Truyền thông đa phương tiện – ngành học dành cho sự đam mê sáng tạo

NTTU – Bạn đã từng ngưỡng mộ những kỹ xảo tuyệt vời trong các thước phim Hollywood. Bạn đã từng ngỡ ngàng trước những video quảng cáo, parody,… “thần thánh”? Nếu là một game thủ hẳn bạn đã đôi lần thắc mắc game được làm nên như thế nào? Bạn cũng không ít lần thắc mắc làm thế nào để người ta có thể tổ chức một gameshow, một chương trình truyền hình thực tế? Để làm được những công việc vừa nêu trên chỉ có thể là những người học ngành Truyền thông đa phương tiện.

Mã ngành: 7320104

Tổ hợp môn xét tuyển:

– C00: Ngữ văn – Lịch sử – Địa lý

– D01: Toán – Ngữ văn – Ngoại ngữ (Tiếng Anh/ Tiếng Trung)

– D14: Ngữ văn – Lịch sử – Tiếng Anh

– D15: Ngữ văn – Địa lý – Tiếng Anh

Thời gian đào tạo: 3.5 năm

Học một ngành làm được nhiều nghề

Truyền thông đa phương tiện còn được gọi là “mỹ thuật đa phương tiện”, là sự giao thoa đa dạng giữa truyền thông với công nghệ thông tin và mỹ thuật. Nói cách khác Truyền thông đa phương tiện là quy trình ứng dụng công nghệ thông tin trong việc sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mang tính đa phương tiện, ứng dụng và tương tác trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục và giải trí. Đây là một ngành nghề mới, phát triển vũ bão nhờ đôi cánh của cuộc cách mạng kỹ thuật 4.0; vì vậy còn được mệnh danh là “ngành nghề của thời đại”.

Để có thể học được ngành này bạn phải có sự sáng tạo, phải có đam mê, đặc biệt là cần một chút tinh thần lăn xả, “dám nghĩ dám làm” – nghĩa là dám thử thách bản thân với những ý tưởng mới mẻ. Học ngành Truyền thông đa phương tiện, bạn hoàn toàn có khả năng “đá” nhiều sân – từ báo chí, biên tập đến công nghệ thông tin, thiết kế và thậm chí “lấn” sang cả giải trí, nghệ thuật.

Chương trình đào tạo

Năm 2019, được phép của Bộ GD&ĐT, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành mở ngành Truyền thông đa phương tiện (mã ngành 7320104 ). Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị hệ thống kiến thức và kỹ năng thực hành trong các lĩnh vực Biên tập phim ảnh – Thiết kế kỹ xảo trong quảng cáo truyền hình – Thiết kế Website tương tác – Lập trình game – Thiết kế đồ họa – Lập trình web. Bên cạnh đó, sinh viên còn được đào tạo sử dụng thiết bị công nghệ thông tin với các phần mềm đặc biệt thiết kế trò chơi điện tử – Thực hiện phim hoạt hình 3D – Thiết kế kỹ xảo phim – Dựng video clip – Vẽ đồ họa kiến trúc, …Ngoài ra,  sinh viên còn được tiếp cận những kỹ thuật xử lý hình ảnh, âm thanh, video; kỹ năng thiết kế, tạo ra các sản phẩm đồ họa phục vụ cho truyền thông, quảng cáo, giải trí; kỹ năng tạo ra sản phẩm đồ họa đa phương tiện tương tác như: Kỹ xảo điện ảnh, phim hoạt hình, game, website, đồ họa mô phỏng,…  để có thể đáp ứng tốt và toàn diện những yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại.

Với đội ngũ giáo viên giàu chuyên môn nhằm trang bị cho sinh viên các kiến thức vững chắc, mới mẻ nhất về ngành học. Chương trình học có sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia trong ngành là các nhà báo, biên tập viên và chuyên gia truyền thông có tiếng trong nước từ Đài Tiếng nói Nhân dân TP. HCM, Đài Phát thanh Truyền hình TP. HCM, báo Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Người Lao Động, Sài Gòn Giải Phóng…

Cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện khi tốt nghiệp có thể tự tin đảm nhiệm nhiều vị trí nghề nghiệp khác nhau. Các công việc cụ thể có thể “điểm danh” như Biên tập viên nội dung báo chí, phim quảng cáo, phim hoạt hình; Chuyên viên thiết kế sản phẩm truyền thông tại các công ty truyền thông, quảng cáo, đài truyền hình, nhà xuất bản; Thiết kế game; Thiết kế và xây dựng website (tại các công ty phát triển phần mềm, xây dựng website);… Tất cả cơ hội việc làm này đều mang đến cho các bạn mức lương đáng mơ ước trong bối cảnh “số hóa”, lĩnh vực nào cần đến nguồn nhân lực ngành Truyền thông đa phương tiện để có thể quảng bá thương hiệu, truyền tải thông điệp, nội dung một cách tinh tế, ấn tượng và hiệu quả nhất.

Năm 2021, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành dự kiến xét tuyển theo 5 phương thức:

+ Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: Xét kết quả học bạ THPT đạt 1 trong các tiêu chí:

   ♦ Tổng ĐTB 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 học kỳ của mỗi năm học);

   ♦ Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên;

   ♦ Điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên;

Phương thứ 3: Xét kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. HCM.

Phương thức 4: Thi tuyển đầu vào do trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức.

Phương thức 5: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển các thí sinh đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, Kỳ thi tay nghề Asean và quốc tế; xét tuyển các thí sinh người nước ngoài đủ điều kiện học tập hoặc theo diện cử tuyển.

Riêng với các ngành sức khỏe, Trường áp dụng theo quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT.

► Thí sinh đăng ký tại đây để được tư vấn chi tiết hơn:

đề án tuyển sinh đại học - cao đẳng 2016 của HUTECH

———————————————————————————————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 300A – Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam 
Điện thoại: 1900 2039 (ext: 305)     Fax: (028) 3940 4759 
Hotline: 0902 298 300 – 0906 298 300 – 0912 298 300 – 0914 298 300
Email: tuyensinh@ntt.edu.vn   Facebook: Facebook.com/DaiHocNguyenTatThanh

Bài: Phượng Nguyễn

Tin tức khácXem thêm