ĐH Nguyễn Tất Thành và Bệnh viện Chợ Rẫy ký kết hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học

Sáng ngày 24/05/2017, tại BV Chợ Rẫy, 201B Nguyễn Chí Thanh, Q.5, TP. HCM, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực khối ngành khoa học, sức khỏe, đào tạo ra đội ngũ nhân lực y tế đủ đức, đủ tài trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Tham dự buổi lễ ký kết, về phía trường ĐH Nguyễn Tất Thành có PGS-TS. Nguyễn Mạnh Hùng, hiệu trưởng nhà trường, cùng các cán bộ, giảng viên nhà trường, phía Bệnh viện Chợ Rẫy có PGS-TS. Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc, và nhiều đại diện là các cán bộ, bác sĩ của bệnh viện.

Theo nội dung ký kết, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ cử cán bộ y tế có học hàm học vị và có tay nghề cao tham gia trực tiếp vào công tác quản lý, giảng dạy cho sinh viên khối Khoa học Sức khỏe (Điều dưỡng, Dược học, Kỹ thuật, Y Đa khoa, Y học dự phòng…) theo sự thỏa thuận của hai bên. Bệnh viện sẽ là cơ sở cho giảng viên, sinh viên khối Khoa học Sức khỏe của ĐH Nguyễn Tất Thành đến thực hành lâm sàng về Nội – Ngoại – các chuyên ngành khác mà bệnh viện có, đồng thời là nơi để sinh viên thực tập tốt nghiệp nhằm rèn luyện kỹ năng tay nghề, trở thành người bác sĩ đủ đức đủ tài trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

 

Ký kết lần này sẽ đem đến cho SV khối ngành Sức khỏe của NTTU nhiều cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc thực tế

Các giáo sư, tiến sĩ và chuyên gia nước ngoài của ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ hỗ trợ tối đa trong việc nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn cho đội ngũ nhân viên bệnh viện tham gia vào công tác giảng dạy và đào tạo kỹ năng cho sinh viên của trường. Song song đó, hai đơn vị còn phối hợp và tổ chức thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học ngành Y Đa khoa nhằm nâng cao hiệu quả trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh, đảm bảo chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Tại buổi lễ, thay mặt ban lãnh đạo nhà trường, PGS-TS. Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi lời cảm ơn đến tập thể lãnh đạo bệnh viện đã tạo điều kiện hợp tác và hỗ trợ trong việc nâng cao chất lượng đào tạo ngành Y của nhà trường. Sự kiện lần này sẽ đem đến cho sinh viên nhiều cơ hội để thực học – thực hành, qua đó góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo khối ngành Sức khỏe của nhà trường.

Bài: Thanh Hương

Ảnh: Tiến Thành

Tin tức khácXem thêm