Khoa Kỹ thuật xây dựng NTTU ký kết hợp tác với Công ty Midas IT – Hàn Quốc

NTTU – Sáng ngày 15/10/2024, Công ty Midas IT – Hàn Quốc đã đến thăm khoa Kỹ thuật xây dựng (KTXD) – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU). Ông Ji Won (Ken) Park – Giám đốc điều hành Công ty MIDAS IT Việt Nam cùng ông Nguyễn Từ Thắng – Phụ trách kỹ thuật đã được PGS. TS. Vũ Trường Vũ – Trưởng khoa Kỹ thuật xây dựng và giảng viên của khoa đón tiếp nồng nhiệt

Tại buổi gặp mặt, hai bên đã có những trao đổi chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông (CTGT), đặc biệt là việc ứng dụng ngày càng sâu rộng của phần mềm MIDAS trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Đặt niềm tin vào thế hệ kỹ sư trẻ do khoa Kỹ thuật xây dựng đào tạo, phía Công ty Midas IT đã cùng khoa Kỹ thuật xây dựng thảo luận các cơ hội hợp tác trong tương lai. Để tiến đến hiện thực hóa các kế hoạch, hai bên đã ký Thỏa thuận hợp tác để khẳng định việc sát cánh cùng sinh viên khoa Kỹ thuật xây dựng của Công ty Midas IT.

 PGS.TS. Vũ Trường Vũ – Trưởng k hoa Kỹ thuật xây dựng và ông Ji Won (Ken) Park – Giám đốc điều hành Công ty Midas IT Việt Nam cùng ký kết Thỏa thuận hợp tác

Công ty Midas IT là công ty công nghệ có trụ sở chính tại Hàn Quốc, chuyên phát triển phần mềm kỹ thuật phục vụ trong các lĩnh vực như kỹ thuật dân dụng, xây dựng, cơ khí và điện. Công ty Midas IT được biết đến với các phần mềm phân tích kết cấu như Midas Civil, Midas CIM, Midas FEA NX, v.v., thường được sử dụng để thiết kế và phân tích các công trình hạ tầng như cầu, tòa nhà và các cấu trúc địa kỹ thuật khác. Trong đó, Midas Civil là một công cụ không thể thiếu cho sinh viên ngành công trình giao thông. Phần mềm này thiết kế các dạng cấu kiện cơ bản: cầu bê tông, bê tông dự ứng lực, cầu thép, cầu dây văng, cầu dây võng, cầu liền mố, v.v. Đặc biệt, Midas Civil thiết kế cầu bê tông dự ứng lực theo tiêu chuẩn AASHTO LRFD, phù hợp với Tiêu chuẩn 22 TCN 272-05 của Việt Nam. Midas Civil đã được sử dụng để thiết kế rất nhiều công trình khác nhau như cầu Thuận Phước, cầu Rạch Miễu, v.v. Với các tính năng vượt trội, Công ty Midas IT đã đồng ý cung cấp giấy phép phần mềm (bản học thuật) miễn phí cho mục đích giáo dục cho sinh viên của Khoa KTXD. Bên cạnh đó, hai bên đã đồng ý tổ chức các buổi hội thảo trực tiếp tại Khoa để sinh viên có cơ hội tiếp cận với các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Các bên trao quà lưu niệm

Buổi ký kết Thỏa thuận hợp tác đã diễn ra thành công, mở ra một điểm khởi đầu mới trong quan hệ hợp tác giữa khoa Kỹ thuật xây dựng và Công ty Midas IT. Đây cũng là một bước tiến nổi bật trên con đường quốc tế hóa, đưa khoa hướng ra thế giới. Các em sinh viên Kỹ thuật xây dựng, đặc biệt sinh viên ngành công trình giao thông sẽ có cơ hội rèn luyện kỹ năng sử dụng các phần mềm chuyên ngành, cụ thể là Midas Civil. Từ đó, trang bị đầy đủ cho các em những kiến thức và kỹ năng phân tích và tính toán. Kỹ năng này sẽ hỗ trợ cho sinh viên trong việc tính toán thiết kế đồ án môn học, đồ án tốt nghiệp cũng như cho các kỹ sư khi phân tích, tính toán kết cấu công trình theo phương pháp phần tử hữu hạn.

Công ty Midas IT và khoa Kỹ thuật xây dựng chụp hình lưu niệm

Khoa Kỹ thuật xây dựng 

Tin tức khácXem thêm