Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức Hội thảo “Follow-on TESOL Unconferenceve”

 

NTTU – Sáng ngày 12/7, Khoa Ngoại ngữ – Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức thành công Hội thảo “Follow-on TESOL Unconferenceve”. Đại diện lãnh đạo, cán bộ giảng viên, chuyên gia, nghiên cứu sinh, cao học, sinh viên đến từ nhiều trường Đại học khu vực phía Nam tham dự hội thảo

Được biết, Hội thảo Follow-on TESOL Unconferenceve” nhằm mục đích giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học thuật và giảng dạy tiếng Anh trong thời đại mới giữa giảng viên tiếng Anh trong Khoa Ngoại ngữ, Trung tâm Ngoại ngữ và một số học giả đến từ các Trường ĐH tại TP. HCM. Đồng thời, đây cũng là dịp để lan tỏa hình ảnh chuyên nghiệp, tạo uy tín trong cộng đồng học thuật tiếng Anh trong nước và quốc tế.

Tham dự Hội thảo về phía Ban chủ nhiệm Dự án TESOL Unconference 2023-2024 có TS. Đặng Thanh Nhơn – Trưởng khoa Ngôn ngữ, Trường Đại học Tân Tạo; Chủ nhiệm dự án là TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế và Tài chính, Chủ tịch Hội TESOL TP.HCM; Thành viên nhóm dự án có TS. John Baker, Giảng viên cấp cao, Trường ĐH Tôn Đức Thắng, và TS. Hồ Văn Hận, Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, TS. Nguyễn Thanh Long, Trưởng Bộ môn Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Hội thảo thu hút hơn 70 chuyên gia giảng dạy tiếng Anh và lãnh đạo Khoa, Bộ môn Ngôn ngữ Anh đến từ các trường như: ĐH Ngoại thương TP.HCM; ĐH Công nghiệp và Thương mại TP. HCM; Học viện Hàng không Việt Nam; ĐH Bình Dương; ĐH Văn Hiến; Tập đoàn Giáo dục Stepping Stones; ĐH Tôn Đức Thắng; ĐH Công nghệ Đồng Nai; ĐH Hoa Sen; ĐH Cảnh sát Nhân dân; ĐH Sư phạm TP.HCM; ĐH Khoa học Y Dược; Cao đẳng Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh.

TS. Hồ Văn Hận, Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phát biểu tại Hội thảo

TS. Đặng Thanh Nhơn, Chủ nhiệm dự án tặng hoa thay lời cảm ơn gửi đến đại diện BTC chương trình 

Với tư cách là đơn vị chủ nhà (host) của Hội thảo, TS. Hồ Văn Hận, Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phát biểu cảm ơn đến Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tài trợ dự án, Ban Giám Hiệu Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tạo mọi điều kiện, đến các thành viên của dự án, quý Thầy Cô tham gia làm Chủ trì các phiên thảo luận, các Thầy Cô tham dự hội thảo đã nhiệt tình tham gia, các thành viên truyền thông, các tình nguyện viên và đội hỗ trợ, cũng như tất cả mọi người đã góp phần làm nên thành công của hội thảo. Hội thảo đã đem đến không chỉ những bài thuyết trình chất lượng mà còn là một diễn đàn để các thành viên trong ngành có thể học hỏi và giao lưu với nhau.

TS. Đặng Thanh Nhơn, Chủ nhiệm dự án, phát biểu tại Hội thảo

Ban tổ chức chương trình tặng hoa thay cho lời cảm ơn gửi đến 4 chuyên gia chủ trì phiên thảo luận tại Hội thảo

TS. Đặng Thanh Nhơn, Trưởng Khoa Ngôn ngữ, Trường Đại học Tân Tạo, Trưởng Dự án TESOL Unconference 2023-2024 từ cuộc thi AEIF 2023 được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ, trao Chứng nhận tổ chức Hội thảo mở tiếp nối về tiếng Anh (Follow-on TESOL Unconference) năm 2024 cho TS. Nguyễn Thanh Long, Trưởng Bộ môn Ngôn ngữ Anh, Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trưởng BTC Hội thảo

Theo đó, Hội thảo có 4 phiên diễn ra đồng thời tại 4 hội trường, tại đây các chuyên gia chủ trì phiên thảo luận cùng quý đại biểu tham dự hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến: Tích hợp công nghệ (Tích hợp công nghệ vào trong quá trình giảng dạy, nhằm tối ưu hóa việc sử dụng các công cụ và nguồn tài nguyên số để cải thiện hiệu quả giảng dạy và học tập); Động lực và quản lý lớp học (Thiết kế và quản lý lớp học là kỹ năng và chiến lược để tăng cường sự khích lệ người học chủ động và hiệu quả); Kiểm tra và đánh giá (Thầy/cô thảo luận ưu điểm, hạn chế của các phương pháp đánh giá, và các hình thức đánh giá khác nhau); Dạy tiếng Anh chuyên ngành – English for Specific Purposes (ESP). Đây là phương pháp giảng dạy tiếng Anh nhằm cung cấp cho học sinh những kỹ năng và kiến thức tiếng Anh cụ thể liên quan đến lĩnh vực nghề nghiệp, ngành nghề, tình huống thực tế cụ thể).

Hội thảo có 4 phiên diễn ra đồng thời tại 4 hội trường, tập trung thảo luận các vấn đề: Tích hợp công nghệ; Động lực và quản lý lớp học; Kiểm tra và đánh giá và Dạy Tiếng Anh chuyên ngành (ESP) 

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được biết đến là một trong những cơ sở giáo dục đẩy mạnh quốc tế hóa nhằm mục đích giúp người dạy và người học vươn mình ra thế giới. Với việc chủ động nâng cao năng lực ngôn ngữ, các giảng viên tại Khoa Ngoại ngữ NTTU luôn phát huy tinh thần giảng dạy tích cực và hoàn thiện bản thân thông qua việc tham gia các khóa đào tạo, hội thảo chuyên đề tiếng Anh, cũng như các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn liên quan, nghiên cứu khoa học…

Ban tổ chức chương trình trao giấy chứng nhận cho các thành viên tham dự Hội thảo

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện hội thảo, chuyên đề, các khóa tập huấn với quy mô đa dạng, nhằm tạo điều kiện cho giảng viên khoa Ngoại ngữ nói riêng và giảng viên toàn trường nói chung giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, và cùng nhau nghiên cứu kiến thức mới nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập tiếng Anh tại trường. Đồng thời, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành liên tục mở rộng hợp tác với các đơn vị bạn, doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước, nhằm thúc đẩy quá trình hội nhập và đổi mới trong giáo dục ngôn ngữ tại Việt Nam.

Thực hiện: Cẩm Thạch

Hình ảnh: Media

Tin tức khácXem thêm