Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp với HP Việt Nam tổ chức cuộc thi Vòng đời của nhựa

NTTU – Hiểu được tình trạng ô nhiễm đáng báo động, Đoàn – Hội sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã phối hợp với HP Việt Nam tổ chức cuộc thi sáng tạo “Vòng đời của nhựa” từ ngày 14/07 đến 10/08/2021

Theo báo cáo “Thực trạng nhựa” và “Hành tinh của chúng ta đang chìm trong ô nhiễm nhựa” của chương trình Môi trường Liên Hợp quốc năm 2018, trên thế giới cứ mỗi phút có 1 triệu chai nhựa được mua, 5 ngàn tỷ túi ni-lông được tiêu thụ mỗi năm và gần 10 triệu tấn rác nhựa đổ xuống đại dương.

Các sản phẩm từ nhựa và ni-lông là những vật dụng phổ biến và luôn có mặt xung quanh chúng ta,  gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến động thực vật và cả môi trường sống. Hiểu được tình trạng ô nhiễm đáng báo động, Đoàn – Hội sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã phối hợp với HP Việt Nam tổ chức cuộc thi sáng tạo “Vòng đời của nhựa” nhằm góp phần nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa tới môi trường và con người. Đồng thời tạo sân chơi cho các bạn trẻ yêu thích tái chế được thỏa sức sáng tạo, mang những sản phẩm in đậm dấu ấn cá nhân để lan tỏa thông điệp xây dựng cuộc sống xanh – bền vững tới cộng đồng. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và nhiệt tình tham gia của đông đảo sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 14/07 đến 10/08/2021.

Một sản phẩm dự thi của thí sinh

“Đã có người từng nói với tôi rằng: Chúng ta đối xử tệ với Trái Đất bởi chúng ta coi nó là một tài sản riêng thuộc về mình. Nhưng cho tới khi chúng ta coi mình thuộc về Trái Đất thì sẽ bắt đầu cư xử lại bằng tình yêu và sự kính trọng. Theo tôi với tình yêu thiên nhiên của mình thì chỉ cần một hành động nhỏ để bảo vệ Trái Đất, tôi đã tái chế lại chai nhựa đã qua sử dụng để làm ra những chậu hoa xinh cho góc sân nhỏ của nhà mình mà vẫn bảo vệ được môi trường. Đối với tôi, tham gia chương trình cuộc thi sáng tạo với ý tưởng Vòng đời của nhựa là một hành động nhỏ để tất cả mọi người bày tỏ tình yêu với Trái Đất” (Bài dự thi của sinh viên Nguyễn Đình Tú).

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Tin tức khácXem thêm