Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chính thức được đào tạo chính quy trình độ Thạc sĩ ngành Điều dưỡng

NTTU – Theo quyết định số 1926/QĐ – BGDĐT ngày 15/7/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giao nhiệm vụ cho Trường Đại học (ĐH) Nguyễn Tất Thành (NTTU) đào tạo trình độ Thạc sĩ ngành Điều dưỡng, mã ngành 8720301. Quyết định này đã nâng tổng số các ngành đào tạo thạc sĩ tại trường lên 12 ngành đào tạo

Được biết, quyết định này của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Điều dưỡng của Nhà trường. Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, với hơn 25 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo và nghiên cứu khoa học, đã xây dựng được uy tín vững chắc trong cộng đồng giáo dục và y tế Việt Nam.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu khoa học. Chúng tôi cam kết sẽ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp môi trường học tập và nghiên cứu tiên tiến để phát triển nguồn nhân lực với trình độ cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động và xã hội. Hy vọng rằng, với sự hỗ trợ nhiệt tình của các giảng viên có năng lực và môi trường học tập hiện đại, chúng tôi sẽ cùng học viên trải nghiệm một chặng đường học tập thú vị và mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. TS. Nguyễn Lan Phương – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chia sẻ

TS. Nguyễn Lan Phương – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, nhấn : “Chúng tôi rất vui mừng khi được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép mở rộng chương trình Thạc sĩ ngành Điều dưỡng. Đây là cơ hội lớn để chúng tôi tiếp tục cung cấp chương trình đào tạo chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và nhu cầu thực tiễn của ngành y tế tại Việt Nam”.

Với việc được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép chính thức mở đào tạo trình độ Thạc sĩ ngành Điều dưỡng, Nhà trường sẽ có 2 hình thức tuyển sinh gồm có: Xét tuyển (Nguyên tắc xét tuyển được dựa vào điểm trung bình tích lũy của bậc đại học từ cao xuống đến khi hết chỉ tiêu theo thang điểm hệ 10 hoặc tương đương) và Xét tuyển kết hợp với thi tuyển (Đối với trường hợp phải đánh giá năng lực tiếng Anh). Chương trình Thạc sĩ tại NTTU có thời gian đào tạo là 18 – 24 tháng, với lịch học được sắp xếp linh hoạt, phù hợp với đối tượng là người đã đi làm học trực tiếp kết hợp trực tuyến các buổi tối trong tuần và cả ngày thứ 7 và chủ nhật.

Nhà trường có mạng lưới kết nối rộng khắp với các bệnh viện, cơ sở y tế

Đáp ứng cho hoạt động dạy và học, bên cạnh việc được đầu tư riêng hệ thống cơ sở vật chất, cùng lợi thế nổi bật về đội ngũ giảng dạy gồm các nhà khoa học, Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ khoa học, chuyên gia thuộc top đầu ngành Điều dưỡng. Thạc sĩ Điều dưỡng được đào tạo các kiến thức chuyên sâu, được thực hành và làm việc tại các bệnh viện lớn. Tham gia vào các bài nghiên cứu khoa học thực tiễn cùng với các bác sĩ, tiến sĩ trong ngành. Cùng với việc được truyền thụ kiến thức chuyên sâu, người học còn được trao đổi những vấn đề mở của khoa học và thực tiễn để từ đó có thể lĩnh hội và chuyển hóa tri thức mới thành những sản phẩm khoa học

Là trường nằm trong doanh nghiệp nên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đặc biệt chú trọng việc tạo ra các liên minh chiến lược với các bệnh viện, nhà thuốc, viện nghiên cứu nhằm thúc đẩy hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học đồng thời tạo môi trường làm việc và thực tập cho sinh viên ngay trong quá trình học. Hiện nay, trường đã ký kết hợp tác chiến lược với BV Chợ Rẫy, BV Thống Nhất, BV 175, BV Nhân dân Gia Định, BV Nguyễn Tri Phương, BV 1A, BV Thủ Đức, BV 7A, BV Từ Dũ, BV Hùng Vương, BV Nhi đồng 2, BV Nhi đồng TP, BV Da liễu, BV Trưng Vương, BV Phạm Ngọc Thạch, BV Tâm thần, BV Quận 8, BV Quận Thủ Đức, BV 175, BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP. HCM, BV Thống Nhất, BV Quận 7, BV Quận 11, BV Quận Tân Phú….Việc hợp tác này thực sự đã tạo cơ hội cho học viên khối ngành sức khỏe nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng có cơ hội rèn luyện kỹ năng tay nghề, đáp ứng trình độ khám chữa bệnh và chăm sóc tốt hơn.

Bên cạnh khối kiến thức chuyên môn, học viên được trải nghiệm các dịch vụ của trường như thư viện hiện đại với đa dạng đầu sách phục vụ cho quá trình nghiên cứu, phòng học tiêu chuẩn đảm bảo việc tương tác giữa giảng viên và học viên,… 

Trường cũng dành nhiều học bổng và chương trình ưu đãi học phí hấp dẫn dành cho các thí sinh với nhiều mức khác nhau từ 10%, 20%, 25%,..hoặc có thể lên đến 50% học phí toàn khóa học.

Được biết, thời gian nhận hồ sơ từ ngày ra thông báo đến hết ngày 06/9/2024. Đối tượng tuyển sinh là tất cả thí sinh đã có bằng Đại học ngành phù hợp loại Khá trở lên, trường hợp tốt nghiệp Đại học loại Trung bình phải có công bố khoa học liên quan đến ngành Điều dưỡng.

Link chi tiết về thông báo tuyển sinh Thạc sĩ ngành Điều dưỡng xem TẠI ĐÂY

Cẩm Thạch – Media

Tin tức khácXem thêm