Giải mã lý do bạn nên theo học ngành ngôn ngữ Trung Quốc

 

NTTU – Theo thống kê hiện nay, Trung Quốc và các nước có sử dụng tiếng Hoa hiện đang dẫn đầu trong làn sóng đầu tư vào Việt Nam, mối quan hệ giao thương cũng ngày càng phát triển sâu rộng. Nếu đam mê tiếng Hoa và mong muốn phát triển nghề nghiệp với ngôn ngữ này, việc lựa chọn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU) sẽ là “bệ phóng” vững chắc cho tương lai

1. Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là gì?

Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học nghiên cứu và sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, thương mại, du lịch, ngoại giao. Trung Quốc hiện là quốc gia có nền kinh tế và tốc độc tăng trưởng hàng đầu tại châu Á và trên thế giới, khiến tiếng Trung trở thành một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất. Theo đó, Ngôn ngữ Trung Quốc đã và đang là một ngành học đầy tìm năng.

2. Tiềm năng phát triển ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

Với chủ trương mở cửa hội nhập với nền kinh tế thế giới, thêm vào đó quan hệ giữa Việt Nam – Trung Quốc có nhiều chuyển biến tích cực. Điều này góp phần không nhỏ vào sự phát triển nền kinh tế xã hội của nước ta. Đó cũng là lý do khiến nhu cầu về nguồn nhân lực ngôn ngữ Trung trở thành vấn đề cấp thiết. Đặc biệt là tại các thành phố lớn, các địa điểm du lịch của nước ta đang sở hữu một lượng lớn khách Trung Quốc tới du lịch hàng năm. Đồng thời đó cũng là những nơi các công ty, tập đoàn Trung Quốc làm việc. Qua đó, có thể thấy ngành ngôn ngữ Trung đem lại cho bạn tiềm năng việc làm vô cùng lớn.

NTTU chủ động hội nhập và tăng cường chất lượng hợp tác quốc tế, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội được thực tập và làm việc trong môi trường nước ngoài

Vậy nên, nếu còn băn khoăn về cơ hội việc làm của ngành ngôn ngữ Trung thì các sĩ tử hoàn toàn có thể yên tâm để chọn ngành, nghề mà mình yêu thích bởi cơ hội phát triển ở ngành này vô cùng tiềm năng.

Theo báo Dân Trí, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam năm nay có thể đạt 1 triệu người. Điều này đã mở ra cơ hội việc làm cho những bạn trẻ đang theo học nhóm chuyên ngành này.

Cụ thể bạn có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch, sử dụng tiếng Trung để giới thiệu các danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Hay trở thành nhân viên của các công ty Trung Quốc để giúp họ kết nối với thị trường buôn bán và nền kinh tế của Việt Nam. Nói tóm lại, ngành ngôn ngữ Trung là ngành có tiềm năng phát triển. Đây cũng là lý do khiến hơn 4000 thí sinh đăng ký ngôn ngữ Trung mỗi năm (Theo Báo Dân Trí).

3. Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có dễ xin việc không?

Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, sau khi hoàn thành xong chương trình đào tạo có thể đảm nhiệm những công việc sau đây: Biên dịch viên, phiên dịch viên trong các tổ chức, doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan; Chuyên viên Marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại, văn phòng trong các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Hán; Hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn quốc tế; Giảng dạy tiếng Hán và văn hóa Trung Quốc tại trường Đại học, Cao đẳng,…

Được biết hiện tại có khá nhiều trường đào rạo ngành ngôn ngữ Trung Quốc, ở NTTU bên cạnh các kiến thức chuyên ngành các bạn còn được chú trọng kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp,…. Đây chính là những yếu tố cần thiết để các Cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc của NTTU tự tin khẳng định mình và phục vụ cho cộng đồng.

Bên cạnh giờ học trên giảng đường, NTTU chú trọng tăng cường hoạt động thực tiễn thông qua các workshop kỹ năng, talkshow truyền cảm hứng, các buổi chia sẻ từ chuyên gia để sinh viên hiểu ngành, vững kiến thức trước khi tốt nghiệp

4. Vừa học vừa chơi vừa trải nghiệm cùng ngành ngôn ngữ Trung Quốc tại NTTU

NTTU đầu tư trang bị thiết bị khang trang, cơ sở hạ tầng chất lượng cao. Cùng với đó là đội ngũ cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao. Có thể thấy đây là một môi trường vô cùng phù hợp để cho các bạn sinh viên phát triển bản thân.

Đặc thù của ngành ngôn ngữ chính là được thực tập, thực hành thường xuyên. Ở NTTU, sinh viên được tạo mọi điều kiện để phát huy khả năng và sự sáng tạo của mình, tham gia đối thoại với các doanh nghiệp, chuyên gia ngôn ngữ về chia sẻ kinh nghiệm và cơ hội việc làm; thông qua các hoạt động ngoại khóa được tổ chức thường xuyên.

Một trong những thế mạnh nổi bật khi học Ngôn ngữ Trung tại NTTU đó là chương trình đào tạo hướng ứng dụng và nghề nghiệp; Theo đó, ngôn ngữ Trung để hoàn thiện năng lực giao tiếp và năng lực biên- phiên dịch thuần thục.

Tại NTTU, các bạn sinh viên sẽ được học cách vận dụng ngôn ngữ Trung một cách thông thạo 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Không chỉ dừng lại ở đó, các bạn sinh viên còn có thể mở rộng vốn hiểu biết thông qua các lĩnh vực khác như kinh tế, thương mại, ngân hàng, du lịch, thương mại quốc tế,… và kỹ năng biên phiên dịch để làm việc tốt trong môi trường sử dụng tiếng Trung.

5. Phương thức xét tuyển ngành ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

6. Học bổng đa dạng

Bên cạnh chính sách học phí hợp lý, được công bố minh bạch trước năm học và giữ ổn định trong suốt toàn khóa học, NTTU còn có nhiều HB giá trị, tạo động lực để SV phấn đấu, phát triển bản thân trong môi trường đại học.

Cụ thể, thí sinh đoạt giải tại các cuộc thi HS giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, nghệ thuật, có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh là nữ sinh thi vào các ngành Kỹ thuật hệ thống CN, CNKT điện, điện tử, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật XD, TKNT, Kiến trúc, thủ khoa đầu vào…có cơ hội nhận nhiều suất HB giá trị: Học bổng Khuyến học (với mức 10.000.000/suất); Học bổng Tiếp sức đến trường (giảm 20%, 40%); Học bổng Nữ sinh (giảm 20%); Học bổng Tài năng (giảm 50%); Học bổng Nâng bước Thủ khoa (giảm 100%); Học bổng NTTU (với các mức 20%, 25%, 50% và 100% học phí) và một số Học bổng đặc biệt theo chính sách của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Ngoài ra, hàng nghìn suất học bổng có giá trị đang chờ đón các bạn tân sinh viên như: HB khuyến học, HB Tiếp sức đến trường, HB Nữ sinh, HB Tài năng và HB Nâng bước thủ khoa.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp các bạn hiểu rõ về ngành ngôn ngữ Trung Quốc của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Chúc các bạn học tập thật tốt và chạm đến ước mơ của mình nhé!

Cẩm Thạch

Tin tức khácXem thêm