Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong đến thăm và làm việc tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Pháp Luậthttp://plo.vn/xa-hoi/giao-duc/ong-nguyen-thanh-phong-giao-duc-40-la-huong-di-dung-689201.html

Sinh viên Việt Namhttp://svvn.vn/truong-dh-nguyen-tat-thanh-muon-xay-dung-co-21-tang-o-quan-4/

Trang tinhttp://www.trangtin.com.vn/2017/03/chu-tich-ubnd-tp-nguyen-thanh-phong-en.htm

Thanh Niênhttp://thanhnien.vn/giao-duc/truong-dh-nguyen-tat-thanh-tien-phong-trien-khai-mo-hinh-giao-duc-40-815669.html

http://thanhnien.vn/giao-duc/truong-dh-nguyen-tat-thanh-de-xuat-thanh-lap-trung-tam-kiem-nghiem-thuc-pham-815956.html

Xem thêm hình ảnh Tại đây

Cùng tham gia chuyến công tác còn có đồng chí Hà Hữu Phúc – Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TPHCM; bà Đỗ Thị Minh Tâm – Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương; cùng đoàn công tác của UBND và các Sở ban ngành tại TP.HCM. Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có sự hiện diện của PGS – TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng, cùng tập thể ban giám hiệu, thầy cô giáo và các sinh viên của nhà trường.

     

     

Đoàn Đại biểu thăm các địa điểm tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Sau khi tham quan các địa điểm như: Trung tâm thông tin thư viện trường ĐH Nguyễn Tất Thành ( tại cơ sở  331, QL1A, P. An Phú Đông, Q.12), kí túc xá, khoa Dược, Khoa Y,  trường Mầm non – Tiểu học Anh Việt Mỹ, đoàn đại biểu đã có buổi làm việc Ban giám hiệu, lãnh đạo trường ĐH Nguyễn Tất Thành, lắng nghe báo cáo về tình hình phát triển và đổi mới cũng như mô hình hoạt động của trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong 18 năm qua. Trải qua 18 năm phát triển theo mô hình trường trong doanh nghiệp, thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, Nhà trường đã tự lực phát triển từ một trung tâm đào tạo nghề của doanh nghiệp trở thành một trường đại học đa ngành có uy tín trong cả nước, đào tạo nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho việc phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố và cả nước. Mỗi năm, nhà trường cung cấp cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam khoảng 5.000 lao động với tỷ lệ đạt hơn 80% có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo. Lực lượng lao động qua đào tạo này đã đóng góp một phần đáng kể vào giá trị sản xuất công nghiệp, dịch vụ, thương mại của Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng – Hiệu trưởng trường ĐH Nguyễn Tất Thành trình bày những kiến nghị trước lãnh đạo UBND TP.HCM

Trong buổi làm việc với đoàn đại biểu, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng – Ban giám hiệu nhà trường đã nêu lên những kiến nghị, nguyện vọng, chủ trương nhà trường trong năm tới. Cụ thể, nhằm thực hiện 7 chương trình phát triển đột phá của TPHCM trong giai đoạn 2015 – 2020, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đặt mục tiêu trở thành trường đại học trọng điểm, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao. Bên cạnh đó,  Nhà trường triển khai dự án xây dựng Tòa nhà tri thức ĐH Nguyễn Tất Thành theo mô hình giáo dục 4.0 đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; đồng thời  tham gia xây dựng trung tâm kiểm nghiệm an toàn về sinh thực phẩm; cũng như tham gia tư vấn các giải pháp phát triển hệ thống giáo dục và đào tạo tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao những nỗ lực của cả tập thể trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao những mục tiêu và khát vọng của nhà trường  cũng như những thành tựu mà trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đạt được trong suốt thời gian qua, đồng chí Chủ tịch UBND TP ủng hộ nhà trường đề ra các chủ trương và tầm nhìn dài hạn góp phần thực hiện thành công chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện nền giào dục đất nước.

Trong số những kiến nghị của Ban Giám hiệu đạo trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Đồng chí Nguyễn Thành Phong đề cao giải pháp về phát triển hệ thống giáo dục – đào tạo theo mô hình giáo dục thông minh của thành phố. Ông khẳng định: “Đây là bước đi đúng đắn phù hợp với xu thế phát triển hiện nay của nền giáo dục tiên tiến, tạo một cú hích mang đến sự thay đổi đối với sự phát triển của giáo dục Đại học tại TP.HCM, và đây sẽ là một trong những ngôi trường Đại học danh tiếng nhất trong khu vực và cả thế giới.  Đây có thể nói là một hướng đi phù hợp trong định hướng phát triển của nhà trường trở thành trường ĐH hàng đầu về ứng dụng thực hành. Tin rằng, trường ĐH Nguyễn Tất Thành không chỉ là nơi truyền thụ kiến thức và kỹ năng, phát triển tri thức mà còn là nơi ứng dụng tri thức để giải quyết các vấn đề cụ thể của đất nước, tạo ra giá trị cho xã hội.”

Khánh thành Trung tâm Thông tin – Thư viện trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Trong khuôn khổ chương trình, buổi lễ khánh thành Trung tâm thông tin thư viện trường ĐH Nguyễn Tất Thành ( tại cơ sở  331, QL1A, P. An Phú Đông, Q.12) cũng đã diễn ra. Đây nơi cung cấp đa dạng về nguồn dữ liệu, với gần 11.000 đầu sách, báo, tạp chí, tài liệu NCKH đáp ứng 38 chuyên ngành thuộc 5 khối ngành đào tạo tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành, với tổng mức kinh phí đầu tư hàng trăm tỷ đồng./.

Một số hình ảnh hoạt động trong buổi lễ

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao quyết định công nhận Hiệu trưởng trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhiệm kỳ 2016 – 2021 cho PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng

Tri ân các thầy cô đã có thành tích cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Toàn thể lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu

Bài: Nga Nguyễn

Ảnh: Duy Anh

 

Tin tức khácXem thêm