Tiếp đón đoàn sinh viên Đại học Tunku Abdul Rahman, Malaysia

Sáng ngày 01/03/2018, Khoa Kiến trúc – Xây dựng – Mỹ thuật ứng dụng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp với Phòng Hợp tác quốc tế của Trường cùng tổ chức chương trình đón tiếp đoàn giảng viên – sinh viên Trường Đại học Tunku Abdul Rahman, Malaysia, đến tham quan và giao lưu. Đây là một trong những đại học danh tiếng nhất Malaysia, xếp hạng 100 trong bảng xếp hạng các trường đại học 2018 của Times Higher Education Asia University Rankings.

Chương trình được tổ chức tại cơ sở An Phú Đông, Q.12, TP.HCM, với sự tham gia của PGS. Trần Thị Hồng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, ông Lê Quang Khánh, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; TS. Trần Thị Thanh Thủy, Phó trưởng khoa KT-XD-MTƯD; và đông đảo các cán bộ, giảng viên đại diện cho các phòng ban của Trường. Về phía Đại học Tunku Abdul Rahman có hơn 50 thành viên là các giảng viên và sinh viên của trường.

 

Chương trình được tổ chức nhằm giúp SV của hai trường có cơ hội tìm hiểu về nét đẹp văn hóa của 2 nước

Hoạt động lần này được tổ chức nhằm giúp sinh viên của hai trường có cơ hội tìm hiểu về nét đẹp văn hóa, giáo dục với nhiều chương trình giao lưu hấp dẫn, các trò chơi vui nhộn. Đến tham quan các phòng chức năng, thực hành – thí nghiệm của Đại học Nguyễn Tất Thành, các bạn sinh viên Đại học Tunku Abdul Rahman tỏ ra rất thích thú, ngạc nhiên trước cơ sở vật chất của Trường, đặc biệt là hệ thống thư viện, khu nhà nghỉ đẹp mắt dành cho sinh viên nghỉ ngơi, trao đổi học tập, còn có cả phòng tập gym, cử tạ vô cùng hiện đại.

Hoạt động giao lưu, tham gia trò chơi giữa SV của hai trường

Đoàn Đại học Tunku Abdul Rahman tham quan gian trưng bày sản phẩm của SV ngành Kiến trúc NTTU tại tầng trệt của thư viện

Trong khuôn khổ của chương trình, thay mặt cho Ban lãnh đạo nhà trường, TS. Trần Thị Thanh Thủy đã giới thiệu về Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, và các chương trình đào tạo của Khoa Kiến trúc – Xây dựng – Mỹ thuật – Ứng dụng. Trong xu thế hội nhập với thế giới, trường Đại học Nguyễn Tất Thành thường quan tâm thiết lập các mối quan hệ quốc tế, liên tục cập nhật những chương trình đào tạo mới, hiện đại. Hiện nay, Trường đã có gần 200 chương trình hợp tác quốc tế với các trường đại học, học viện danh tiếng. Qua đây, Nhà trường cũng chia sẻ về các tiềm năng hợp tác với  Đại học Tunku Abdul Rahman về liên kết đào tạo, trao đổi giảng viên – sinh viên trong thời gian tới.

Kết thúc chương trình, cả hai đơn vị đều bày tỏ hy vọng sẽ có những bước tiến xa hơn trong mối quan hệ hợp tác, liên kết đào tạo giữa hai trường.

Bài: Thanh Hương

Ảnh: Duy Anh

Tin tức khácXem thêm