TP. Hồ Chí Minh MOU hợp tác với TP. Incheon thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp

NTTU – Chiều 18/07/2017, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với ông Jegal Won Young, chủ tịch Hội đồng thành phố Incheon, Hàn Quốc, ký kết hợp tác về các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, và thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp Hàn Quốc tại TP. HCM

Chiều 18/07/2017, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đón tiếp và làm việc với ông Jegal Won Young, chủ tịch Hội đồng thành phố Incheon, Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, trong nhiều năm qua, TP.HCM đã thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều địa phương của Hàn Quốc. Lần này, HĐND TP. Hồ Chí Minh đã ký biên bản hợp tác và thiết lập mối quan hệ hữu nghị với Hội đồng TP. Incheon, tiến hành trao đổi hợp tác về các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa nhân 25 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai bên. Qua đó ông Nhân bày tỏ mong muốn thành phố Incheon chia sẻ các kinh nghiệm về đào tạo công nghệ cao, phương thức quản lý hàng không, giao thông đô thị, hoạt động nghiên cứu, sáng tạo của sinh viên, giới thiệu doanh nghiệp tiêu biểu, đặc biệt là thành lập Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh.

Đây chính là mốc son đánh dấu cho quá trình hợp tác tốt đẹp giữa TP. Hồ Chí Minh – Incheon, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược của hai nước Việt Nam với Hàn Quốc, qua đó thúc đẩy tình hữu nghị giữa TP. HCM với các địa phương của Hàn Quốc lên một tầm cao mới.

Trước đó, ngày 18/07/2017, ông Jegal Won Young và đoàn đại biểu TP. Incheon cũng đã có chuyến đến thăm và làm việc với Ban lãnh đạo trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hai bên đã ký biên bản MOU hợp tác trên các phương diện về văn hóa; trao đổi học thuật; tạo điều kiện hỗ trợ phát triển các dự án khởi nghiệp của sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành và các trường ĐH tại Hàn Quốc.  

Tại sự kiện quan trọng đó, PGS-TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng trường ĐH Nguyễn Tất Thành, đã thay mặt cho tập thể lãnh đạo nhà trường trao bằng Giáo sư danh dự cho ông Jegal Won Young, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Incheon, để bày tỏ lòng tri ân vì những tình cảm mà ông đã dành cho trường.

Tin tức khácXem thêm