Lễ ký kết hợp tác 3 bên giữa NTTU với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước

NTTU – Ngày 18/4, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước đã tổ chức thành công buổi ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 5 năm (2023-2027)

Dự buổi ký kết về phía tỉnh Bình Phước có ông Giang Văn Khoa – Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật; ThS. Trần Quốc Duy – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, cùng chuyên viên của các đơn vị.

Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có TS. Nguyễn Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn cùng thầy, cô Khoa Du lịch và Truyền thông sáng tạo.

Trong buổi làm việc tại trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước, sau khi thảo luận và trao đổi chi tiết, đại diện lãnh đạo các bên liên quan đã thực hiện ký kết Biên bản ghi nhớ về việc phối hợp thực hiện chương trình công tác giữa Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước với Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Liên hiệp các hội KH&KT, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch ký kết nội dung phối hợp

Lễ ký kết lần này đánh dấu sự hợp tác của 3 đơn vị trong việc phối hợp nghiên cứu khoa học; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; phối hợp thực hiện các nhiệm vụ khác của 3 bên theo chức năng, nhiệm vụ đã thống nhất. Cụ thể, mục đích chính sẽ tập trung vào nghiên cứu, đề xuất và triển khai mô hình du lịch trải nghiệm gắn với hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Bên cạnh đó, công tác tập huấn xúc tiến phát triển, đào tạo các ngành nghề liên quan đến mảng du lịch của doanh nghiệp hội viên trên địa bàn tỉnh; tổ chức các tour du lịch trải nghiệm và quảng bá hoạt động trên website, các trang mạng xã hội, phối hợp tổ chức các hoạt động thương mai, du lịch….cũng sẽ được triển khai.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Duy – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đánh giá rất cao về việc ký kết hợp tác lần này. Đây sẽ là cơ hội để các bên phát huy thế mạnh riêng của từng đơn vị và thế mạnh chung khi có sự phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ theo mục tiêu đã đề ra trong biên bản ghi nhớ.

ThS. Trần Quốc Duy – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh phát biểu

Cũng trong khuôn khổ chương trình, TS. Nguyễn Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, khoa Du lịch và Việt Nam học của trường từng tham gia nghiên cứu nhiều đề tài khoa học; đào tạo nguồn nhân lực, góp phần thúc đẩy ngành du lịch ở một số địa phương trong nước phát triển, đặc biệt là mô hình du lịch trải nghiệm gắn với các sản phẩm đặc trưng vùng miền. Sau buổi ký kết hôm nay, Nhà trường mong muốn các bên sẽ tăng cường kết nối, có kế hoạch cụ thể từng năm và có những hoạt động cụ thể nhằm quảng bá du lịch tỉnh Bình Phước.

TS. Nguyễn Tuấn Anh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phát biểu tại buổi ký kết

Việc kí kết thành công Biên bản ghi nhớ sẽ làm tiền đề cho các kế hoạch cụ thể trong chương trình hợp tác giữa các bên trong thời gian tiếp theo. Đây là tín hiệu khởi đầu đầy tốt đẹp cho sự phối hợp giữa Nhà trường – Địa phương – Doanh nghiệp – Nhà khoa học, thực hiện sứ mạng gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phục vụ cộng đồng của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Khoa Du lịch và Truyền thông sáng tạo

 

Tin tức khácXem thêm