Tổng kết khóa 1 dự án hợp tác đào tạo giữa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và báo Tuổi Trẻ

NTTU – Ngày 19/09/2024, tại Báo Tuổi trẻ đã diễn ra chương trình tổng kết khóa 1 dự án đào tạo giữa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và báo Tuổi Trẻ

Tham dự buổi tổng kết có Nhà báo Lê Xuân Trung – Phó tổng Biên tập, Nhà báo Nguyễn Phan – Ủy viên BBT, Tổng thư ký Tòa soạn, nhà báo Nguyễn Trường Uy – Phó tổng Thư kýTòa soạn cùng lãnh đạo các phòng, ban của báo Tuổi Trẻ.

Đại diện cho Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có PGS.TS.GVCC. Vũ Quang Hào – Trưởng khoa Truyền thông Sáng tạo, ThS. Bùi Quang Trung – Trưởng phòng Truyền thông; cùng các cán bộ, giảng viên của Nhà trường và Khoa Truyền thông Sáng tạo

Phát biểu tại buổi tổng kết, Nhà báo Lê Xuân Trung cho biết, trong thời gian 3 tháng liên kết đào tạo, tới nay 2 bên đã gặt hái được những kết quả tốt đẹp. Dù đây là chương trình đầu tiên nhưng công tác chuẩn bị của cả hai bên đã làm rất chặt chẽ ngay từ đầu. Do đó, quá trình đào tạo đã diễn ra rất suôn sẻ, các em học tập rất hăng say, hào hứng.

Buổi tổng kết này nhằm đánh giá khóa học, rút kinh nghiệm trong quá trình đào tạo. Qua đó, góp ý, trao đổi để những dự án tiếp theo hai bên hợp tác tốt đẹp hơn” – nhà báo Xuân Trung nói.

Nhà báo Xuân Trung – Phó tổng Biên tập báo Tuổi Trẻ, phát biểu tại buổi tổng kết

Nhà báo Bùi Tiến Dũng – Trưởng ban Giáo dục, Trưởng phòng Hợp tác Đào tạo, thông tin: Qua 3 tháng đào tạo, số lượng sinh viên đầu vào là 186 em và có tới 184 sinh viên đã hoàn thành môn học (2 em có chút lý do riêng nên chưa hoàn thành). Các em hoàn thành đã được Báo Tuổi Trẻ ghi nhận và trao chứng chỉ hoàn thành môn học.

Thông qua khóa học, các em đã nhận về được giá trị thực tế của nghề nghiệp; có kiến thức, kinh nghiệm. Qua sự hướng dẫn của các nhà báo, các em được tham gia các sự kiện lớn của báo như “Ngày không tiền mặt”, “tư vấn tuyển sinh”. Ban biên tập đã chỉ đạo rất sâu sát và động viên các em tham gia trực tiếp các chương trình do báo thực hiện và thời gian qua, sản phẩm của sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã xuất rất nhiều trên báo Tuổi Trẻ (cả báo in và online).

Nhận xét về khóa học, nhà báo Nguyễn Trường Uy cho biết: “Trên tinh thần là chúng tôi truyền nghề. Tuy nhiên, chúng tôi không chỉ truyền nghề bằng kỹ năng mà còn truyền bằng tình yêu nghề cho các em. Có nghĩa cầm tay chỉ việc để các em làm cho bằng được. Bên cạnh đó, các em còn được hình thành tư duy về đề tài, cách chọn đề tài như thế nào, gặp tình huống mới thì phát triển đề tài như thế nào…”.

Về vấn đề quản lý, nhà báo Trường Uy cho biết: Báo có bố trí đội ngũ trợ giảng để tổ chức lớp học và tổ chức thêm. Nếu ra ngoài, báo sẽ bố trí thêm nhiều giảng viên là những nhà báo để quản lý và dạy nghề cho các em.

Khóa tới, chúng tôi sẽ khai thác các sự kiện khác để lên kế hoạch giảng dạy, giúp các em tiếp xúc với nghề một cách thực tế nhất. Có những điều chúng tôi rất bất ngờ, là những bài tập, những thử thách, các em đều làm được hết, thậm chí còn làm rất tốt. Có những em chọn đề tài và thực hiện rất xuất sắc (10 điểm). Các em chụp hình và khai thác những câu chuyện rất hay, rất cảm xúc, tư duy và kỹ năng sánh ngang bằng một PV” – nhà báo Trường Uy nhấn mạnh.

Nhà báo Nguyễn Trường Uy – Phó tổng Thư ký Tòa soạn, chia sẻ tại chương trình

Kết thúc khóa học, báo Tuổi Trẻ thực hiện khảo sát sinh viên về việc học tại báo với 6 nội dung: công tác tổ chức, cơ sở vật chất, nội dung đào tạo, cách thức đào tạo, giảng viên giảng dạy và đáp ứng sự mong đợi của sinh viên. Kết quả khảo sát cho thấy phần lớn sinh viên rất hài lòng với sáu nội dung khảo sát. Không có đánh giá không hài lòng hoặc rất không hài lòng.

Nhiều sinh viên đánh giá cao phương pháp giảng dạy và kinh nghiệm của giảng viên, rất mong sẽ tiếp tục được học môn khác tại báo Tuổi Trẻ.

PGS.TS.GVCC. Vũ Quang Hào – Trưởng Khoa Truyền thông sáng tạo, bày tỏ kỳ vọng những khóa học tiếp theo việc hợp tác giữa 2 bên tiếp tục phát triển tốt đẹp

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tổng kết:

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã phối hợp tổ chức tốt trong khóa 1 của dự án hợp tác đào tạo

Các nhân viên, giảng viên Khoa truyền thông Sáng tạo tham dự buổi tổng kết

TS. Nguyễn Thị Thoa – K. TTST

Tin tức khácXem thêm