NTTU tổ chức thành công lớp tập huấn “Ứng dụng Design Thinking trong đổi mới sáng tạo và phát triển dự án”

NTTU – Ngày 11/10/2024, tại cơ sở An Phú Đông, Quận 12 của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã diễn ra lớp tập huấn “Ứng dụng Design Thinking trong đổi mới sáng tạo và phát triển dự án” với sự tham gia của 167 học viên, bao gồm sinh viên trong và ngoài trường, các doanh nghiệp và startup trên toàn quốc. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc thi Design Thinking – Open Innovation Thủ Đức 2024, nhằm trang bị kiến thức cho các đội thi chuẩn bị bước vào Vòng bán kết

Lớp tập huấn do Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Thủ Đức và Trường đào tạo doanh nhân PDCA Miền Đông tổ chức. Tham gia lớp tập huấn về phía khách mời, có sự hiện diện của TS. Nguyễn Vinh Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Thủ Đức và TS. Ngô Đắc Thuần, Chủ tịch HĐQT Cty Cổ Phần IP Group, Giảng viên lớp tập huấn.

Về phía NTTU, có sự tham dự của TS. Hoàng Thịnh Nhân, Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp, Giảng viên lớp tập huấn; ThS. Dương Thị Kim Xoa, Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp; NCS.ThS. Trần Thành – Viện NC và PT Sinh học Nông nghiệp tiên tiến, Giảng viên lớp tập huấn; và ThS. Trần Hà Phương Thanh – Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp, Giảng viên lớp tập huấn.

 TS. Nguyễn Vinh Dự – PGĐ Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Thủ Đức phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Vinh Dự nhấn mạnh: “Design Thinking là một khái niệm mới mẻ nhưng quan trọng bởi khả năng nâng cao tư duy sáng tạo. Cuộc thi Design Thinking – Open Innovation Thủ Đức được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự sáng tạo từ cá nhân và tổ chức, giúp tìm ra những giải pháp mới góp phần phát triển xã hội”. Ông cho biết thêm: “Vòng Chung kết sẽ diễn ra tại Saigon Riverside Park trong khuôn khổ Thủ Đức Innovation Fest 2024 và được truyền hình trực tiếp trên HTV. Điều này cho thấy quy mô và sự nghiêm túc của Ban Tổ chức đối với cuộc thi nói chung và các hoạt động phát triển tư duy Design Thinking nói riêng.

ThS. Trần Thành – Viện NC và PT Sinh học Nông nghiệp tiên tiến

ThS. Trần Hà Phương Thanh – Giảng viên NIIC báo cáo công tác tổ chức cuộc thi

TS. Hoàng Thịnh Nhân giải đáp thắc mắc cho Doanh nghiệp tham dự

TS. Ngô Đắc Thuần giao lưu cùng các học viên

Tại lớp tập huấn, học viên được cung cấp kiến thức qua 4 chuyên đề gồm: Nhu cầu thị trường và tính ứng dụng của dự án trong thực tế; Tài sản trí tuệ; Kỹ năng chuẩn bị dự án đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; và Ứng dụng Design Thinking trong phát triển sản phẩm mới. Qua những chuyên đề này, học viên không chỉ học được các kỹ năng lý thuyết mà còn có cơ hội thực hành và phát triển tư duy sáng tạo. Những kiến thức này sẽ hỗ trợ đắc lực cho các học viên trong cuộc sống và đặc biệt giúp ích cho các đội thi khi bước vào những vòng thi sắp tới của Cuộc thi Design Thinking – Open Innovation Thủ Đức 2024 với chủ đề “Innovative Ideas For Future – Ý tưởng sáng tạo vì tương lai”.

 Học viên đặt câu hỏi cho các diễn giả

Học viên ngoài tới tham gia lớp tập huấn 

 Các học viên được trao Giấy chứng nhận ngay cuối lớp học

Kết thúc lớp tập huấn, hơn 167 giấy chứng nhận được trao đến tay các học viên. Ban tổ chức bày tỏ kỳ vọng thông qua lớp tập huấn này, các học viên sẽ không chỉ hoàn thiện bản thân về mặt kiến thức mà còn phát triển tư duy sáng tạo một cách linh hoạt, dám nghĩ dám làm. Trường Đại học Nguyễn Tất Thành mong muốn lớp tập huấn sẽ là bước đệm để các cá nhân và doanh nghiệp tham gia tự tin bước vào các vòng thi tiếp theo của Cuộc thi Design Thinking – Open Innovation Thủ Đức 2024.

Chí Hải – Media 

Tin tức khácXem thêm