[MHX2024 story] Tuổi trẻ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành hưởng ứng ngày cao điểm “Ngày chủ nhật xanh” lần thứ 154 năm 2024

NTTU – Hưởng ứng Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, Ngày chủ nhật xanh lần thứ 154 và hưởng ứng Ngày cao điểm “Chung tay xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn” của Trung ương Đoàn, các chiến sĩ tình nguyện MHX NTTU đã tham gia thực hiện công trình làm sạch tuyến đường kênh, xóa bỏ các bảng quảng cáo tại khắp các phường trên địa bàn hoạt động, đặc biệt là tham gia Thực hiện công trình thanh niên cải tạo cảnh quan tuyến Rạch Ghe máy (Thuộc kênh Tham Lương – Bến Cát, Quận 12) – Ngày chủ nhật xanh lần thứ 154. Đây là một sự kiện quan trọng được tổ chức nhằm góp phần vào sự phát triển bền vững của nông thôn và môi trường, đồng thời lan tỏa những giá trị về bảo vệ môi trường và hành động cộng đồng

Tham gia buổi hoạt động có đông đảo 400 chiến sĩ lần lượt đến từ 16 đội hình Mùa Hè Xanh NTTU. Đồng thời phối hợp các lực lượng hỗ trợ tại địa bàn Phường, thực hiện hiệu quả hoạt động dọn dẹp vệ sinh, rác thải tồn đọng, nhằm làm sạch không gian xung quanh và tạo nên một môi trường sạch đẹp cho cộng đồng. Việc này không chỉ giúp cải thiện môi trường sống mà còn lan tỏa thông điệp về tinh thần tự nguyện và trách nhiệm công dân trong việc bảo vệ môi trường.

Hoạt động này không chỉ đơn thuần là việc làm vệ sinh mà còn mang ý nghĩa sâu sắc trong việc nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên và cộng đồng về vai trò quan trọng của môi trường, đặc biệt là trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Bằng cách hành động cụ thể và hiệu quả như vậy, hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân về vai trò của rừng, các vấn đề về bảo vệ rừng, nguồn nước, môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và gắn kết cộng đồng.

Với thành công của hoạt động vào ngày hôm nay, NTTU hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng và gia tăng sự tham gia của sinh viên trong các hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng. Đây không chỉ là nhiệm vụ của một nhóm tình nguyện mà còn là trách nhiệm của mỗi thành viên trong cộng đồng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Cùng NTTU xem lại những khoảnh khắc của các chiến sĩ Mùa hè xanh bạn nha.

Cẩm Thạch 

Đoàn – Hội sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Tin tức khácXem thêm