáo tổng kết hoạt động của giảng viên doanh nhân và giảng viên thỉnh giảng trong năm qua. Năm học 2023-2024, khoa Quản trị Kinh doanh có tổng cộng 83 giảng viên doanh nhân và giảng viên thỉnh giảng, trong đó có 1 Giáo sư, 5 Phó Giáo sư, 18 Tiến sĩ, còn lại là Thạc sĩ. Các giảng viên này đã giảng dạy 125 lớp ở các bậc đại học, thạc sĩ, nghiên cứu sinh. Hơn 4.000 sinh viên các khóa 20, 21, 22 đã được hỗ trợ, hướng dẫn thực hành, thực tập, khóa luận và luận văn. Ngoài ra, các giảng viên doanh nhân, giảng viên thỉnh giảng còn tham gia đóng góp xây dựng và điều chỉnh chương trình đào tạo, tổ chức hội thảo nghiên cứu khoa học và giữ vai trò Coach, Mentor cho các cuộc thi khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học. Đây đều là những đóng góp quý giá cho các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của khoa.

TS. Bùi Văn Thời trình bày báo cáo tổng kết hoạt động giảng viên doanh nhân, giảng viên thỉnh giảng

Đại diện cho các doanh nghiệp khách mời, ThS. Pham Văn Đạt – Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp và viêc làm sinh viên của Đại học Nguyễn Tất Thành đã phát biểu cảm ơn Ban Lãnh đạo khoa và cam kết tiếp tục đồng hành, hỗ trợ trong việc phát triển khoa Quản trị Kinh doanh ngày càng vững mạnh.

ThS. Pham Văn Đạt – Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp và viêc làm sinh viên phát biểu tại hội thảo

Cuối buổi hội thảo, các bộ môn đã tiến hành họp riêng với các doanh nghiệp, giảng viên doanh nhân và giảng viên thỉnh giảng để lập kế hoạch hành động cho năm học tiếp theo, nhằm đạt được những mục tiêu chất lượng và đào tạo đã đề ra. Các nhà quản trị doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế và giảng viên có kinh nghiệm đã đóng góp ý kiến thiết thực cho từng bộ môn, nhằm xây dựng một chương trình học chất lượng, kết hợp lý thuyết và thực hành tại doanh nghiệp trong các môn học kiến tập và thực tập.

Một số hình ảnh khác tại hội thảo:

Khoa Quản trị Kinh doanh 

Tin tức khácXem thêm