Âm nhạc – sức hút từ nghệ thuật thời gian

NTTU – Được xếp vào loại hình nghệ thuật thời gian, âm nhạc với những dòng nối tiếp nhau xuất hiện theo thời gian đã nói lên tâm tư tình cảm và những mơ ước, khát khao của con người qua mọi thời đại.

Theo đó, âm nhạc cũng là một ngành học đầy mê hoặc với tầm ảnh hưởng kéo dài hàng thế kỷ. Sức ảnh hưởng đó luôn vẹn nguyên dù đã trải qua bao thăng trầm cuộc sống. Nói như Mark Barber: “Chúng ta có thể nhắm mắt nhưng không thể “nhắm” đôi tai.”

Học Thanh nhạc là một bước rất quan trọng để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp

Bắt nhịp xu hướng âm nhạc hiện đại, Khoa Âm nhạc Trường ĐH Nguyễn Tất Thành định hướng người học theo con đường âm nhạc trẻ trung, thiên về biểu diễn thực tế. Các buổi biểu diễn báo cáo diễn ra thường xuyên hằng tháng; kỹ năng chuyên môn về thanh nhạc, piano và biểu diễn trên sân khấu được đề cao. Bên cạnh đó, Trung tâm âm nhạc ArtStar của Trường là địa chỉ uy tín, đào tạo từ cơ bản đến nâng cao các môn nghệ thuật như: đàn, thanh nhạc, múa, nhảy hiện đại, cảm thụ âm nhạc, MC… Nhà trường hiện đang liên kết tư vấn tuyển sinh với Nhạc viện TP.HCM và mở các lớp ôn thi miễn phí.

Với trách nhiệm đào tạo và định hướng âm nhạc cho giới trẻ, đội ngũ giảng viên của Trường là những nghệ sĩ giàu kinh nghiệm giảng dạy cũng như biểu diễn đến từ  Nhạc viện TP. HCM, trường ĐH Văn hóa nghệ thuật,…

Câu lạc bộ văn nghệ là một trong những câu lạc bộ hoạt động rất mạnh của Trường, với nhiều tiết mục xuất sắc, công phu

Song song với đội ngũ giảng viên chất lượng, Nhà trường tích cực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người học trải nghiệm thực tế làm nghề. Hiện tại, Nhà trường đã xây dựng hội trường biểu diễn được trang bị âm thanh, ánh sáng hiện đại, phòng học múa (hình thể), phòng thu âm chuyên nghiệp cùng phòng học chuyên môn được cách âm, trang bị gương, đàn và âm thanh chuyên nghiệp phục vụ tối đa nhu cầu của người học.

—————————————————————-

Năm 2019, ngoài 4 phương thức là xét tuyển điểm kỳ thì THPT QG 2019, xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG – TP. HCM, xét tuyển đầu vào do ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức, tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhận hồ sơ xét tuyển học bạ lớp 12 của các thí sinh bắt đầu từ ngày 03/06/2019.

Ngành

Mã ngành

Tổ hợp xét tuyển

Thanh nhạc

7210205

N01

Piano

7210208

N00

Các thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ lớp 12 ngành Thanh nhạc và Piano tại ĐH Nguyễn Tất Thành chỉ cần đáp ứng điều kiện đã tốt nghiệp THPT, tổng điểm 3 môn của tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên hoặc điểm trung bình chung cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm:

Đơn xét tuyển:  https://bitly.vn/2gna

 Bản photo công chứng học bạ THPT

 Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp THPT (bổ sung sau khi tốt nghiệp)

 01 phong bì dán tem ghi rõ địa chỉ người nhận

 Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

 Phiếu đăng ký thi môn năng khiếu:  https://bitly.vn/2gng

Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển theo 2 cách:

»»» Cách 1: Nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh theo đường bưu điện đến địa chỉ: Đại học Nguyễn Tất Thành – 300A Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP. HCM.

»»» Cách 2: Thí sinh có thể đăng ký trực tiếp tại:  http://tuyensinh.ntt.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Thí sinh đăng ký thi môn năng khiếu tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành từ ngày 01/06/2019 đến 28/06/2019. Đặc biệt, khi tham gia ôn thi tại Trường, các thí sinh sẽ được miễn phí hoàn toàn lệ phí ôn thi. Thời gian thi dự kiến: ngày 29 và 30/06/2019, lệ phí dự thi là 300.000 đồng.

Hồng Quang

Tin tức khácXem thêm