Nâng cao chất lượng đào tạo là sự cam kết với xã hội

Thành công và hạnh phúc lớn nhất của tôi ở ngôi trường này là đã đào tạo ra những sinh viên có chất lượng thật sự và đủ năng lực để làm việc, cống hiến cho xã hội”, đó là tâm tình của PGS-TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty cổ phần dệt may Sài Gòn kiêm Hiệu trưởng trường ĐH Nguyễn Tất Thành

ĐH Nguyễn Tất Thành lọt vào top 20 trường đáng học tại Việt Nam

Bảng xếp hạng trang web các trường đại học trên toàn thế giới Webometrics Ranking of World Universities vừa công bố danh sách các trường đại học đáng học nhất tại Việt Nam hiện nay trong đó ĐH Nguyễn Tất Thành xếp vị trí thứ 13 trên tổng số 20 trường đại học được chọn. So với lần công bố trước đây (năm 2014), kết quả xếp hạng theo Webometrics của ĐH Nguyễn Tất Thành có một số thay đổi đáng kể. Kết quả xếp hạng chung của ĐH Nguyễn Tất Thành tăng 6 bậc tại Việt Nam (từ 19 lên 13) và là một trong 3 trường ngoài công lập lọt vào top 20 trong năm nay. Để có được sự công nhận này của các tổ chức quốc tế,  hơn 18 năm qua trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã không ngừng nỗ lực để có thể hoàn thành sứ mạng của mình trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Việt Nam.

Là một ngôi trường đào tạo đa ngành, đa bậc học (thạc sĩ, ĐH, CĐ và CĐ nghề) với quy mô gần 20.000 học sinh – sinh viên ở hơn 54 chuyên ngành, đào tạo 5 khối ngành:  Sức khỏe , Công nghệ – Kỹ thuật, Kinh tế, Xã hội – Nhân văn, Nghệ thuật – Mỹ thuật, hàng năm, ĐH Nguyễn Tất Thành cung cấp cho xã hội hàng ngàn kỹ sư, cử nhân lành nghề. Chất lượng đào tạo và các hoạt động toàn diện trong nhà trường ngày càng được nâng cao, SV của trường đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học.

Với mục tiêu là xây dựng một tòa nhà tri thức, đem đến cho sinh viên môi trường học tập thân thiện, hiện đại, xứng đáng là ngôi trường hạnh phúc, ĐH Nguyễn Tất Thành đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng đào tạo nhà trường thu hút và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng viên có học hàm học vị, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm giảng dạy, có đạo đức và tâm huyết với nghề. Chương trình đào tạo của trường được thiết kế không chỉ bởi các giáo sư đầu ngành, các giảng viên mà còn có sự đóng góp và phản biện từ chính những doanh nghiệp sử dụng lao động, các chuyên gia hàng đầu từ doanh nghiệp liên kết với nhà trường và luôn được cập nhật liên tục các chương trình đào tạo của các nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.  

NTTU luôn đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học tạo môi trường học tập thân thiện, hiện đại cho SV

Với triết lý đào tạo – thực học – thực hành – thực danh – thực nghiệp, ĐH Nguyễn Tất Thành mang đến sự yên tâm cho sinh viên theo học thông qua bản cam kết 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Nhà trường đặc biệt chú trọng gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo việc làm, tuyển sinh với tuyển dụng thông qua kí kết hợp tác đào tạo, hội chợ việc làm với các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, các nhà máy và bệnh viện. Song song với các chương trình lý thuyết, sinh viên còn được trải nghiệm thực tế với các hoạt động thực hành, thực tập tại doanh nghiệp, sinh hoạt câu lạc bộ, đội nhóm và được đào tạo các kĩ năng quan trọng giúp sinh viên nâng cao giá trị bản thân, tự tin trên bước đường lập thân, lập nghiệp để trở thành những công dân toàn diện, sẵn sàng hội nhập vào chảy toàn cầu. Việc nhà trường đưa ra định hướng đúng đắn trong công tạo đào tạo sinh viên đã được các doanh nghiệp đánh giá cao, giúp sinh viên dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Nhà trường đặc biệt chú trọng gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo việc làm, tuyển sinh với tuyển dụng thông qua kí kết hợp tác đào tạo

Kiểm định chương trình – cam kết chất lượng

Để khẳng định được vị thế cũng như thương hiệu trong bối cảnh toàn cầu hóa, ngay từ những ngày đầu thành lập Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tiên phong trong công tác đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục theo hai cấp, cấp chương trình đào tạo và cấp cơ sở đào tạo (tức cấp Trường) theo Bộ tiêu chuẩn chất lượng của Bộ giáo dục và Đào tạo. Từ năm 2009, nhà trường là một trong các trường Cao đẳng đầu tiên thực hiện công tác tự đánh giá cấp cơ sở giáo dục và nộp báo cáo tự đánh giá về Cục Khảo thí và kiểm định Chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT, đến nay Trường đã hoàn thành công tác đánh giá và được Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia đánh giá đạt chuẩn kiểm định chất lượng.

NTTU đã được Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia đánh giá đạt chuẩn kiểm định chất lượng

Bên cạnh việc kiểm định chất lượng theo các tiêu chuẩn trong nước, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đang tích cực tham gia công tác kiểm định chất lượng xếp hạng và gắn sao quốc tế. Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nghiên cứu và chuẩn bị, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã chính thức được kiểm định chất lượng và gắn 3 sao theo hệ thống gắn sao QS Stars của tổ chức QS. Trường cũng là trường thứ 3 tại Việt Nam tham gia kiểm định và được gắn sao theo hệ thống của QS. Với mục tiêu trong 3 năm tới, trường sẽ phấn đấu để đạt được 4 sao. Bên cạnh đó, nhà trường cũng sẽ tiếp tục tiến hành đánh giá chất lượng theo bộ tiêu chuẩn chất lượng AUN – QA cho tất cả các chương trình đào tạo của nhà trường. Đặc biệt, vừa qua Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vinh dự trở thành thành viên liên kết của tổ chức AUN. Sự công nhận của các tổ chức giáo dục đào tạo trong và ngoài nước một lần nữa khẳng định vị thế của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trên bản đồ giáo dục Việt Nam và quốc tế.

Bài: Phượng Nguyễn

Ảnh: Duy Anh

Tin tức khácXem thêm