Chi bộ khối Kỹ thuật tìm hiểu lịch sử thông qua hoạt động “về nguồn”

NTTU – Ngay sau Tết Độc Lập (2/9/1945 – 2/9/2023), đoàn 28 Đảng viên và 4 quần chúng ưu tú của Chi bộ khối Kỹ thuật Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức chương trình về nguồn năm 2024 tại Di tích lịch sử chiến khu rừng Sác – một căn cứ địa cách mạng quan trọng trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Nằm cách trung tâm thành phố 50 km, rừng Sác Cần Giờ là một khu vực rừng ngập mặn lớn, đây cũng là khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận và được mệnh danh là lá phổi xanh của TP. HCM. Trước chiến tranh, rừng Sác là khu rừng ngập mặn có hệ động thực vật đa dạng, tuy vậy dưới sự tàn phá của chiến tranh nơi đây là “vùng đất chết”. Khu rừng hồi sinh sau chiến dịch trồng cây năm 1978.

Ngay sau khi đặt chân tới khu căn cứ địa cách mạng, đoàn đã làm lễ dâng hương trước tượng đài chiến sĩ đặc công Rừng Sác. Theo lời kể của hướng dân viên Đặng Văn Hiệp, bức tượng tạc lại hình ảnh của 2 chiến sĩ đặc công Nguyễn Công Bao và Phạm Văn Tiềm của Đoàn 10 Đặc công Rừng Sác – đơn vị hai lần Anh hùng. Trong trận đánh mưu trí, quyết liệt đêm mồng 2 rạng ngày 3/12/1973, các anh đã thiêu hủy toàn bộ căn cứ Tổng kho xăng dầu Nhà Bè của Mỹ bên sông Lòng Tàu, Sài Gòn. Chiến công đánh Kho xăng Nhà Bè vang dội cả nước và dư luận thế giới hết sức thán phục.

Chi Bộ khối Kỹ thuật dân hương tại tượng đài chiến sĩ đặc công Rừng Sác

Được tận mắt xem những hình ảnh, hiện vật tại trung tâm khu căn cứ và được nghe những câu chuyện kể về sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ năm xưa, đoàn cảm nhận và hiểu rõ hơn về những năm tháng chiến đấu vô cùng gian khổ của bộ đội đặc công. Đây là phần linh thiêng nhất ý nghĩa nhất của hành trình về nguồn năm nay, những câu chuyện nói lên sự hi sinh anh dũng của 915 liệt sĩ.

Đảng viên được nghe thuyết minh, hình ảnh về những năm chiến đấu chống Mỹ cứu nước

Chuyến tham quan trong ngày tuy thời gian chưa đủ nhiều, nhưng với ý nghĩa sâu sắc, hướng về cội nguồn, chương trình đã mang lại giá trị cho mỗi Đảng viên của Chi Bộ. Chuyến về nguồn năm nay của Chi bộ khối Kỹ thuật Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã để lại kỷ niệm đẹp, góp phần nâng cao hơn nữa ý thức, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gắn bó, tạo động lực hăng say phục vụ công tác tại đơn vị.

Chi Bộ khối Kỹ thuật

Tin tức khácXem thêm