Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành toả sáng tại The Moneyverse

NTTU – Ngày 26/8 vừa qua, tại Hội trường cơ sở Quận 12, trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU) đã tổ chức thành công Vòng loại cấp trường chương trình The Moneyverse – Vũ trụ đồng tiền, chuỗi chương trình Truyền thông về Giáo dục và Tài chính và Hướng nghiệp do Thời báo VTV – Đài truyền hình Việt Nam phối hợp cùng công ty The Moneyverse tổ chức

Được biết, The Moneyverse  – Vũ trụ đồng tiền là hành trình nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng về quản lý tài chính cá nhân, đầu tư và hướng nghiệp cho giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. Với mục tiêu truyền tải những nội dung từ cơ bản đến nâng cao nhận thức về quản lý tài chính cá nhân và đầu tư, hành trình “Vũ trụ Đồng tiền 2024” mong muốn tạo ra một cộng đồng những người trẻ Việt Nam có tầm nhìn, có kiến thức và được định hướng đúng để tham gia vào thị trường nhân lực chất lượng cao về Tài chính – Đầu tư.

Tham gia chương trình về phía khách mời có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Thuý Hằng, Đại diện thời báo VTV BTC The Moneyverse; bà Phan Bảo Ngọc, Giám đốc dự án The Moneyverse; ông Nguyễn Xuân Nam – Giám đốc Phát triển kinh doanh khối Bán lẻ, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI; bà Lương Lan My – Giám đốc Truyền thông, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI; ông Trầm Phước Thiện – Phó giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Phú Mỹ Hưng; ông Nguyễn Song Thanh Nghị – Phó giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Phú Mỹ Hưng.

Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, đơn vị đồng tổ chức có TS. Trần Ái Cầm, hiệu trưởng, TS. Hoàng Hữu Dũng, Phó hiệu trưởng, PGS. TS. Nguyễn Xuân Nhĩ, Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, TS. Bùi Văn Thời, Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Bùi Quang Trung, Trường phòng Truyền thông cùng trưởng/ phó các đơn vị, phòng, ban, viện, khoa, trung tâm, đặc biệt là sự tham gia của gần 650 sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành yêu thích và muốn tìm hiểu về tiền tệ, kinh tế, đầu tư.

Các đội thi nhận được sự cổ vũ đông đảo của các bạn sinh viên

Phát biểu khai mạc tại chương trình, TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã luôn đồng hành, hỗ trợ trong các hoạt động phong trào, các cuộc thi dành cho sinh viên của Nhà trường trong suốt thời gian qua. Đặc biệt gửi lời cảm ơn đến VTV là một trong những cơ quan truyền thông chủ lực đã phối hợp với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trong hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa này. Việc được tham gia các cuộc thi học thuật và phi học thuật sẽ giúp sinh viên chứng minh năng lực của bản thân, xứng đáng là thế hệ sinh viên “vừa hồng vừa chuyên”. Nhà trường cũng mong muốn ngoài tạo ra một phần tranh tài hấp dẫn, gay cấn giữa các đội thi còn muốn tạo ra những dấu ấn riêng, mang đậm phong cách sinh viên trường Bác, đó là trí tuệ – nhạy bén – bản lĩnh.

TS. Trần Ái Cầm, hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tin tưởng sinh viên trường Bác với bản lĩnh và trí tuệ sẽ xuất sắc vượt qua các vòng thi để vào chung kết 

Tại vòng thi mang tên Thách bản lĩnh, 06 thí sinh chia thành 2 đội chơi là Phản biện và Ủng hộ để tranh biện. Từng thành viên của 2 đội có 4 phút ở mỗi lượt nói và 1,5 phút cho phần chất vấn về kiến nghị để chọn ra 03 thí sinh xuất sắc vào Vòng chung kết The Moneyverse. Bên cạnh đó, tại vòng thi Thử trắc nghiệm với sự tham gia của 650 thí sinh tiềm năng đấu trí để chọn ra 02 thí sinh cuối cùng đại diện cho Trường Đại học Nguyễn Tất Thành góp mặt ở chung kết toàn quốc.

Vòng tranh tài của các đội thi diễn ra gay cấn và hấp dẫn

Trên cơ sở quan điểm và giải pháp quản lý và phát triển đồng tiền dựa trên 5 tiêu chí của 5 hành tinh: “Kiếm – Tiêu – Tích Lũy – Đầu Tư – Bảo Toàn”, bằng sự thông minh và nhanh nhạy, các thí sinh đều đưa ra những quan điểm sắc bén, tạo không khí tranh luận sôi nổi để biện luận những luận điểm chặt chẽ, có chiều sâu, sáng tạo, linh hoạt kiến thức về vấn đề tài chính, đáp ứng được kỳ vọng và thuyết phục Ban giám khảo.

 Kết thúc Vòng Thách bản lĩnh 3 thí sinh gồm: Trần Minh Tú, Võ Ngọc Tường Vy, Đoàn Phan Thị Kim Nhi đã được lựa chọn cùng 2 thí sinh Lê Thuỳ Dương, Võ Văn Hào là hai thí sinh được lựa chọn trong 650 bạn khán giả tham gia và vượt qua thử thách tại phần thi Thử Trắc nghiệm.

Các đội thi nhận phần thưởng từ phía Ban tổ chức và nhà tài trợ 

Cũng tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thuý Hằng – Đại diện thời báo VTV thay mặt Ban tổ chức cuộc thi “Vũ trụ đồng tiền – Moneyverse” trao tặng học bổng từ “Quỹ Tấm Lòng Việt” dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Thuý Hằng – Đại diện thời báo VTV thay mặt Ban tổ chức cuộc thi “Vũ trụ đồng tiền – Moneyverse” trao tặng học bổng từ “Quỹ Tấm Lòng Việt” cho TS. Hoàng Hữu Dũng

Việc VTV cùng các trường đại học, trong đó có Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức chuỗi chương trình Vũ trụ đồng tiền, một chương trình đầu tư, tài chính kết hợp giải trí và công nghệ cho giới trẻ Việt Nam là một hoạt động vô cùng thiết thực và bổ ích dành cho sinh viên. Ngoài trải nghiệm và học hỏi một hành trình thực tế đầu tư và quản lý tài chính cá nhân với các chuyên gia giỏi nhất trong mỗi lĩnh vực đây còn là một chương trình nhằm phổ biến các kiến thức tài chính, kỹ năng đầu tư đồng thời hướng nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho thế hệ trẻ.

Bài: Phan Tiên

Ảnh: Media

Tin tức khácXem thêm