Cựu sinh viên ngành Vật lý y khoa nhận giải thưởng SEAFOMP Travel Awards

NTTU –  Vừa qua,  Hội nghị AOCMP – Vật lý y khoa Châu Á – Châu Đại Dương lần thứ 24 và SEACOMP – Hội nghị Vật lý Y khoa Đông Nam Á lần thứ 22 đã được diễn ra tại Penang, Malaysia từ ngày 10/10 đến ngày 13/10/2024. Hội nghị với chủ đề đặc biệt: “Revolutionising Patient Care through Medical Physics – Cách mạng hóa chăm sóc bệnh nhân thông qua Vật lý Y khoa”

Đây là sự kiện khoa học thường niên được mong đợi nhất trong cộng đồng Vật lý y khoa tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Đông Nam Á, sự kiện quy tụ các chuyên gia và nhà nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực vật lý y khoa. Hội nghị năm nay thu hút sự tham gia của 523 người, là các chuyên gia, các nhà vật lý y khoa và sinh viên đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hội nghị không chỉ là nơi để chia sẻ những nghiên cứu, tiến bộ khoa học mới nhất mà còn mở ra cơ hội kết nối, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong các dự án tương lai.

Hội nghị năm nay Việt Nam có 03 bài báo cáo, trong đó có bài báo cáo của sinh viên ngành Vật lý y khoa – Mai Khánh Luân dưới sự hướng dẫn của ThS. Hoàng Anh Tùng – Trưởng bộ môn Vật lý xạ trị, ngành Vật lý y khoa Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Được biết Mai Khánh Luân là sinh viên ngành Vật lý y khoa Việt Nam đầu tiên báo cáo ở Hội nghị vật lý y khoa quốc tế. Đại diện Việt Nam tham gia báo cáo oral tại hội nghị với đề tài: “MONTE CARLO SIMULATION OF A 6 MV ELEKTA PRECISE LINAC PHOTON BEAM”.

Bài báo cáo đã thu hút sự chú ý, nhận được nhiều sự quan tâm từ các chuyên gia tại hội nghị. Nghiên cứu góp phần quan trọng trong việc tối ưu hóa hệ thống máy gia tốc tuyến tính, tính toán phân bổ liều trong quy trình kiểm soát chất lượng và hứa hẹn sẽ mang lại những ứng dụng thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả cho quy trình kiểm tra chất lượng và đảm bảo an toàn trong xạ trị. Tham gia hội nghị không chỉ giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn mà còn củng cố niềm đam mê và động lực theo đuổi con đường nghiên cứu khoa học.

Cũng trong hội nghị này cựu sinh viên Mai Khánh Luân cũng đã vinh dự là 1 trong 6 báo cáo viên được nhận được giải thưởng SEAFOMP Travel Awards. Giải thưởng nhằm hỗ trợ các nhà Vật lý y khoa trẻ đến từ Đông Nam Á tham dự và trình bày tại SEACOMP 2024. Giải thưởng này hướng đến mục tiêu thúc đẩy hợp tác quốc tế và kết nối các nhà vật lý y khoa trên toàn cầu. Tiêu chí của giải thưởng là những ứng viên trẻ tuổi đến từ các nước đang phát triển, đăng ký tham dự và báo cáo tại hội nghị, bài viết tóm tắt nghiên cứu tốt và thể hiện được những giá trị mà ứng viên sẽ đóng góp cho sự phát triển của vật lý y khoa tại quốc gia của họ.

Khánh Luân có thành tích học tập xuất sắc, Á khoa ngành Vật lý y khoa khoá 19, điểm GPA 8.3, tốt nghiệp loại giỏi, Luân hiện đang là cộng tác viên của ngành Vật lý y khoa của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành 

Khánh Luân chụp hình với giảng viên hướng dẫn ThS. Hoàng Anh Tùng – Trưởng bộ môn Vật lý xạ trị, ngành Vật lý y khoa Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Vật lý Y khoa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là nơi mà mỗi cá nhân đều có cơ hội học hỏi, phát triển, và đóng góp cho sự tiến bộ, thúc đẩy sự phát triển của ngành và mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Ngành Vật lý y khoa 

Tin tức khácXem thêm