Sinh viên Trường Bác mang yêu thương – thắp sáng ước mơ cho các em thiếu nhi vùng sâu vùng xa

NTTU – Trong 2 ngày từ 8/9/2024 – 11/9/2024, tại cơ sở quận 4 và quận 12 Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã diễn ra chương trình “Kết lồng đèn – Trao yêu thương lần X”, chương trình do Đội Công tác Xã hội Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức có sự tham gia của hơn 200 sinh viên

Chương trình “Kết lồng đèn – Trao yêu thương” là một chương trình truyền thống ý nghĩa của Đội Công tác Xã hội Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, đây là một hoạt động mang yêu thương và sự sẻ chia đến với các em nhỏ ở khắp mọi miền đất nước. Chương trình là sự quan tâm của tổ chức Đoàn, Đội đối với thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển đảo; Khẳng định tình yêu thương, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các anh, chị phụ trách Đội dành cho thế hệ tương lai của đất nước.

Toàn cảnh buổi Kết lồng đèn tại cơ sở 300A, Nguyễn Tất Thành, P. 13

Được biết, đây là năm thứ 10 liên tiếp hoạt động này được tổ chức, mỗi mùa Đội Công tác Xã hội Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đều có những kỷ niệm và tạo được dấu ấn riêng. Năm nay, hoạt động này được diễn ra tại huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo, Bí thư Đoàn Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết: “Trẻ em vùng sâu vùng xa không có điều kiện đón trung thu như trẻ em thành phố, nhằm mang lại một mùa trung thu ấm áp cho các em ở huyện miền núi Đạ Tẻh các thành viên trong Đội Công tác Xã hội Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tỉ mỉ tự tay làm hơn 260 chiếc lồng đèn xinh xắn, gửi gắm niềm thương yêu, sẻ chia, mong muốn các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn luôn được vui tươi, hạnh phúc, vượt lên hoàn cảnh, chăm ngoan, học giỏi, thực hiện ước mơ, hoài bão của mình”.

Tỉ mỉ, khéo léo kết từng chiếc lồng đèn xinh xắn để trao cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa cho Tết Trung thu sắp tới 

Để chuẩn bị cho chương trình, Đội Công tác Xã hội đã phải ròng rã chuẩn bị các vật liệu để kết những chiếc lồng đèn như: nan tre, giấy kiếng,… trong hơn 1 tháng liền. Cả đội cùng nhau rong ruổi nhiều cửa hàng để tìm mua vật liệu với chi phí tiết kiệm nhất vì nguồn kinh phí của Đội còn khá eo hẹp, có hôm các thành viên phải dậy từ sáng sớm hoặc tranh thủ giờ học để vận chuyển nguyên liệu đến địa điểm tổ chức chương trình ở cơ sở quận 4 và quận 12. Khó khăn, nhưng các thành viên Đội chưa bao giờ nản chí, bởi lẽ tất cả đều vì một mục đích chung: cùng chung tay mang lại một mùa Trung Thu thật sự ấm áp và ý nghĩa cho các bạn nhỏ.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành không chỉ là nơi truyền thụ kiến thức và kỹ năng, phát triển tri thức mà còn là nơi nuôi dưỡng những khát vọng cống hiến cho cộng đồng. Tham gia các hoạt động ý nghĩa này không chỉ giúp các bạn sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm hơn mà còn kỷ niệm đáng nhớ cho các bạn sinh viên trong thời gian học tập, rèn luyện tại Trường.

Thực hiện: Phượng Nguyễn

Ảnh: Media 

Tin tức khácXem thêm