[MHX2024 story] Đội hình “Tiếp sức người bệnh” – Những chiến sĩ thầm lặng sẻ chia cùng người bệnh

NTTU – Là một trong những đội hình được thành lập trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh NTTU năm 2024, đội hình “Tiếp sức người bệnh” đã và đang phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của các chiến sĩ Mùa hè xanh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về thế hệ trẻ sống có trách nhiệm, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng

Với tinh thần nhiệt huyết, một trái tim đầy yêu thương, các sinh viên tình nguyện đội hình “Tiếp sức người bệnh” đã phát huy rất tốt vai trò hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện Chợ Rẫy – một trong những bệnh viên có số lượng người bệnh đông nhất TP.HCM. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, khắc phục được tình trạng mất trật tự trong thời điểm bệnh viện quá tải, từng bước xây dựng hình ảnh bệnh viện thân thiện hơn đối với bệnh nhân.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, các tình nguyện viên được phân công hỗ trợ ở nhiều vị trí như khu khám bệnh, khu tất toán BHYT, khu tim mạch,… Để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao, trước khi thực hiện nhiệm vụ các tình nguyện viên đều được tập huấn kỹ càng về sơ đồ bệnh viện, quy trình khám bệnh, kỹ năng giao tiếp, tư vấn cho bệnh nhân. Các sinh viên tình nguyện của đội sẽ đảm nhận các nhiệm vụ tiếp đón, hướng dẫn người bệnh thực hiện quy trình khám chữa bệnh: Hướng dẫn người bệnh lấy số thứ tự, đến các điểm phòng khám, các khoa cận lâm sàng thực hiện chỉ định của bác sĩ, nhận thuốc tại quầy thuốc bệnh viện; giúp đỡ những người di chuyển khó khăn như người bệnh nặng, người già, người khuyết tật; tiếp nhận những vướng mắc của người bệnh báo lại nhân viên y tế giải quyết kịp thời….

Sau hơn 2 tháng vận hành, hoạt động của đội hình được đông đảo bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ghi nhận. Hòa chung với màu áo blouse trắng của y, bác sĩ, là màu áo xanh nhiệt huyết của tuổi trẻ. Không tiền công, không kinh phí hỗ trợ nhưng ngày ngày những chiến sỹ tình nguyện vẫn đến bệnh viện, bận rộn với công việc hướng dẫn, phục vụ bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh, lắng nghe những mong muốn, yêu cầu từ họ.

Dù rằng chiến dịch sắp khép lại, nhưng những hình ảnh tươi đẹp này sẽ luôn là niềm tự hào của Ban Chỉ huy nói riêng và toàn thể sinh viên NTTU nói chung.

Cùng NTTU xem lại những khoảnh khắc của các chiến sĩ Mùa hè xanh bạn nha.

Cẩm Thạch 

Đoàn – Hội sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Tin tức khácXem thêm