Cựu sinh viên Khoa Dược hội ngộ, giao lưu, cùng phát triển

NTTU – Hòa trong không khí kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2024), mừng 25 năm thành lập Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (05/06/1999 – 05/06/2024), vào ngày 19/05 vừa qua, Ban chủ nhiệm Khoa Dược đã long trọng tổ chức chương trình Họp mặt cựu sinh viên lần 3 với chủ đề “Về mái nhà xưa – Hội ngộ, giao lưu, cùng phát triển” tạo cơ hội cho các cựu sinh viên được gặp gỡ, cùng ôn lại những kỷ niệm về trường lớp, về thầy cô giáo cũ và chia sẻ những kinh nghiệm, những khó khăn, buồn vui sau khi tốt nghiệp ra trường

Về tham dự buổi họp mặt có TS. Võ Thị Ngọc Mỹ – Phó trưởng Khoa Dược; TS. Nguyễn Hữu Khánh Quan – Trưởng bộ môn Dược lâm sàng; TS. Võ Hồng Trung – Trưởng bộ môn Hóa Sinh; TS. Nguyễn Thị Ngọc Yến – Trưởng bộ môn Vi sinh, Ký sinh trùng; ThS.BS. Lê Thị Thu Hương – Trưởng bộ môn Y học cơ sở; ThS. Ngô Ngọc Anh Thư – Trưởng bộ môn Quản trị doanh nghiệp Dược; ThS. Chế Quang Minh – Trưởng bộ môn Bào chế và Công nghiệp Dược; ThS. Ngô Thị Châu – Trưởng bộ môn Hóa hữu cơ, Hóa Lý; DS.CKII. Nguyễn Thị Xuân Liễu – Trưởng bộ môn Quản lý Dược; ThS. Đoàn Trần Ái Thy – Tổ trưởng tổ Thư ký; các thầy cô là cán bộ giảng viên, nhân viên Khoa Dược và đông đảo cựu sinh viên các khóa và các sinh viên năm cuối của khoa.

Dịp họp mặt lần này, sự “trở về” của các cựu sinh viên lần này không chỉ là niềm vui và vinh dự của mỗi Khoa Dược mà còn với toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, thắt chặt thêm mối quan hệ giữa các cựu sinh viên với Khoa, với các thầy cô và với các thế hệ sinh viên hiện tại.. Ngay từ đầu chương trình, không khí ấm áp, thân mật đã tràn ngập hội trường A.801. Các cựu sinh viên ai cũng vui mừng, xúc động khi được về thăm lại trường cũ, gặp lại thầy cô, bè bạn sau nhiều năm xa cách.

Phát biểu tại chương trình, TS. Võ Thị Ngọc Mỹ – Phó trưởng khoa Dược, đã gửi đến các cựu sinh viên những cảm xúc chân tình. Theo cô Mỹ, thương hiệu của Khoa Dược nói riêng và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nói chung ngày càng được xã hội và đông đảo người học ghi nhận đã phần nào chứng tỏ sự thành đạt của các thế hệ người học. Thành quả mà Khoa và Trường có được như ngày hôm nay ngoài sự cống hiến của tập thể sư phạm, còn có sự đóng góp công sức của toàn thể các cựu sinh viên và sinh viên đang theo học tại Trường. Sự thành công của các cựu sinh viên khẳng định về chất lượng đào tạo, góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu của Nhà trường.

TS. Võ Thị Ngọc Mỹ – Phó trưởng khoa Dược, chia sẻ cảm xúc trong buổi lễ chào đón các thế hệ cựu sinh viên trở về thăm trường

Sự tề tựu của đông đảo các thế hệ cựu sinh viên về hội họp tại chương trình đã cho thấy nguồn lực hậu thuẫn sau sự phát triển của thương hiệu Khoa Dược – Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. 16 năm qua, hàng ngàn sinh viên ra trường, đã góp phần đáng kể nguồn nhân lực cho địa phương và cả nước. Nhiều cựu sinh viên trong số đó đang nắm giữ các vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp, cơ quan, là cán bộ giảng viên giảng dạy tại các trường đại học – cao đẳng. Thành quả đó như những minh chứng góp phần đánh giá chất lượng đào tạo và uy tín của Khoa Dược nói riêng và của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nói chung.

Tại buổi họp mặt, ThS.BS. Lê Thị Thu Hương – Trưởng bộ môn Y học cơ sở, đã đại diện Ban chủ nhiệm khoa chia sẻ với các cựu sinh viên về những thành tựu mà Khoa Dược đã đạt được trong thời gian qua. Thông qua chương trình, các cựu sinh viên tiêu biểu cũng đã lên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và những tâm huyết, thành quả trong nghề nghiệp của bản thân, cùng tham gia các hoạt động giải trí, chơi trò chơi – nhận quà, ôn lại việc xưa, chuyện cũ ở quãng thời gian còn là sinh viên…

ThS.BS. Lê Thị Thu Hương – Trưởng bộ môn Y học cơ sở, giới thiệu về những thành tựu mà Khoa Dược đã đạt được trong thời gian qua

Cựu sinh viên khóa 13 Huỳnh Xuân Hiếu chia sẻ về lĩnh vực marketing Dược – một lĩnh vực rất thu hút các bạn sinh viên sau khi ra trường với chủ đề: “Marketing Dược – Tiếp cận và phát triển”

Cựu SV khóa 13 Phạm Quỳnh Giao chia sẻ về chủ đề “Áp lực tạo kim cương hay vết thương”

Cựu sinh viên khóa 13 Nguyễn Minh Tiến – cựu sinh viên khóa 13, chia sẻ về công việc về người thầy giáo của những người thầy thuốc với chủ đề “Hành trình của một giảng viên trẻ”

Trong khuôn khổ của chương trình, Ban chủ nhiệm khoa cũng cử đại diện chia sẻ với các cựu sinh viên về Câu lạc bộ Cựu sinh viên khoa Dược, bày tỏ mong muốn thông qua hoạt động của câu lạc bộ sẽ tạo ra nhiều hoạt động có giá trị, không chỉ kết nối trong công việc mà còn kết nối, chia sẻ với nhau những vui buồn của cuộc sống, đặc biệt là có thể mở rộng mạng lưới cựu người học trong tương lai, làm cầu nối mang đến cho các thế hệ sinh viên khóa sau của Khoa nói riêng và toàn Trường nói chung nhiều bài học, kiến thức, kỹ năng bổ ích mà các anh chị cựu sinh viên đã trải qua.

Buổi họp mặt đã kết thúc trong sự lưu luyến của mỗi cựu sinh viên Khoa Dược về mái trường Đại học Nguyễn Tất Thành, về những người thầy người cô và những người bạn học đã từng gắn bó với mình suốt 4-5 năm nơi giảng đường đại học.

Đại diện Ban chủ nhiệm khoa chụp ảnh kỷ niệm với các cựu sinh viên

Thêm một số hình ảnh tại chương trình:

Tin: Thanh Hương

Ảnh: Ban Media

Tin tức khácXem thêm