ĐH Nguyễn Tất Thành trao tặng danh hiệu giáo sư danh dự cho KLG – TS Phạm S

NTTU – Nhân sự kiện ngày Khoa học công nghệ Việt Nam, sáng ngày 18/05 trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu giáo sư danh dự cho Kỷ lục gia (KLG) – TS Phạm S vì những thành tích vượt bậc trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học và những đóng góp lớn lao cho sự phát triển nông nghiệp của nước nhà.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao những đóng góp của KLG – TS Phạm S

Đến tham dự chương trình với sự có mặt của PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng – Hiệu trưởng trường ĐH Nguyễn Tất Thành; cùng lãnh đạo các Khoa, Viện, Trung tâm, các nhà khoa học trẻ đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học ứng dụng.

Nhắc đến KLG – TS Phạm S, nhiều người biết đến ông với cương vị là một Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đồng thời còn là một nhà khoa học có nhiều phát minh, hoạt động đa lĩnh vực có giá trị về sáng tạo khoa học và tạo ra các thương hiệu nổi tiếng phục vụ cộng đồng; chủ động hội nhập quốc tế và cống hiến các giá trị nội dung trong lĩnh vực nghiên cứu nông nghiệp.

KLG – TS Phạm S

Thông qua chương trình, nhiều cán bộ nghiên cứu trẻ của trường ĐH Nguyễn Tất Thành có dịp lắng nghe TS Phạm S khái quát rõ nét về một bức tranh tổng thể với những tiềm năng và thế mạnh trong sự phát triển nông nghiệp tại Lâm Đồng  – nơi đi đầu trong cả nước về ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao trong sản xuất bằng nhiều phương pháp cải tiến mang tính thực tiễn. Từ năm 1999 đến nay, bền bỉ trong công tác nghiên cứu, ông đã phát triển và tiến hành bảo tồn trên 40 giống cây trồng, lưu giữ nguồn gen thực vật quý hiếm trong và ngoài nước bao gồm: cây lâm nghiệp, cây ăn quả, cây thực phẩm và cây dược liệu tạo nên “cú hích” cho nền nông nghiệp tại Lâm Đồng, đồng thời trở thành “hình mẫu” trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của cả nước… Buổi gặp gỡ cũng tạo ra cơ hội để các nhà khoa học trẻ  của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, đặc biệt là khoa Nông nghiệp Công nghệ cao và CNSH được học hỏi, cập nhật kiến thức về nghiên cứu ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao trong thời gian tới. 

Trao đổi thảo luận về các đề tài nghiên cứu khoa học cùng các nhà khoa học trẻ tại ĐH Nguyễn Tất Thành

Việc trao bằng tiến sĩ danh dự cho KLG – TS Phạm S không chỉ thể hiện sự tri ân của tập thể Ban giám hiệu, giảng viên, nghiên cứu viên trường đại học Nguyễn Tất Thành đối với những đóng góp của ông trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó còn thể hiện sự coi trọng mối quan hệ nghiên cứu khoa học giữa trường ĐH Nguyễn Tất Thành và tỉnh Lâm Đồng trong việc phát triển khoa học và hợp tác giáo dục mang tính thực tiễn, hướng đến việc xây dựng Đại học Nguyễn Tất Thành sớm trở thành đại học ứng dụng thực hành và nghiên cứu khoa học.

Chụp ảnh lưu niệm

 

Những thành tích đạt được của KLG – TS Phạm S:

1. Được tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng Kỷ lục gia khoa học “Nhà khoa học có bằng lao động sáng tạo và văn bằng sở hữu trí tuệ nhiều nhất”. “Nhà khoa học được bảo hộ sở hữu trí tuệ giống cây trồng, nguồn gen thực vật quý hiếm trong và ngoài nước nhiều nhất”; “Vườn nghiên cứu quốc tế xuất sắc được bảo hộ sở hữu trí tuệ đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam”.

2. Đươc Viện Hàn lâm Khoa học sáng tạo Thế giới trao tặng biểu tượng đĩa vàng về sự đóng góp cho khoa học, công nghệ.

3. Là một trong 200 nhà khoa học được ghi danh trong Ấn phẩm Niên lịch và Sự kiện Việt Nam năm 2017, do Viện Niên lịch và Sự kiện Thế giới phát hành.

4. Tác giả 9 cuốn sách, 1 giáo trình đại học; 100 công trình khoa học, báo cáo khoa học được công bố trên một số tạp chí, hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế.

Bài: Nga Nguyễn

Ảnh: Tiến Thành

Tin tức khácXem thêm