ĐH Nguyễn Tất Thành tham gia lễ phát động cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2020

NTTU – Sáng ngày 18/06/2020, tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2020. Tham dự sự kiện có PGS.TS. Trần Thị Hồng  – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Sáng tạo trẻ Bách khoa 2020” là cuộc thi thường niên do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo của sinh viên kết hợp các kỹ năng nhiều lĩnh vực khác nhau để tạo ra các ý tưởng, giải pháp, sản phẩm thiết thực, tạo đà cho quá trình khởi nghiệp sau này. Năm nay, cuộc thi được tổ chức với sự tài trợ toàn phần của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – một trong những doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin hàng đầu của Quốc gia sẽ hỗ trợ kỹ thuật từ các mentor đến từ các trường đại học, các trung tâm khởi nghiệp và Tập đoàn VNPT. Từ năm 2019, Cuộc thi đã mở rộng đối tượng dự thi tới khối các trường kỹ thuật trong cả nước và đã nhận được bài thi đến từ các trường đại học trong cả nước.

PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tại lễ phát động

Tính đến thời điểm hiện tại, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có 02 sản phẩm tham dự Cuộc thi, được xem là một trong những trường Đại học phía Nam đầu tiên tham gia cuộc thi.

Bên lề lễ phát động, PGS.TS. Trần Thị Hồng đã có buổi trao đổi với đại diện Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Học viện Khối ngành Kỹ thuật về việc hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ trong thời gian sắp tới. Đại diện Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Học viện Khối ngành Kỹ thuật đã đánh giá cao kết quả mà Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đạt được khi trở thành trường Đại học duy nhất Việt Nam đạt chuẩn 4 sao của tổ chức QS (Anh Quốc) trong năm 2019, cùng với đó là sự có mặt trong Top 5 của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tại bảng xếp hạng của tạp chí Institute for Scientific Information (ISI) về công trình nghiên cứu công bố quốc tế.

Đại diện lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Quân sự

Trước đó, trong chuyến công tác, PGS.TS. Trần Thị Hồng đã có buổi làm việc với Tạp chí Công nghệ sinh học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Tại buổi làm việc, đại diện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Tạp chí Công nghệ sinh học đã trao đổi, thống nhất một số vấn đề hợp tác trong thời gian tới. Đặc biệt, Tạp chí Công nghệ sinh học sẽ hỗ trợ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thông tin các công bố khoa học của Nhà trường.

Tạp chí Công nghệ sinh học thành lập từ 2003, là một tạp chí Quốc gia được đánh giá chất lượng cao, có uy tín và nằm trong danh mục các tạp chí khoa học được tính điểm công trình của Hội đồng Giáo sư Nhà nước, ở các lĩnh vực chuyên ngành: Dược (0.75), Hóa (0.5), Công nghệ thực phẩm (1.0), Nông nghiệp-Lâm nghiệp (1.0), Sinh học (1.0), Y (1.0). Các công bố trên Tạp chí Công nghệ Sinh học đều được gắn chỉ số Digital Object Identifier (DOI) và dễ dàng được tra cứu trên các cơ sở dữ liệu của CrossRef, Google Scholar.

Trong những năm qua, ĐH Nguyễn Tất Thành luôn tăng cường và đa dạng hóa nghiên cứu khoa học. Bắt đầu từ công tác vận động, khuyến khích giảng viên các khoa, viện, trung tâm tham gia nghiên cứu khoa học, chú trọng triển khai nghiên cứu áp dụng, các đề tài nghiên cứu từ cấp Trường đến cấp Nhà nước và các chương trình nghiên cứu. Thành lập các trung tâm, viện nghiên cứu và đẩy mạnh  nghiên cứu công nghệ cao, công nghệ mũi nhọn dựa trên cơ sở các thành tự khoa học cơ bản, khoa học sức khỏe,… Ngoài ra, Nhà trường luôn tạo môi trường thuận lợi để phát triển các công trình nghiên cứu khoa học. Thành lập nên quỹ NCKH ĐH Nguyễn Tất Thành với tổng phí đầu tư lên đến trên 60 tỷ đồng, thường xuyên tổ chức các hội nghị khoa học công nghệ, cải tiến hoạt động đào tạo gắn kết với hoạt động khoa học…

Phòng Khoa học và Công nghệ ĐH Nguyễn Tất Thành

► Thí sinh đăng ký tại đây để được tư vấn chi tiết hơn:

đề án tuyển sinh đại học - cao đẳng 2016 của HUTECH

———————————————————————————————-

► Đăng ký xét học bạ online ngay bây giờ để được ưu tiên xét tuyển:
———————————————————————————————-
► Thông tin tuyển sinh ngành học Năng khiếu
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 300A – Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam 
Điện thoại: 1900 2039     Fax: (028) 3940 4759 
Hotline: 0902 298 300 – 0906 298 300 – 0912 298 300 – 0914 298 300
Email: tuyensinh@ntt.edu.vn   Facebook: Facebook.com/DaiHocNguyenTatThanh

Tin tức khácXem thêm