Sức hút của ngành Răng – Hàm – Mặt thuộc khối ngành Sức khỏe tại NTTU


Ngành đào tạo: Răng – Hàm – Mặt
Trình độ đào tạo: Đại học
Mã ngành: 7720501
Văn bằng: Bác sĩ Răng Hàm Mặt
Thời gian đào tạo: 6 năm
Định hướng đào tạo: Định hướng ứng dụng

Ngành Răng – Hàm – Mặt là một ngành học trong Khối ngành Khoa học Sức khỏe. Ngành đào tạo Bác sĩ Răng Hàm Mặt với nhiều triển vọng đáp ứng về nhu cầu nhân lực, cơ hội tìm việc làm và thu nhập trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao. Dựa trên triết lý giáo dục “Thực học – Thực hành – Thực danh – Thực nghiệp”, ngành Răng – Hàm – Mặt được xây dựng với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có năng lực chuyên môn cao, thực hiện tốt công tác dự phòng, chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe răng miệng cho người dân và cộng đồng, có các kỹ năng mềm nghề nghiệp, thích ứng và hội nhập để nâng cao hiệu quả các hoạt động chuyên môn và phát triển ngành nghề.


Khoa Răng – Hàm – Mặt Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tự hào có cơ sở hạ tầng, hệ thống thiết bị hiện đại bậc nhất, hỗ trợ toàn diện cho quá trình đào tạo lý thuyết và thực hành nhằm giúp sinh viên có cơ hội thực hành và học tập trong điều kiện tốt nhất.
Trung tâm Đào tạo Mô phỏng Răng Hàm Mặt: Với mục tiêu chuẩn bị tốt nhất cho sinh viên những kỹ năng cần thiết trước khi bước vào môi trường lâm sàng, Nhà trường đã đầu tư xây dựng Trung tâm Đào tạo Mô phỏng Răng Hàm Mặt hiện đại, theo chuẩn quốc tế. Các lab được trang bị với các hệ thống mô phỏng tiền lâm sàng Sirona của công ty Densply-Sirona (Đức) – là công ty sản xuất trang thiết bị Nha khoa hàng đầu trên thế giới. Ngoài ra, còn có lab trang bị bàn làm việc nha khoa đa năng Kavo (Đức). Những thiết bị hiện đại trên được nhiều trường đại học nổi tiếng của Mỹ, Canada, Úc, v.v… đã và đang sử dụng. Thực hành mô phỏng tiền lâm sàng giúp sinh viên có cơ hội làm quen, thao tác và rèn luyện các kỹ thuật trong môi trường an toàn. Hệ thống mô phỏng hiện đại cho phép sinh viên thực hành các qui trình chuẩn về thủ thuật kỹ thuật điều trị răng hàm mặt như: Chữa răng, nội nha, phục hình răng, điều trị nha chu, chỉnh hình răng mặt, cấy ghép nha khoa, phẫu thuật hàm mặt và tạo hình, v.v… theo sự hướng dẫn của giảng viên. Bên cạnh đó, còn có hệ thống phần mềm kết nối thực hành của sinh viên; giảng viên có thể dễ dàng hướng dẫn trực tiếp, chấm điểm, theo dõi và đánh giá quá trình học tập một cách chính xác và khách quan nhất.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành kí kết với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh

Trung tâm Lâm sàng Răng Hàm Mặt: Để giúp sinh viên tốt nghiệp đạt được các kỹ năng lâm sàng của Bác sĩ Răng Hàm Mặt, khu lâm sàng được thiết kế với các ghế nha khoa cao cấp, được trang bị đầy đủ thiết bị, công nghệ hiện đại để hỗ trợ cho các quy trình chẩn đoán và điều trị, như máy chụp Cone-beam CT, máy quét trong miệng kỹ thuật số, kính hiển vi nội nha và các thiết bị hỗ trợ khác giúp sinh viên có thể thực hiện các thủ thuật kỹ thuật chẩn đoán và điều trị một cách chính xác và hiệu quả. Môi trường lâm sàng với hệ thống kiểm soát nhiễm khuẩn chuẩn quốc tế tại đây được bố trí giống như trong thực tế giúp sinh viên làm quen và tự tin hơn khi bước vào giai đoạn hành nghề sau này.
Giảng đường hiện đại: Giảng đường với hệ thống trình chiếu và kết nối internet tốc độ cao cho phép giảng viên và sinh viên tương tác một cách linh hoạt. Các buổi học lý thuyết và thực hành đều được tổ chức trong không gian thoải mái với thiết bị hỗ trợ tối đa cho việc học tập và nghiên cứu.

Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia giỏi, uy tín, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, hội đủ tâm – tài – đức. Tham gia giảng dạy có nhiều giảng viên là Thạc sĩ, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa cấp II, Phó giáo sư, Giáo sư, đã từng tốt nghiệp hay tu nghiệp ở nước ngoài. Đội ngũ giảng viên đa dạng sẽ làm tăng tính đa dạng phong phú trong học thuật, mang đến sự hỗ trợ đa chiều cho sinh viên và giúp sinh viên phát triển một các toàn diện.

Chương trình đào tạo ngành Răng – Hàm – Mặt của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là chương trình chất lượng cao hội nhập. Chương trình có những điểm nổi bật, ưu việt sau:
1. Chương trình đào tạo chất lượng cao, được xây dựng dựa trên chuẩn năng lực cơ bản Bác sĩ Răng Hàm Mặt Việt Nam, chuẩn đầu ra trong nước và quốc tế.
2. Chương trình đào tạo định hướng ứng dụng.
3. Chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ, trên nguyên tắc người học là trung tâm, thể hiện tính mềm dẻo và tính liên thông.
4. Chương trình đào tạo có tính hội nhập quốc tế.
5. Chương trình đào tạo thể hiện tính khoa học, tính hệ thống, sự tích hợp và tính toàn diện.
6. Trường đã ký kết hợp đồng nguyên tắc bệnh viện thực hành với nhiều bệnh viện đa khoa và chuyên khoa hạng 1, giúp sinh viên thực hành lâm sàng tại bệnh viện ngoài thực hành lâm sàng ở trường, cũng như thuận lợi thực hành bệnh viện sau tốt nghiệp theo quy định để có được chứng chỉ hành nghề.
7. Trường ký kết hợp tác với nhiều đại học ở nước ngoài. Mỗi sinh viên có cơ hội trải nghiệm du học ngắn hạn trong môi trường học tập chuẩn quốc tế để định hướng đúng mục tiêu và phương pháp học tập, sớm tiếp cận với nền Nha khoa tiên tiến trên thế giới.
8. Chương trình chú trọng đào tạo các kỹ năng mềm nghề nghiệp và hội nhập: Với lợi thế lớn của một trường đa ngành uy tín, việc giảng dạy các kỹ năng mềm cho sinh viên có rất nhiều thuận lợi. Tiếp cận đa ngành, sinh hoạt nhiều câu lạc bộ sẽ giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng mềm nghề nghiệp và tạo mạng lưới kết nối thuận lợi cho nghề nghiệp sau này.
9. Trường ký kết hợp tác, liên kết với nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, công ty trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt nhằm giúp sinh viên đi thực tập – thực địa, thuận lợi có được việc làm sau khi tốt nghiệp.

Thuộc Khối ngành Khoa học Sức khỏe của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, ngành Răng – Hàm – Mặt là một ngành học đặc thù liên quan đến sức khỏe con người. Do đó, chất lượng về Đội ngũ giảng viên – Chương trình đào tạo – Cơ sở đào tạo là những tiêu chí luôn được Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đặt lên hàng đầu trong đào tạo Bác sĩ Răng Hàm Mặt.

 

Tìm hiểu thêm về ngành Răng – Hàm – Mặt NTTU qua các video tư vấn hướng nghiệp sau:

1. Hướng nghiệp nghề Bác sĩ Răng – Hàm – Mặt

2. Cơ sở đào tạo khoa Răng – Hàm – Mặt tại NTTU

Khoa Răng – Hàm – Mặt

Tin tức khácXem thêm