Xin chào và xin cảm ơn Trường đại học Nguyễn Tất Thành

NTTU – Hôm nay, em rất lấy làm vinh hạnh khi được đại diện cho các bạn tân khoa có mặt tại buổi lễ tốt nghiệp ngày hôm nay để nói lên tâm tư, tình cảm của mình sau 5 năm được học tập và rèn luyện dưới mái trường Đại học Nguyễn Tất Thành. 

 

Mới ngày nào là những bài học đầu tiên đầy bỡ ngỡ để chuẩn bị cho một chuyến hành trình mới mà hôm nay chúng em đã có mặt tại đây, mang theo bên mình là những tri thức, ước mơ, hoài bão của bản thân, đồng thời cũng mang theo những yêu thương, ân tình mà thầy cô đã gửi đến chúng em.

 Bắt đầu từ hôm nay, chúng em phải tự bay trên đôi cánh của mình, đôi cánh được tôi luyện từ sự nhiệt huyết của thầy cô dành cho chúng em. Đôi cánh mà trên đấy khắc biết bao nhiêu lời chỉ dẫn: “các em xem có chỗ nào không hiểu thì buổi trưa liên hệ phòng bộ môn gặp thầy cô”. Cũng chính những chỉ dẫn ấy mà chúng em đã lấy đi biết bao nhiêu giờ nghỉ trưa của các thầy các cô. Một giảng viên tuyệt vời là một món quà vô giá của đời sinh viên chúng em. Cảm ơn thầy cô đã dạy cho em những điều hay lẽ phải và truyền cảm hứng cho em.

Từ tận đáy lòng, chúng em xin được gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến tất cả quý thầy cô. Cảm ơn thầy cô vì đã yêu thương và đồng hành cùng chúng em trong năm học cuối với muôn vàn khó khăn và biến động vì đại dịch Covid-19 gây ra.

            Năm năm học dưới mái trường này, chúng con đã lớn lên nhờ “Công cha – áo mẹ – chữ thầy”. Lặng lẽ ân tình, gửi gắm biết bao hy vọng. Cha mẹ và gia đình luôn là hậu phương vững chắc, là nguồn động viên tinh thần, là nơi chúng con có thể tựa vào mỗi khi mệt mỏi.

            Cảm ơn cha mẹ. Cha mẹ không chỉ là người sinh thành, mà còn là người thầy, người bạn đã đi cùng chúng con để hoàn thành bước ngoặc lớn của cuộc đời. Để ngày hôm nay, chúng con có thể đứng ở đây để nói lời cảm ơn này.

 

Các bạn Tân khoa thân mến!

            Vậy là 5 năm đã trôi qua kể từ ngày đầu tiên chúng ta nhập học với rất nhiều sự bỡ ngỡ. Bỡ ngỡ vì có rất nhiều cái “lần đầu tiên” đến cùng lúc:

  • Lần đầu tiên trở thành sinh viên.
  • Lần đầu tiên phải xa gia đình và tự lập, để theo đuổi ước mơ và hoài bão của mình.
  • Lần đầu tiên có rất nhiều bạn mới đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau, với những backround khác nhau. Nơi mà câu hỏi “Bạn đến từ tỉnh nào?” thay cho câu “Bạn học trường nào”.

Rồi cùng nhau “thưởng thức” những “đặc sản” mà chỉ có ở thời sinh viên. Học thâu đêm cùng nhau, soạn bài thuyết trình cùng nhau, đăng ký môn cùng nhau. Cùng cười, cùng khóc, cùng chia sẻ về ước mơ, hoài bão của mình. Nhờ đó chúng ta mới thấm thía câu “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Năm năm không phải là khoảng thời gian dài nhưng cũng đủ để biến nơi đây thành một hồi ức khó có thể phai mờ. Sau ngày hôm nay chúng ta sẽ trở thành những tân dược sĩ chính thức bước vào chặng đường mới, góp công sức mình vào sự nghiệp nghề thầy thuốc cao quý chăm sóc cho sức khỏe của nhân dân. Mong các bạn hãy luôn vui vẻ, mỉm cười và nắm lấy ước mơ của mình, mà hơn hết là sẽ mãi xứng đáng với hình ảnh cao đẹp của một người thầy thuốc chân chính.

 Ngày mai chúng em phải rời xa nơi này để tiếp tục cuộc hành trình “Thực danh – Thực nghiệp” của mình. Cảm ơn nhà trường và thầy cô đã tạo cho chúng em một môi trường văn minh, hiện đại để “Thực học – Thực hành”. Sau ngày hôm nay, dù có vào làm việc ở bất kì một môi trường nào thì chúng em đều đủ tự tin, bản lĩnh, vững bước  để bước tiếp vượt qua những khó khăn. Bởi vì chúng em là sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành.

           

Tin tức khácXem thêm