Khoa Dược Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chào đón tân sinh viên khoá 2023

NTTUSáng ngày 21/11/2023, tại hội trường 801, khoa Dược Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã  long trọng tổ chức Lễ khai giảng, chào đón tân sinh viên khoá 2023 và Chào mừng 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982 – 20/11/2023)

Tới tham dự chương trình về phía khách mời có Bà Phạm Thanh Lan – Giám đốc nhân sự công ty CP Tập đoàn Merap Lion; Bà Huỳnh Thị Khả Tú – Giám đốc công ty TNHH KT Song Giang; ThS. Bùi Quang Tâm, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng công nghệ Du lịch, ThS. Nguyễn Thị Thu Thảo – Bí thư Đoàn trường, Phó trưởng phòng thường trực phòng Công tác sinh viên, TS. Nguyễn Thanh Phương, Trưởng phòng Quan hệ Doanh nghiệp và Việc làm sinh viên.

Về phía Ban chủ nhiệm khoa Dược có sự hiện diện của GS.TS. NGƯT Nguyễn Văn Thanh, Phó hiệu trưởng – kiêm trưởng khoa Dược, TS. Nguyễn Thanh Nghĩa, Phó trưởng khoa thường trực, TS. Võ Thị Ngọc Mỹ, Phó trưởng khoa, 15 trưởng bộ môn và cán bộ giảng viên. Đặc biệt là sự tham gia của hơn 200 tân sinh viên khoa Dược khoá 2023.

ThS. Nguyễn Thị Thu Thảo, Phó phòng thường trực Phòng Công tác sinh viên – Bí thư Đoàn trường tặng hoa cho Ban chủ nhiệm khoa 

Phát biểu tại chương trình, GS. TS. Nguyễn Văn Thanh mong rằng các tân sinh viên sẽ cố gắng học tập thật tốt để trở thành những dược sỹ có trình độ chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp, góp phần vào đội ngũ y tế nước nhà chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

GS. TS. NGƯT. Phó hiệu trưởng kiêm trưởng khoa Dược phát biểu tại buổi lễ

Lễ khai giảng và chào đón tân sinh viên của khoa Dược diễn ra trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhân dịp này, ban chủ nhiệm khoa đã tặng hoa và gửi lời tri ân tới ban cố vấn 15 trưởng bộ môn, 4 tổ chức năng cùng tập thể cán bộ, giảng viên của khoa đã có những cống hiến tích cực trong công tác giáo dục, góp phần cho sự lớn mạnh của khoa.

GS.TS. NGƯT. Nguyễn Văn Thanh, Phó hiệu trưởng kiêm trưởng khoa Dược tặng hoa tri ân ban cố vấn 

TS. Nguyễn Thanh Nghĩa, Phó trưởng khoa thường trực và TS. Võ Thị Ngọc Mỹ Phó ,trưởng khoa trao hoa tri ân cho 15 trưởng bộ môn và tổ chức năng

Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động, đội ngũ sư phạm tham gia công tác giảng dạy tại khoa thay mặt ban chủ nhiệm khoa TS. Nguyễn Thanh Nghĩa, Phó trưởng khoa thường trực đã có phần giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của khoa, giới thiệu ban chủ nhiệm khoa, cũng như cơ sở vật chất, các phòng thực hành, phòng chức năng của khoa Dược.

TS. Nguyễn Thanh Nghĩa, Phó trưởng khoa thường trực giới thiệu về khoa Dược 

Tại buổi lễ,  Ban chủ nhiệm khoa cũng đã tuyên dương 10 sinh viên có đầu vào cao. Bên cạnh đó, nhằm tuyên dương và khuyến khích các bạntân sinh viên có thành tích xuất sắc trong đợt xét tuyển vừa rồi, cũng trong khuôn khổ buổi lễ chào đón tân sinh viên Công ty Cổ phần Tập đoàn MERAP LION và công ty TNHH KT Song Giang cũng đã trao mỗi đơn vị 5 suất học bổng cho 5 sinh viên có điểm đầu vào cao nhất khoá 2023.

Công ty cổ phần tập đoàn MERAP LION và công ty THHH KT Song Giang trao học bổng cho tân sinh viên có điểm đầu vào cao

Là sinh viên có điểm đầu vào cao nhất được nhận gói học bổng từ phía doanh nghiệp, bạn Phạm Phương Anh đã đại diện cho các tân sinh viên khoa Dược khóa k23 hứa sẽ phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ: trung thực, trách nhiệm say mê, đổi mới, sáng tạo, hợp tác trong học tập và rèn luyện; tích cực, chủ động trau dồi kiến thức, kỹ năng để lập thân, lập nghiệp; phấn đấu tiếp nối được các thế hệ anh chị đi trước, viết tiếp trang truyền thống vẻ vang của Nhà trường, trở thành những công dân có ích cho cộng đồng, quê hương, đất nước, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của nhà trường, gia đình, và xã hội.

Thủ khoa đầu vào khoa Dược – Phạm Phương Anh phát biểu tại buổi lễ

Đối với các bạn tân sinh viên việc học tập tại một môi trường mới sẽ có nhiều điều băn khoăn như: làm thế nào để hoà nhập với môi trường mới và đâu là phương pháp học đại học hiệu quả? Những thắc mắc này đã được bạn Nguyễn Diễm Quỳnh Nhi – SV khoá 18 – Phó chủ tịch hội sinh viên Việt Nam – Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chia sẻ trong báo cáo “Hành trình học tập và phát triển bản thân tại khoa Dược” và DSCK2 – Nguyễn Thị Xuân Liễu  Trưởng bộ môn Quản lí Dược chia sẻ trong báo cáo “Phương pháp học tập hiệu quả ở môi trường đại học”. Thông qua sự chia sẻ một cách trực quan sinh động, đã giúp sinh viên hiểu hơn về các vấn đề liên quan tới học tập.

DSCK2 – Nguyễn Thị Xuân Liễu  Trưởng bộ môn Quản lí Dược và bạn Nguyễn Diễm Quỳnh Nhi – SV khoá 18 – Phó chủ tịch hội sinh viên Việt Nam – Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chia sẻ các vấn đề liên quan tới học tập 

Thân tình – ấm áp và thiết thực là ấn tượng mà tân sinh viên khoa Dược cảm nhận được trong chương trình Chào đón tân sinh viên khoá 23. Đây không chỉ là màn chào sân của các tân sinh viên mà còn là cơ hội để các bạn làm quen với các thầy cô, bạn bè, chia sẻ những khó khăn trong những ngày đầu còn nhiều bỡ ngỡ. Sự kiện là sợi dây gắn kết giữa sinh viên với giảng viên, giúp sinh viên thêm tự tin và tạo động lực để các em tích cực hơn trong học tập.

Khoa Dược Trường ĐH Nguyễn Tất Thành 

Tin tức khácXem thêm