Vòng bán kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp NTTU 2018

NTTU – Nhằm nâng cao nhận thức và cổ vũ, động viên, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, tạo sân chơi thực tế, trang bị kỹ năng, cơ hội tự làm chủ tương lai cho các nhóm sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên, sáng 26/5/2018, tại cơ sở An Phú Đông, ĐH Nguyễn Tất Thành, Trung tâm Sáng tạo Ươm tạo Doanh nghiệp (NIIC) đã tổ chức vòng bán kết cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo Khởi nghiệp NTTU 2018. Thông qua cuộc thi này, Nhà trường mong muốn sẽ tìm được những ứng viên có ý tưởng sáng tạo đầy sức thuyết phục để bước vào gala chung kết diễn ra vào ngày 7/7/2018. 

Ban tổ chức cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo Khởi nghiệp NTTU 2018

Tham gia cuộc thi có sự hiện diện của ThS. Nguyễn Thanh Phương – Trưởng Ban Quan hệ Doanh nghiệp ĐH Nguyễn Tất Thành, Phó ban tổ chức; CEO Đặng Đức Thành – Chủ tịch Quỹ Đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh Bến Tre, Ban giám khảo; ThS. Bùi Văn Thời – Phó khoa Quản trị – Luật;  ThS. Nguyễn Thị Hà Thanh – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo Ươm tạo Doanh nghiệp ĐH Nguyễn Tất Thành; ThS. Phạm Quỳnh Ny – Giám đốc siêu thị Vinmart Phan Văn Trị; ThS. Nguyễn Văn Đông – Chủ tịch Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Nông Trang Xanh; bà Trương Cẩm Len – Giảng viên khoa Quản trị – Luật cùng hơn 20 nhóm dự thi và hơn 100 sinh viên tham gia cổ vũ.

Trải qua 2 vòng thi đầy cam go và thử thách, 10 đội thi xuất sắc trong số 20 đội tham gia đã bước vào vòng chung kết: nhóm Chlorella – Mô hình nuôi tảo Chloreella Vulraris thu sinh khối UD trong xử lý nước thải và thực phẩm sạch; nhóm Never give up – tạo ra dòng sản phẩm cây cảnh, tranh, các loại đá mỹ thuật trang trí; nhóm TSEE – Sản xuất than không khói từ chế phẩm nông nghiệp; nhóm Doremon – Sữa dạng viên Jolly cow; nhóm Độc – Cửa hàng bán đồ Secondhand; nhóm Winner – Mọi nơi đều là nhà, chiếc ghế thân thương; nhóm Precious Plastic SG – Tái chế rác thải thành sợi nhựa cho máy in 3D; nhóm Roses – Quần áo bé yêu; nhóm Blue – Cửa hàng kinh doanh trà và bánh ngọt truyền thống; nhóm Bốn chấm không – Mô hình cà phê gia đình “Home coffee”. Ngoài ra, nhóm Bốn chấm không với ý tưởng mô hình cà phê gia đình “Home coffee” còn nhận được giải thưởng Poster ấn tượng nhất.

Nhóm Đôrêmon với ý tưởng khởi nghiệp Sữa dạng viên Jolly cow

“Đối với em đây là một cuộc thi rất ý nghĩa và cần thiết cho sinh viên, nó không chỉ giúp bọn em có cơ hội cọ xát và trải nghiệm thực tế mà còn giúp sinh viên có thể học hỏi nhiều điều mới, giúp bản thân biết mình mạnh, yếu chỗ nào để có thể cải thiện, khắc phục để có thể thành công hơn trong tương lai”, bạn Hoàng Thị Thu Hà, thành viên nhóm Blue, chia sẻ.

Ban giám khảo đang nghe các nhóm thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp của mình 

Nhận thức được trường đại học không chỉ là nơi truyền thụ kiến thức mà phải là nơi đầu tiên gieo mầm những ước mơ sáng tạo, những khát vọng thành công cho sinh viên, nhiều năm qua ĐH Nguyễn Tất Thành đã đặc biệt quan tâm tới vấn đề khởi nghiệp cho sinh viên thông qua các cuộc thi như ý tưởng khởi nghiệp, tổ chức các hội thảo trong nước và quốc tế. Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tốt nghiệp không chỉ có việc làm mà còn có thể tự thân lập nghiệp, tự làm chủ tương lai. Nhà trường chính là bệ đỡ để các em biến ước mơ, khát vọng  đó thành hiện thực bằng cách lồng ghép các nội dung như: đưa sinh viên đi tham quan thực tế một số mô hình kinh doanh, mời một số doanh nhân thành đạt tới để tới trao đổi kinh nghiệm nhằm giúp sinh viên hun đúc tinh thần khởi nghiệp. Nhờ đó, tinh thần khởi nghiệp được sinh viên bắt kịp nhanh chóng, không chỉ tập trung học tập, nghiên cứu khoa học, nhiều sinh viên đã tham gia các hoạt động, thực hiện các dự án khởi nghiệp đạt kết quả tốt.

Đặc biệt, trong năm học 2017- 2018, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ đưa môn học Khởi nghiệp vào chương trình giảng dạy với mục đích giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện và đúng đắn hơn về quá trình khởi nghiệp. Việc đưa môn học này vào giảng dạy tại tất cả các khoa và trở thành môn học bắt buộc trong chương trình đào tạo đã cho thấy tầm nhìn của Nhà trường trong lĩnh vực khởi nghiệp dành cho sinh viên.

Bài, ảnh: CTV Hồng Quang

 

Tin tức khácXem thêm