Khoa Y NTTU trao áo blouse cho sinh viên, trao sứ mệnh cao cả cho những bác sĩ tương lai

NTTU – Sáng ngày 6/6, tại cơ sở Quận 12, khoa Y Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã long trọng tổ chức Lễ Trao áo blouse cho sinh viên khoá 2023, nghi lễ trao áo blouse trắng đã diễn ra trong không khí trang trọng, xúc động. Buổi lễ đánh dấu một cột mốc khởi đầu quan trọng của các bạn sinh viên trên hành trình trở thành một người Thầy thuốc “vừa hồng, vừa chuyên”

Tham dự chương trình, Ban cố vấn khoa Y có: GS.TS.BS. Đặng Vạn Phước – Trưởng Khoa Y – ĐHQG. TPHCM, Nguyên Hiệu trưởng ĐHYD. TPHCM, Chủ tịch hội tim mạch Việt Nam; PGS.TS.BS Phan Chiến Thắng – Nguyên GĐ BV Đại học Y Dược TP.HCM, Nguyên Phó HT Đại Học Y Dược TP.HCM; GS.TS.BS Lê Thế Thự – Nguyên trưởng khoa Y Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; TTND.GS.TS. Nguyễn Thị Kê – Nguyên viện trưởng viện Vaccine và sinh phẩm y tế Nha Trang; PGS.TS Lê Điền Nhi – Nguyên Phó Giám đốc BV 115; PGS.TS.BS Nguyễn Văn Cư – Ban cố vấn khoa Y trường ĐH NTT; TTND.TS.BS Lê Thị Hòa Bình – Nguyên PGĐ BV Thống nhất.

Đại diện đại biểu tham dự chương trình

Về phía khách mời, Lãnh đạo các bệnh viện và viện nghiên cứu có: PGS.TS.BS. Nguyễn Trường Sơn – Nguyên thứ trưởng Bộ Y tế; TS. BS Lê Cao Phương Duy – PGĐ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương; TS.BS Trần Văn Vũ – Trưởng Khoa Đào tạo BV Chợ Rẫy; TS.BS Trần Thanh Tùng – Trưởng Khoa Huyết học BV Chợ Rẫy; TS.BS Đào Bùi Quý Quyền – Trưởng khoa Nội Thận BV Chợ Rẫy; BS.CKII Hồ Hữu Đức – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Thống Nhất; ThS.BS Nguyễn Xuân Chi – Trưởng phòng chỉ đạo tuyến BV Đa khoa Thủ Đức; BS.CKII Trần Phương Nam – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV 1A.

Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có: TS. Trần Văn Ái – Phó Chủ tịch hội đồng quản trị, Phó chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Văn Lượng – Phó Chủ tịch hội đồng quản trị, Phó chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS.BS Lê Thị Kim Nhung – Trưởng Khoa Y; TS.BS Hoàng Văn Quang – Phó Trưởng Khoa Y và các Thầy Cô trưởng bộ môn/ trưởng module của Khoa Y.

TS. Trần Văn Ái – Phó Chủ tịch hội đồng quản trị, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phát biểu tại chương trình

Khai mạc buổi lễ, TS. Trần Văn Ái – Phó Chủ tịch hội đồng quản trị, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã gửi lời chúc mừng thầy trò Khoa Y, đồng thời nhắn nhủ đến sinh viên: “Ngành y là một ngành rất đặc biệt, mỗi giây phút quyết định điều trị cho bệnh nhân đều rất quan trọng vì ảnh hưởng đến sinh mạng của một con người. Chiếc áo blouse trắng tượng trưng cho tấm lòng trong sáng và cao cả của những người làm nghề chữa bệnh cứu người. Khoác trên mình chiếc áo bloue trắng, mỗi sinh viên đã khoác lên mình trách nhiệm và danh dự của người thầy thuốc. Thầy hy vọng các em – những “thiên thần áo trắng” tương lai, mong rằng các em sẽ cố gắng học tập để trau dồi kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh, y đức, cùng cả trái tim nhân hậu, giàu tình cảm và sẵn sàng cống hiến để cứu người, giúp đời”.


TS.BS Hoàng Văn Quang – Phó Trưởng Khoa Y chia sẻ: “Thời khắc được các thầy cô khoác lên mình chiếc áo blouse trắng cũng là khi các sinh viên Khoa Y được trao nhận niềm tin, trách nhiệm của thế hệ đi trước, thời khắc đầy xúc động này sẽ là kỷ niệm khó quên suốt quãng đời sinh viên”. Áo Blouse trắng tượng trưng cho tấm lòng trong sáng và cao cả của những người làm nghề chữa bệnh cứu người. Đồng thời thể hiện được tác phong làm việc chuyên nghiệp, tính chính xác như một người làm khoa học chân chính. Ngoài ra, màu trắng còn là màu tạo cảm giác sạch sẽ, vô trùng giúp người bệnh an tâm, tin tưởng bác sĩ hơn

GS.TS.BS. Đặng Vạn Phước – Trưởng Khoa Y – ĐHQG. TPHCM, Nguyên Hiệu trưởng ĐHYD. TPHCM, Chủ tịch hội tim mạch Việt Nam phát biểu tại chương trình

Trong khoảnh khắc thiêng liêng của buổi lễ trao áo blouse trắng, GS.TS.BS. Đặng Vạn Phước – Trưởng khoa Y ĐHQG TP. HCM chia sẻ: “Chiếc áo blouse trắng các em sắp khoác lên vai bây giờ không chỉ là của cá nhân mà còn là biểu tượng của ngành y, là hình ảnh của nhà trường, bệnh viện, là niềm tin về một tương lai tốt đẹp”.

Giờ phút thiêng liêng này, mong rằng các em luôn kiên định với con đường đã chọn, phấn đấu trở thành người thầy thuốc sâu về y lý, giỏi về y thuật và giàu y đức. GS.TS.BS. Đặng Vạn Phước nói thêm.

PGS.TS.BS. Lê Thị Kim Nhung – Trưởng khoa Y Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã gửi nhiều lời nhắn nhủ đến sinh viên khóa 2023

Giữ vai trò người đồng hành cùng sinh viên trên hành trình học tập sắp tới, PGS.TS.BS Lê Thị Kim Nhung – Trưởng khoa Y cũng gửi gắm: “Con đường học nghề y nói riêng và nghề thuộc lĩnh vực sức khỏe nói chung vô cùng chông gai nhưng cũng rất vinh dự. Khi khoác lên mình chiếc áo trắng này, các em đã là đại diện của hệ thống y tế, mỗi lời nói và hành động của bản thần cần thực hiện chính xác và thận trọng trong những chuẩn mực của ngành. Nhà trường và thầy cô luôn sẵn sàng giúp đỡ, sát cánh cùng các em suốt quãng đời sinh viên tại Khoa Y Trường ĐH Nguyễn Tất Thành”.

Nghi thức trao áo blouse trắng cho các sinh viên năm 2 Khoa Y 

Chương trình được tiếp tục với nghi thức chính, được mong chờ – Khoác áo blouse và tuyên thệ cho các sinh viên Khoa Y khoá 2023. Chiếc áo blouse trắng đại diện cho lòng nhân ái, sự tận tụy và cống hiến hết mình vì sức khỏe cộng đồng đã được khoác lên vai các bạn sinh viên, cùng với đó là lời đọc tuyên thệ Hippocrates sẽ luôn nghiêm túc, thấu hiểu vai trò của bản thân trong việc chăm sóc sức khỏe của cộng đồng. Cùng với niềm tự hào khi khoác trên mình chiếc áo blouse trắng là sự nhắc nhớ về tinh thần trách nhiệm trong hành trình rèn luyện để trở thành những bác sĩ tương lai, đại diện sinh viên Khoa Y khoá 2023, bạn Trần Ngọc Duy Anh đã chia sẻ về những cảm nghĩ ngay sau khi được khoác trên mình chiếc áo blouse: “Em biết rằng con đường sắp tới có thể sẽ còn nhiều khó khăn, nhưng em tự tin với sức trẻ của Gen Z, cùng với sự giúp đỡ đồng hành của các thầy cô, chúng em sẽ có thể vượt qua tất cả để trở thành những người thầy thuốc tương lai.”

Sinh viên Trần Ngọc Duy Anh, Khóa Y 2023 đại diện sinh viên Khoa Y tham dự tại chương trình phát biểu cảm nghĩ của mình và đọc lời tuyên thệ Hippocrates

Được biết, là trường nằm trong doanh nghiệp nên Nhà trường đặc biệt chú trọng việc tạo ra các liên minh chiến lược với các bệnh viện, nhà thuốc, viện nghiên cứu nhằm thúc đẩy hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học đồng thời tạo môi trường làm việc và thực tập cho sinh viên ngay trong quá trình học. Hiện nay, trường đã ký kết hợp tác chiến lược với BV Quận 8, BV Quận Thủ Đức, BV 175, BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP. HCM, BV Thống Nhất, BV Quận 7, BV Quận 11, BV Quận Tân Phú…. Việc hợp tác này thực sự đã tạo cơ hội cho sinh viên khối ngành sức khỏe có cơ hội rèn luyện kỹ năng tay nghề, đáp ứng trình độ khám chữa bệnh và chăm sóc tốt hơn.

Bên cạnh chú trọng đào tạo cho người học hệ thống kiến thức chuyên ngành thì rèn luyện tay nghề với những kỹ năng thực tế trong công việc được Nhà trường đặt lên hàng đầu. Do vậy, ngay sau Lễ khoác áo blouse trắng, những sinh viên Khoa Y sẽ chính thức đến các bệnh viện để kiến tập, tiếp thu các kiến thức và kinh nghiệm thực tế từ các y bác sĩ trước khi ra trường làm việc như một bác sĩ thực thụ.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Các tiết mục van nghệ do Đoàn khoa Y thực hiện

TS. Trần Văn Ái – Phó Chủ tịch hội đồng quản trị trao bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn và tri ân đến thầy GS.TS.BS Đặng Vạn Phước

Sinh viên Võ Thanh Duy lớp 23DYK2B – thủ khoa ngành Y đa khoa Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trao tặng bó hoa thay cho lời cám ơn đến đại diện Khoa Y

Link hình xem TẠI ĐÂY

Thực hiện: Cẩm Thạch

Hình ảnh: Media

Tin tức khácXem thêm