Bí quyết tăng tốc trong 38 giờ cuối giúp thí sinh đăng ký mã trường NTT ở nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

NTTU – Phần mềm xét tuyển của Bộ GD-ĐT mở cổng để thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng đến 17 giờ ngày 30.7. Trong giai đoạn cuối cùng này, thí sinh cần có chiến thuật đăng ký nguyện vọng phù hợp để trúng tuyển ngành, trường mong muốn.

Do đó, trong hai ngày cuối này, nếu thí sinh nào chưa đăng ký xét tuyển thì cần sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp đăng nhập vào hệ thống trực tuyến của Bộ (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn) để thực hiện đăng ký xét tuyển. Thí sinh nào đã đăng ký cũng nên kiểm tra lại thông tin, nguyện vọng để tránh nhầm lần, sai sót.

Bộ GD&ĐT cũng thông tin, sau khi kết thúc thời gian đăng ký xét tuyển nguyện vọng, từ 31-7 đến 17 giờ ngày 6-8, thí sinh bắt buộc phải thực hiện nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến thông qua các kênh bao gồm: các kênh ngân hàng; các tổ chức trung gian thanh toán (VNPT Money, ngân lượng, KeyPay, Payoo, Napas, HPay; các ví điện tử (VNPT Money, Momo, Viettel Money); và kênh thanh toán di động VNPT Mobile Money.

Thí sinh thanh toán và được xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí (biên lai thu lệ phí thí sinh có thể xem trên hệ thống xét tuyển sau ngày 6-8-2024), khi đó việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển mới được công nhận.

Quá trình lọc ảo sẽ diễn ra từ ngày 13/8 đến 17h ngày 17/8. Như vậy, đến ngày 17/8, các trường đã có thể công bố kết quả trúng tuyển tới thí sinh.
Chậm nhất đến 17h ngày 19/8, các trường đại học, cao đẳng phải hoàn thành việc công bố điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đợt 1.

Chậm nhất 17 giờ ngày 27-8, thí sinh hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống và tiến hành làm thủ tục nhập học tại các cơ sở đã trúng tuyển.

Thí sinh nên ghi chú đầy đủ và chính xác các thông tin cần thiết để tránh sai sót trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng

Bao nhiêu là số nguyện vọng tối ưu?
Còn chưa đầy 02 ngày nữa trước khi kết thúc thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển nhưng theo Th.S Trương Quang Trị, Phó phòng Tuyển sinh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chia sẻ: “Một sự lựa chọn thông minh cần xuất phát từ sự thấu hiểu bản thân mình, để từ đó đưa ra một lựa chọn chắc chắn và nhanh chóng nhất”.

Bên cạnh đó, nếu thí sinh đã trúng tuyển theo các phương thức xét tuyển sớm vào một ngành và trường ưng ý (phù hợp năng lực, sở thích, học phí chấp nhận được) thì thí sinh hãy đặt nguyện vọng 1 vào ngành đó và đợi nhập học.
Ngoài ra, nếu thí sinh đã trúng tuyển sớm, nhưng chưa thực sự ưng ý với ngành đã trúng tuyển, điểm thi THPT tốt (so với điểm chuẩn 2023, phổ điểm 2024 và dự báo điểm chuẩn 2024) thì vẫn mạnh dạn để các ngành, trường mong muốn nhất ở nguyện vọng 1, nguyện vọng 2. Tiếp theo nên đặt nguyện vọng vào ngành đã trúng tuyển sớm mà thí sinh hài lòng nhất.

Ví dụ: Thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ hoặc xét tuyển điểm thi ĐGNL của NTTU, nếu mong muốn được công nhận trúng tuyển chính thức, cần đăng ký nguyện vọng đã đủ điều kiện trúng tuyển này ở vị trí nguyện vọng 1. Mã trường của NTTU là NTT.
Kiểm tra chính xác thông tin

Đây là điểm lưu ý đầu tiên mà nhiều thí sinh dễ dàng sơ suất bỏ qua. Thí sinh cần ghi chính xác thông tin gồm mã trường, mã ngành, mã phương thức xét tuyển, mã tổ hợp xét tuyển (đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo bài thi/môn thi, hoặc phương thức xét tuyển học bạ theo tổ hợp 3 môn).

Sau khi đăng ký, các bạn có thể thoát khỏi hệ thống rồi đăng nhập lại để kiểm tra chính xác. Thí sinh muốn đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng hoặc kiểm tra thông tin đăng ký nên thực hiện sớm chứ không đợi đến ngày cuối cùng (17h ngày 30-7).

Do tâm lý nhiều thí sinh muốn kiểm tra hoặc bổ sung lần cuối sát “giờ G”, nhiều tài khoản thực hiện đăng ký cùng một thời điểm có thể sẽ khiến hệ thống bị nghẽn, dễ xảy ra lỗi kỹ thuật.

Tại NTTU sinh viên được học tập trong môi trường năng động, có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, tiện nghi

Lưu ý thứ tự nguyện vọng ưu tiên

Theo quy chế, thí sinh sẽ được công nhận trúng tuyển ở nguyện vọng mà các bạn đủ điều kiện về điểm trúng tuyển, đồng thời đặt ở vị trí ưu tiên cao nhất. Thí sinh đã trúng tuyển một nguyện vọng thì không tiếp tục xét các nguyện vọng tiếp theo. Vì vậy, thí sinh nên dành nguyện vọng ở các vị trí ưu tiên cho các ngành, trường mà mình yêu thích nhất.

Để xác định thứ tự ưu tiên, các bạn cũng nên tìm hiểu khái quát về định hướng đào tạo, chính sách học bổng, học phí, môi trường ngoại khóa, hoạt động kết nối doanh nghiệp để có thêm căn cứ “chốt” trường, đảm bảo thuận lợi trong suốt quá trình học đại học.

Đối với thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển ở các phương thức xét tuyển sớm như xét tuyển học bạ hay xét tuyển điểm thi ĐGNL, nếu đã trúng tuyển đúng ngành yêu thích, các bạn hoàn toàn có thể đặt nguyện vọng đã trúng tuyển này vào vị trí nguyện vọng 1 để chắc chắn trúng tuyển chính thức.

Ví dụ, nếu bạn muốn chọn ngành Truyền thông đa phương tiện của NTTU, bạn phải làm theo hướng dẫn sau:
– Chọn trường là NTTU (Mã trường NTT)
– Chọn ngành Truyền thông đa phương tiện (Mã ngành 7320104)
– Chọn phương thức xét tuyển tương ứng với kết quả mà bạn muốn đăng ký (phương thức Xét tuyển học bạ, Xét tuyển bằng Kết quả thi Đánh giá năng lực. Xét tuyển bằng Kết quả thi THPT)
– Lựa chọn tổ hợp xét tuyển (mã tổ hợp) đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi theo môn thi, hoặc phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập các môn học ở bậc THPT
– Đặt thứ tự nguyện vọng ở vị trí đầu tiên (Nguyện vọng 1)

Chọn mã trường NTT là nguyện vọng 1, thí sinh sẽ có cơ hội trúng tuyển vào trường với nhiều phần quà hấp dẫn

Đăng ký đủ các nguyện vọng đã trúng tuyển sớm

Tâm lý chung của nhiều thí sinh là ưu tiên cho phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT, còn các phương thức xét tuyển sớm là “phương án 2”. Tuy nhiên, thí sinh vẫn cần ghi đầy đủ các nguyện vọng đã trúng tuyển theo các phương thức xét tuyển sớm vào danh sách nguyện vọng xét tuyển.

Nếu bỏ sót không ghi thì kết quả xét tuyển đó không còn được công nhận (kể cả nếu các bạn không trúng tuyển theo các nguyện vọng khác đã đăng ký trên hệ thống), thí sinh coi như lỡ mất một cơ hội.

Điển hình tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, cùng với cam kết “Không tăng học phí trong suốt khóa học”, Năm 2024, Nhà trường đã công bố gói học bổng lên đến hơn 50 tỷ, các suất học bổng với nhiều định mức hấp dẫn từ 20%, 30%, 40% thậm chí lên đến 100% học phí năm học đầu tiên.

Điểm nhấn trong chính sách năm nay, chính là Nhà trường tặng 2.000 suất học bổng “sinh viên tiên phong NTTU” cho 2.000 thí sinh nhập học trước ngày 15/09/2024 vào 1 trong 57 chương trình đào tạo của trường. Theo đó, mỗi suất gồm: 10 triệu đồng sẽ trừ thẳng vào học phí nhập học và một voucher học ngoại ngữ trị giá 5 triệu đồng tại Trung tâm Ngoại ngữ của Trường.

Cùng với học bổng “sinh viên tiên phong NTTU”, Nhà trường còn nhiều chính sách học bổng đa dạng khác đang chờ đợi các thí sinh. Có thể kể đến: Học bổng (HB) Tiếp sức đến trường (giảm 20%, 40%); HB Nữ sinh (giảm 20%); HB Tài năng (giảm 50%); HB Nâng bước Thủ khoa (giảm 100%); HB NTTU (với các mức 20%, 25%, 50% và 100% học phí) và một số HB đặc biệt theo chính sách của Trường (SV chỉ chọn được một chính sách HB có giá trị cao nhất). Ngoài ra, thí sinh còn có cơ hội tham gia quay số trúng trước với nhiều phần quà có giá trị như: Xe điện Vinfast, Iphone 15, laptop Dell, ….cùng nhiều quà tặng cho Tân sinh viên như: balo, dù, áo mưa, áo khoác, móc khóa, ..

LÝ DO THÍ SINH CHỐT CHỌN MÃ TRƯỜNG NTT Ở NGUYỆN VỌNG 1 XEM TẠI ĐÂY

Thực hiện: Cẩm Thạch

Hình ảnh: Media

Tin tức khácXem thêm