Khoa Kỹ thuật – Công nghệ chào đón tân sinh viên khóa 2024

NTTU – Ngày 24/9/2024, Khoa Kỹ thuật – Công nghệ đã long trọng tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên khóa 2024. Đây là hoạt động để Ban Chủ nhiệm khoa gặp gỡ và trao đổi những thông tin cần thiết và quan trọng cho các bạn tân sinh viên khóa 2024 hiểu rõ hơn về khoa, tìm hiểu các câu lạc bộ học thuật. Sự kiện này cũng là dịp để Ban Chủ nhiệm khoa thảo luận và giải đáp các thắc mắc của tân sinh viên liên quan đến khoa và Nhà trường

Tham dự chương trình, về phía khoa có sự hiện diện của TS. Lê Văn An – Trưởng khoa; TS. Dương Hoàng Long – Phó trưởng khoa; TS. Trần Quang Huy – Phó trưởng khoa; ThS. Hoàng Hải Sơn – Phó trưởng khoa, sự tham gia đông đảo của các thầy cô là cán bộ, giảng viên; Ban cán sự lớp khóa 2022, khóa 2023 và toàn thể tân sinh viên khóa 2024. Ngoài ra, về phía khách mời, hân hạnh được đón tiếp ThS. Trương Quang Trị –  Phó trưởng phòng Công tác sinh viên.

Phát biểu tại chương trình, TS. Lê Văn An đã gửi lời chào và lời chúc mừng đến các em tân sinh viên, những thành viên mới gia nhập vào “đại gia đình” Khoa Kỹ thuật – Công nghệ. Mong rằng từ hôm nay các bạn tân sinh viên sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời tại khoa và hy vọng thế hệ sinh viên hôm nay sẽ góp phần vào sự phát triển của khoa nói riêng và của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nói chung, cùng nhau xây dựng, phát triển và viết tiếp những trang sử vẻ vang cho khoa và Nhà trường.

TS. Lê Văn An, Trưởng khoa Kỹ thuật – Công nghệ phát biểu khai mạc chương trình 

TS. Dương Hoàng Long – Phó trưởng khoa và TS. Trần Quang Huy – Phó trưởng khoa thay mặt Ban Chủ nhiệm khoa giới thiệu về khoa cũng như các chương trình đào tạo, chuyên ngành đào tạo của khoa, phân công cố vấn học tập phụ trách các lớp khóa 2024, giới thiệu các hoạt động phong trào của sinh viên…

Hai Phó trưởng khoa Kỹ thuật – Công nghệ: TS. Dương Hoàng Long (trái) và TS. Trần Quang Huy (phải) chia sẻ tại chương trình

Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động giao lưu đã được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, giúp các bạn sinh viên làm quen với nhau. Những màn trình diễn văn nghệ đặc sắc từ các bạn sinh viên trường cũng đã tạo nên những giây phút thư giãn và hứng khởi. Và đặc biệt là thời khắc vinh danh các thủ khoa, á khoa và các sinh viên đã đạt điểm số cao trong đợt xét tuyển đại học vào Trường ĐH Nguyễn Tất Thành năm học 2024–2025. Thay mặt các tân sinh viên, bạn Lại Đặng Tiến – thủ khoa ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô gửi lời cảm ơn đến Ban Chủ nhiệm khoa, các thầy cô – những người sẽ luôn đồng hành, dìu dắt sinh viên trên con đường học tập và trưởng thành sắp tới. Tiến chia sẻ rằng: “Những năm đại học không chỉ là thời gian để học kiến thức chuyên môn mà còn là cơ hội để phát triển các kỹ năng mềm, tạo dựng mối quan hệ và trưởng thành. Chắc chắn chúng ta sẽ gặp nhiều thử thách, nhưng chính những thử thách đó sẽ giúp chúng ta mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn và trưởng thành hơn”.

Tân sinh viên Lại Đặng Tiến – thủ khoa ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

Ban chủ nhiệm khoa khen thưởng thủ khoa, á khoa, các tân sinh viên đạt thành tích cao trong đợt xét tuyển đại học 2024 và các sinh viên đạt giải cao tại các cuộc thi

Cũng trong khuôn khổ của buổi lễ, Khoa Kỹ thuật – Công nghệ đã tổ chức khen thưởng cho 72 sinh viên đạt giải tại các cuộc thi Lắp đặt điện, Thiết kế cơ khí và E-Tech Car Racing của Khoa được tổ chức trước đó.

Khoa Kỹ thuật – Công nghệ là một trong những đơn vị đào tạo đã có những đóng góp rất lớn vào thành tích chung của Nhà trường. Khoa là đơn vị chuyên môn đào tạo đại học hệ kỹ sư ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Cơ điện tử, Điện – Điện tử, Tự động hóa, Robot và Trí tuệ nhân tạo (AI). Các chương trình đào tạo xây dựng sát với thực tế sản xuất, công nghệ số được áp dụng trong các môn cơ sở ngành đến chuyên ngành. Khoa có 26 phòng thực hành, thí nghiệm, trong đó các phòng thực hành hiện đại được Nhà trường chú trọng đầu tư như Phòng thực hành ô tô điện, Phòng vi điều khiển, Phòng PLC, Phòng thiết kế số, Phòng thí nghiệm gia công số, Phòng công nghệ tạo mẫu nhanh, Phòng robot và trí tuệ nhân tạo… Cán bộ giảng dạy có trình độ cao (tổng số là 55 người, với tỉ lệ tiến sĩ chiếm hơn 45%, tính cả đội ngũ giảng viên doanh nhân được đào tạo bài bản, nhiều năm kinh nghiệm, có nhiều công trình khoa học được công bố trong và ngoài nước).

Hy vọng rằng với sự khởi đầu này, các tân sinh viên sẽ có những kỷ niệm đẹp và thành công trong hành trình học tập tại Khoa Kỹ thuật – Công nghệ.

Thêm một số hình ảnh tại chương trình:

Tin bài: Phượng Nguyễn 

Ảnh: Ban Media

Tin tức khácXem thêm