Sinh viên xa nhà đón tết ấm áp cùng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

NTTU – Sáng 26/1/2023, tại cơ sở quận 4, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức chương trình Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà với chủ đề “Xuân Giáp Thìn – Đượm nghĩa tình”

Tham dự chương trình có sự hiện diện của: TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; TS. Hoàng Hữu Dũng – Phó Hiệu trưởng; TS. Bùi Thị Việt – Trưởng khoa Khoa học giáo dục; TS. Nguyễn Thanh Phương – Trưởng phòng Quan hệ doanh nghiệp và việc làm sinh viên; ThS. Nguyễn Thị Thu Thảo – Bí thư Đoàn trường kiêm Phó trưởng phòng thường trực Phòng Công tác sinh viên, cùng quý thầy cô là trưởng/phó một số đơn vị, phòng ban, khoa và đặc biệt là sự có mặt của hơn 190 sinh viên đón Tết xa nhà của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Thay mặt Hội đồng Trường, Ban giám hiệu, TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã gửi lời chúc mừng năm mới an lành và hạnh phúc đến các sinh viên đón Tết xa nhà trong năm 2024. Đồng thời, TS. Cầm đồng cảm sâu sắc với những lý do khiến sinh viên không thể cùng gia đình đón tết, chính vì thế buổi họp mặt là sự sẻ chia mà Trường ĐH Nguyễn Tất Thành dành cho sinh viên đón Tết xa nhà với mong muốn mang một cái Tết ấm áp đến sinh viên.

TS. Trần Ái Cầm gửi những lời chúc tết an lành, hạnh phúc đến sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

“Tôi hy vọng các em sẽ xem Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là ngôi nhà thứ 2, cùng thầy cô, bạn bè là những người thân trong gia đình để cảm nhận một cái tết ấm áp, đầy đủ và nghĩa tình” – TS. Cầm nhấn mạnh.

Trong năm 2024, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ghi nhận có 197 sinh viên đón tết xa nhà, mỗi sinh viên sẽ được nhận 1 phần quà tết kèm bao lì xì từ Ban giám hiệu Nhà trường. Những phần quà mà Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trao tặng là các nhu yếu phẩm gồm: bánh mứt, đồ dùng thiết yếu và bao lì xì tết. Những món quà không chỉ hỗ trợ về mặt vật chất, mà còn chứa đựng những tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của tập thể Thầy và trò Trường ĐH Nguyễn Tất Thành dành cho các sinh viên khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết.

197 sinh viên không về quê đón tết sẽ được Trường ĐH Nguyễn Tất Thành gửi tặng phần quà kèm phong bao lì xì

Năm đầu tiên ở lại TP. HCM để đón tết, bạn Vũ Trọng Quyền – Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ, điện tử khóa 2022 cho biết, dù có buồn và tuổi thân khi nhìn bạn bè về quê ăn tết cùng gia đình, thế nhưng tâm trạng của Quyền đã được xoa dịu bằng sự quan tâm, chia sẻ của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Những món quà, phong bao lì xì mà Quyền nhận được đã giúp bản thân thêm vững tin, tiếp tục cố gắng, đồng thời tận dụng khoảng thời gian lễ để làm thêm phụ giúp gia đình.

Tham gia buổi họp mặt, sinh viên không chỉ tham gia các trò chơi đố vui có thưởng hay rút thăm may mắn, đồng thời còn được phòng Quan hệ doanh nghiệp và Việc làm sinh viên đã giới thiệu các công việc thời vụ tết đang được các doanh nghiệp liên kết với Nhà trường tuyển dụng. Sinh viên có thể tận dụng khoảng thời gian ở lại TP. HCM để làm thêm, một phần phụ giúp gia đình, đồng thời trải nghiệm nhiều vị trí công việc ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Sinh viên được tham gia các trò chơi, xin chữ và tiếp nhận các thông tin về việc làm thời vụ tết năm 2024

Có thể nói Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà đã là một trong những chương trình thường niên của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhằm mang đến cho các bạn sinh viên xa quê có một không khí ấm áp, trọn vẹn bên bạn bè cùng cảnh ngộ. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Nhà trường đối với các sinh viên khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết.

Theo ThS. Nguyễn Thị Thu Thảo – Bí thư Đoàn trường kiêm Phó trưởng phòng thường trực Phòng Công tác sinh viên, từ năm 2021 đến nay, Nhà trường đã hỗ trợ 455 sinh viên không thể về quê đón Tết, đa phần là sinh viên hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh thành khắp trên cả nước. Trong tổng số 197 sinh viên không về quê đón tết, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có 25 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được Trung tâm hỗ trợ Học sinh, sinh viên TP. HCM hỗ trợ 25 phần quà tết với giá trị là 1 triệu đồng/phần quà.

Từ nhiều giá trị thiết thực và ý nghĩa nhân văn mà chương trình Họp mặt sinh viên đón tết xã nhà đã mang lại, chương trình dần trở thành hoạt động nhận được sự quan tâm, tin tưởng từ các bạn sinh viên, mở ra nhiều sân chơi để những sinh viên có cùng hoàn cảnh gặp gỡ, kết nối và sẻ chia, cùng nhau phấn đấu, nỗ lực hơn trong học tập và cuộc sống.

Thực hiện: Hồng Quang

Ảnh: Media

Tin tức khácXem thêm