Lần đầu tiên SV ngành Piano Trường ĐH Nguyễn Tất Thành biểu diễn tốt nghiệp bằng cách hòa tấu với dàn nhạc chuyên nghiệp

NTTU – Hoành tráng, cảm xúc và mãn nhãn là những ngôn từ dùng để  biểu đạt về chương trình biểu diễn tốt nghiệp Journey Concert của 8 sinh viên ngành Piano khoa Âm nhạc – Điện ảnh Trường ĐH nguyễn Tất Thành vào sáng ngày 18/9, tại Khán phòng C207

Tham gia buổi biểu diễn, về phía khách mời có: bà Trần Vĩnh Quốc Hạnh – Giám đốc Trung tâm âm nhạc Phím đàn xanh; Nhạc trưởng Dustin Tiêu; Pianist Trần Yến Nhi; cùng gia đình, bạn bè các sinh viên biểu diễn tốt nghiệp. Đặc biệt là sự hỗ trợ của dàn nhạc Imagine Philharmonic Orchestra.

Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có sự hiện diện của PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng; NSƯT. ThS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Trưởng khoa Âm nhạc – Điện ảnh; ThS. Lê Quế Anh – Quyền trưởng ngành Piano cùng gia đình, bạn bè và đặc biệt là 8 sinh viên khóa 21 ngành Piano sẽ trình diễn trên sân khấu.

Phát biểu khai mạc buổi biểu diễn, NSƯT. ThS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Trưởng khoa Âm nhạc – Điện ảnh cho biết, đây là lần đầu tiên sinh viên ngành Piano Trường ĐH Nguyễn Tất Thành biểu diễn tốt nghiệp bằng cách hòa tấu với dàn nhạc chuyên nghiệp. Điều này sẽ đưa sinh viên đến gần hơn với sân khấu cũng như không khí của buổi diễn chuyên nghiệp tại khán phòng. Đồng thời, NSƯT. ThS. Nguyễn Thị Ánh Tuyết cũng hy vọng, trong thời gian tới sẽ có nhiều buổi biểu diễn được chuẩn bị và đầu tư một cách quy mô, chuyên nghiệp.

Tại Journey Concert, 8 sinh viên khóa 21 ngành Piano sẽ biểu diễn 15 tiết mục, trong đó 9 tiết mục độc đấu và 6 tiết mục hòa tấu cùng dàn nhạc Imagine Philharmonic Orchestra. Với những ngón đàn Piano điêu luyện cùng các tiết mục hòa tấu chuyên nghiệp, Journey Concert đã mang đến những cung bậc âm nhạc du dương và chinh phục được khán giả.

Với những ngón đàn Piano điêu luyện đã đưa cảm xúc của khán giả đi qua nhiều cung bậc

Các tiết mục trở nên đặc sắc khi có sự kết hợp giữa piano với dàn nhạc chuyên nghiệp

Đại diện các sinh viên tham gia biểu diễn, sinh viên Đồng Vũ Trà My đã gửi lời tri ân đến quý thầy cô vì những bài giảng, lời nhắc nhở chân tình trong suốt 3 năm học. Bên cạnh đó, Trà My cũng gửi lời cảm ơn từ tận đáy lòng quý phụ huynh đã luôn đồng hành, là hậu phương vững chắc để các nghệ sĩ dương cầm tương lai có thể vững tin hoàn thành chương trình học tập.

Trong không gian của khán phòng, sinh viên hóa thân thành những nghệ sĩ dương cầm, mang âm nhạc chinh phục từng khán giả

Biểu diễn tốt nghiệp là hoạt động thường niên của sinh viên khoa Âm nhạc – Điện ảnh. Thông qua các buổi biểu diễn thực tế sẽ giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc sân khấu, làm chủ giọng hát, phím đàn và giai điệu khi biểu diễn.

Thực hiện: Hồng Quang

Ảnh: Media

Tin tức khácXem thêm