Kỹ thuật truyền thông đa phương tiện: Chuyên ngành cực “hot” trong thời đại số

NTTU – Thời đại công nghệ 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp với các mức lương đáng mơ ước. Trong các xu hướng nghề nghiệp, ngành Kỹ thuật truyền thông đa phương tiện cũng vươn lên như một điều tất yếu. Đây được coi là một trong những chuyên ngành học được quan tâm nhất trong thời đại công nghệ 4.0. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về chuyên ngành Kỹ thuật truyền thông đa phương tiện thuộc ngành Truyền thông đa phương tiện tại NTTU được đào tạo như thế nào bạn nhé.


Cử nhân Kỹ thuật truyền thông đa phương tiện là người làm công việc truyền tải thông tin và sáng tạo nội dung; sản xuất những sản phẩm tích hợp truyền thông, công nghệ thông tin, đồ họa và mỹ thuật ứng dụng hay các sản phẩm truyền thông đa phương tiện theo lối design thinking… để quảng bá thương hiệu và quảng cáo sản phẩm cho các doanh nghiệp.

Đa dạng kiến thức để sáng tạo đa nền tảng: Trang bị kiến thức và kỹ năng từ cơ sở ngành đến chuyên sâu để tạo ra sản phẩm truyền thông sử dụng trên đa nền tảng, đa phương tiện, ứng dụng tốt trong các lĩnh vực truyền thông, PR, quảng cáo, giải trí.

Đào tạo định hướng ứng dụng, gắn liền với doanh nghiệp: Chương trình định hướng ứng dụng, thực hành, học tập qua trải nghiệm thực tế, được đào tạo trực tiếp bởi các doanh nghiệp.

Rèn luyện kỹ năng công nghệ đa nền tảng: Chương trình giúp người học hình thành và phát triển các kỹ năng truyền thông, làm chủ công nghệ, kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, khái quát hóa, nhìn nhận vấn đề đa chiều, khả năng giao tiếp để đáp ứng tính chất của các dự án trong môi trường làm việc hiện đại.

Hình thành ý tưởng sáng tạo: Giúp người học phát triển ý tưởng, sáng tạo, xây dựng kế hoạch, đánh giá các hoạt động truyền thông đa phương tiện, cũng như năng lực tự chủ, tự học suốt đời, có trách nhiệm với công việc, với cộng đồng.

Sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản về công nghệ đa phương tiện, kỹ thuật chuyên môn và cảm quan sáng tạo tác phẩm ấn tượng, khả năng lập kế hoạch, lên khung ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông và quảng cáo, thiết kế ra những sản phẩm mang tính ứng dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Bên cạnh đó là những kiến thức nền tảng về mảng mỹ thuật và công nghệ thông tin, những kỹ năng thuần thục về báo chí, truyền thông để có thể tự viết các ấn phẩm báo chí. Sinh viên học ngành Kỹ thuật truyền thông đa phương tiện được đào tạo sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa và xây dựng phần mềm máy tính để có thể tạo ra sản phẩm đồ họa; Được đào tạo thêm về kỹ xảo điện ảnh, dựng video, phim hoạt hình, trò chơi, website,… đáp ứng được yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo, giải trí hiện đại.


Chuyên ngành Kỹ thuật truyền thông đa phương tiện đã và đang trở thành mảnh đất màu mỡ, đầy cơ hội với hàng ngàn công ty khát nhân lực, tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới cho Gen Z năng động, tài năng. Đối với các bạn trẻ giàu ý tưởng sáng tạo, khát khao “restart” bản thân và thường xuyên hướng đến làm mới công việc thì chuyên ngành này sẽ rất hợp với tính cách này của bạn. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc tại các vị trí sau:

+ Thiết kế website và xây dựng nội dung tại các công ty phát triển phần mềm, thiết kế đồ họa, mô phỏng…
+ KOL; phát triển nội dung số trên các nền tảng; quản lý các group, page truyền thông xã hội;
+ Đồ họa, viết phần mềm sáng tạo cho các công ty sản xuất sản phẩm quảng cáo, mỹ thuật, phim ảnh…
+ Nhân viên tại các công ty thiết kế ý tưởng, sản xuất, cung ứng, phân phối sản phẩm nghe nhìn đa phương tiện…
+ Tư vấn thiết bị kỹ thuật, thiết kế studio, các phòng máy phục vụ nghe nhìn cho doanh nghiệp;


Trong thời đại công nghiệp 4.0, công nghệ số ngày càng phát triển kéo theo đó là sự định hình ngày càng rõ nét tầm quan trọng của truyền thông đối với sự phát triển của xã hội. Bóng dáng của các sản phẩm, ấn phẩm truyền thông dưới sự hỗ trợ của công nghệ gần như phủ sóng mọi mặt trên nhiều phương diện của xã hội.

Các sản phẩm chúng ta đang sử dụng hàng ngày từ truyền hình, Internet, quảng cáo cho đến điện ảnh, hoạt hình, game online đều là thành phẩm của chuyên ngành Kỹ thuậ truyền thông đa phương tiện. Bên cạnh đó, các lĩnh vực marketing, giải trí, giáo dục cũng cần đến sự “góp sức” của truyền thông để hoạt động và thành công.

Thực tế cho thấy, rất nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật truyền thông đa phương tiện nói riêng cũng như ngành Truyền thông đa phương tiện nói chung đã thành công với những vị trí, công việc quan trọng; trở thành những nhân vật tài năng, có phong cách và tầm ảnh hưởng trong nghề.

Bên cạnh đó, tính chất công việc sáng tạo, năng động, mức lương đáng mơ ước cũng góp phần tạo nên độ nóng, sức hút cho chuyên ngành Kỹ thuật truyền thông đa phương tiện. Riêng tại thị trường lao động Việt Nam, chuyên ngành này đang “khát” nguồn nhân lực trẻ giàu khả năng sáng tạo cho những vị trí công việc thú vị.

Các phương thức xét tuyển

►Thí sinh đăng ký tại đây để được tư vấn chi tiết hơn:

———————————————————————————————

► Đăng ký xét học bạ online ngay bây giờ để được ưu tiên xét tuyển:

Thông tin liên hệ:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH

Địa chỉ: 300A Nguyễn Tất Thành, phường 13, quận 4, TP. HCM

Tổng đài: 1900 2039

Hotline: 0902 298 300 – 0906 298 300 – 0912 298 300 – 0914 298 300

Website: ntt.edu.vn hoặc tuyensinh.ntt.edu.vn

Thực hiện: Cẩm Thạch

Tin tức khácXem thêm