NTTU tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác coi thi Kỳ thi ĐGNL đợt 1/2024 của ĐHQG TP.HCM

NTTU – Sáng nay, ngày 28/3, 280 Cán bộ – Giảng viên – Nhân viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ( NTTU ) cùng tham gia buổi Tập huấn nghiệp vụ công tác coi thi Kỳ thi Đánh giá năng lực ( ĐGNL ) của Đại học Quốc gia ( ĐHQG ) TP.HCM đợt 1/2024 tại cơ sở quận 4 và quận 12 theo hình thức trực tuyến

Được biết, kỳ thi ĐGNL đợt 1/2024 năm nay thu hút hơn 96.000 thí sinh đăng ký dự thi do ĐHQG TP.HCM phối hợp cùng 51 trường đại học, cao đẳng tổ chức. Trong đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phụ trách cụm thi số 26 tại cơ sở Quận 7 và cụm thi số 27 tại cơ sở Quận 12, phục vụ Kỳ thi ĐGNL đợt 1 năm 2024 cho 2.726 thí sinh.

Buổi tập huấn trực tuyến có sự tham dự của TS. Nguyễn Quốc Chính – Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG TP.HCM; ThS Phạm Thị Bích – Phó Giám đốc Trung tâm Khảo khí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG TP.HCM. Bên cạnh đó có sự tham dự của các lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và nhân viên của tất cả các trường đại học từ 59 tỉnh/ thành trong cả nước.

TS. Nguyễn Quốc Chính – Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG TP.HCM 

Mở đầu buổi tập huấn, TS. Nguyễn Quốc Chính – Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG TP.HCM chia sẻ: “Sau 6 năm tổ chức, kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM liên tục phát triển cả về quy mô, chất lượng và hiệu quả tuyển sinh. Kỳ thi ĐGNL năm nay thu hút gần 96.000 thí sinh đăng ký dự thi, đây được xem là cơ hội cho các trường đại học chuẩn bị công tác tổ chức tuyển sinh tốt cũng như mở ra thêm nhiều sự lựa chọn cho các bạn học sinh tìm kiếm trường đại học phù hợp với mong muốn của bản thân”.

ThS. Phạm Thị Bích – Phó Giám đốc Trung tâm Khảo khí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG TP.HCM chia sẻ tại buổi tập huấn

Bên cạnh đó tại buổi tập huấn trực tuyến, ThS. Phạm Thị Bích – Phó Giám đốc Trung tâm Khảo khí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG TP.HCM đã cập nhật thêm những quy định mới vể những điều cần lưu ý trong kỳ thi ĐGNL trong năm 2024 so với năm trước. Ngoài ra, ThS. Phạm Thị Bích đã hướng dẫn nghiệp vụ coi thi đối với các lãnh đạo điểm thi và cán bộ coi thi nâng cao ý thức, trách nhiệm, nắm rõ các quy chế, quy trình kiểm tra thi.

Đồng thời, TS. Nguyễn Quốc Chính và ThS. Phạm Thị Bích cũng đã lắng nghe những trao đổi của các lãnh đạo về điểm thi và những vấn đề thực tế diễn ra trong kỳ thi ĐGNL để có thể đưa ra những biện pháp tốt nhất để tổ chức kỳ thi được hiệu quả nhất đối với tất cả các Trường.

Hiện tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đang nhận hồ sơ xét tuyển kết của kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TP. HCM và ĐHQG Hà Nội theo các tiêu chí xét tuyển đã công bố

Sáng 7/4 tới đây, 2.726 thí sinh sẽ tham gia Kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM tại Hội đồng thi Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. 280 Cán bộ – Giảng viên – Nhân viên Nhà trường đã và đang tích cực hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cho một kỳ thi an toàn, minh bạch, giúp các bạn thí sinh thực hiện bài thi tốt nhất.

Thông qua buổi tập huấn, các cán bộ, giảng viên và nhân viên của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ nắm rõ hơn về những quy chế kỳ thi, nâng cao năng lực, nghiệp vụ và trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quá trình thực hiện kỳ thi ĐGNL đợt 1/2024 của ĐHQG TP.HCM. NTTU chúc các bạn thí sinh sẽ có một kỳ thi thành công, đạt kết quả như mong muốn. Chúc quý thầy cô nhà NTTU hoàn thành tốt nhiệm vụ, khẳng định năng lực giám sát, triển khai công tác tổ chức thi cử chuyên nghiệp của đội ngũ Cán bộ – Giảng viên – Nhân viên NTTU.

Tin bài: Trần Sang Trọng

Hình ảnh: Media 

Tin tức khácXem thêm