Chương trình biểu diễn tốt nghiệp của sinh viên chuyên ngành Thanh nhạc các khóa 16, 17, 18

NTTU – Đây là lần đầu tiên khoa Âm nhạc – Điện ảnh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức chương trình gala biểu diễn tốt nghiệp cuối khóa cho sinh viên thể hiện sở trường và chuyên môn âm nhạc sau 3 năm rèn luyện tại Trường, tiến tới phát triển toàn diện trên chặng đường nghệ thuật tương lai

Chương trình có sự tham dự của ThS.NSƯT. Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Trưởng khoa Âm nhạc – Điện ảnh, Chủ tịch hội đồng thi; ThS. Phạm Chí Công – Phó trưởng khoa, Phó chủ tịch hội đồng thi, cùng toàn thể quý thầy cô giáo tham gia công tác giảng dạy tại khoa Âm nhạc – Điện ảnh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; đặc biệt là toàn thể các bạn sinh viên 2 ngành Thanh nhạc, Piano tham gia biểu diễn tại chương trình.

Chương trình biểu diễn tốt nghiệp đại học chuyên ngành Thanh nhạc diễn ra trong 4 buổi tối 05 – 08/07/2022. Mỗi sinh viên chuyên ngành Thanh nhạc trình bày 6 bài hát (tiếng Việt hoặc quốc tế) theo các thể loại: ca khúc nghệ thuật với piano, song ca kết hợp với vũ đạo, phục trang và nghệ thuật biểu diễn sân khấu. Các tiết mục đều được dàn dựng một cách công phu, đầu tư từ nội dung đến phong thái biểu diễn, đặc biệt là tại đêm gala, các sinh viên ngành Thanh nhạc còn có cơ hội “bùng xõa” hết mình khi lần đầu được biểu diễn cùng band nhạc tại sân khấu khoa Âm nhạc – Điện ảnh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chuyên nghiệp không khác gì các nghệ sĩ thực thụ.

ThS.NSƯT. Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Trưởng khoa Âm nhạc – Điện ảnh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chia sẻ: “Đây là khóa tốt nghiệp đầu tiên của ngành thanh nhạc khoa Âm nhac – Điện ảnh và cũng là chương trình tốt nghiệp đầu tiên được tổ chức nên từ công tác chuẩn bị cho đến biểu diễn chính thức đều được Ban chủ nhiệm khoa chăm chút, đầu tư bài bản và vững vàng từ những điều nhỏ nhất. Để đạt yêu cầu tốt nghiệp, đòi hỏi các bạn sinh viên phải có đủ năng lực để xử lý được các phần kỹ thuật, kỹ năng biểu diễn, thực hiện đúng yêu cầu về nội dung, hình thức biểu diễn: Số lượng tác phẩm, thể loại, kỹ thuật, phong cách biểu diễn; phải biết cân bằng hài hòa, chuẩn mực giữa các phong cách sao cho định hình được phong cách, dấu ấn âm nhạc cá nhân”.

ThS.NSƯT. Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Trưởng khoa Âm nhạc – Điện ảnh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, phát biểu tại gala biểu diễn thi đại học của các học trò 

Những năm gần đây, Khoa Âm nhạc – Điện ảnh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành không chỉ chú trọng đến việc truyền đạt những kỹ năng làm nghề, mà còn chú trọng đến việc rèn luyện các bạn sinh viên có bản lĩnh, đạo đức của một người nghệ sĩ. Bởi vậy, đến với khoa Âm nhạc – Điện ảnh các bạn sẽ được học tập tại môi trường chuyên nghiệp với đội ngũ giảng viên chất lượng là những nghệ sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm; cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, quy mô đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người học. Song với đó, Trường rất chú trọng đến chất lượng nên sinh viên theo học tại khoa Âm nhạc – Điện ảnh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ có cơ hội được giảng viên theo sát hướng dẫn và đào tạo kỹ càng giúp người học nắm bắt kiến thức chuyên ngành nói riêng và âm nhạc nói chung một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất.

Một số hình ảnh tiêu biểu của các tiết mục biểu diễn tốt nghiệp:

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Tin tức khácXem thêm