Học ngành Piano ở đâu? Bạn biết gì về ngành học này?

NTTU – Piano là ngành học đòi hỏi năng khiếu và sự khổ luyện, nó cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong nền âm nhạc. Với nền kinh tế ngày càng phát triển và trong xu thế hòa nhập với quốc tế, hoạt động giáo dục văn hóa nghệ thuật nói chung, âm nhạc nói riêng ngày càng đa dạng và phong phú, đặc biệt là ở các thành phố lớn….  Từ thực tiễn này đòi hỏi nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực biểu diễn Piano có trình độ nghiệp vụ chuyên môn cao, đủ sức tiếp cận với trình độ quốc tế  là vô cùng cấp bách. Dự báo trong những năm tới, nguồn nhân lực trong ngành biểu diễn Piano vẫn tiếp tục khan hiếm.

Người học Piano cần có những tố chất gì?

Mã ngành: 7210208

Tổ hợp xét tuyển:

N00: Ngữ văn – Kiến thức tổng hợp về âm nhạc – Năng khiếu (Piano)

Thời gian đào tạo: 3 năm

Để theo học ngành này, điều quan trọng đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản về nó nhưng như thế cũng chưa đủ bởi Piano là một trong những ngành học yêu cầu phải có sự đam mê và nhạy bén và có tư duy trong âm nhạc. Một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn theo đuổi ngành học này đó chính là xác định rõ niềm đam mê của bản thân và làm tìm cơ hội để phát triển niềm đam mê đó. Chẳng hạn, nếu bạn muốn trở thành một nhạc công trong dàn nhạc, các buổi biểu diễn thử “audition” sẽ sớm trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn. Một số dàn nhạc tổ chức mỗi năm, trong khi những dàn nhạc khác chỉ tổ chức khi họ thiếu một vài vị trí trong dàn nhạc. Hãy theo dõi các dàn nhạc mà bạn quan tâm và yêu thích để bạn có thể làm quen trước với các chính sách của các buổi audition và nắm bắt cơ hội để trở thành một phần của dàn nhạc đó. Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia khi đến tham gia các buổi biểu diễn thử để hoàn thành tốt phần trình diễn của mình.

Ngoài năng khiếu, ngành Piano đòi hỏi người học phải có sự đam mê 

Trường nào đào tạo ngành này?

Hiện khoa Âm nhạc Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đang đào tạo 2 ngành là Thanh nhạc và Piano. Chương trình đào tạo ngành Piano được xây dựng dựa trên khung chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo, ngoài ra, Nhà trường còn xây dựng thêm các học phần nhằm đào tạo cử nhân đại học biểu diễn Piano có kiến thức cơ bản về âm nhạc và kiến thức chuyên sâu biểu diễn Piano, có năng lực thực hành về nghiệp vụ chuyên môn. Sau khi qua đào tạo kỹ năng cơ bản sinh viên ngành Piano sẽ được định hướng theo sở trường các dòng nhạc gồm hàn lâm, thính phòng và đương đại (piano Jazz, piano pop…). Bên cạnh các kiến thức cơ bản, chương trình học đặc biệt chú trọng đến công tác thực hành biểu diễn với sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia, nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng theo từng dòng nhạc.

ĐH Nguyễn Tất Thành là địa chỉ đào tạo ngành Piano đáng tin cậy

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên đủ khả năng giải quyết các vấn đề chuyên môn và tổ chức dàn dựng các chương trình âm nhạc chuyên môn và các sinh hoạt cộng đồng khác, đồng thời có khả năng học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp trong điều kiện của đời sống văn hóa hiện nay đang hội nhập toàn cầu về tất cả các lĩnh vực kinh tế và văn hóa.

Trong một môi trường đào tạo chuyên nghiệp vừa mang tính học thuật vừa mang tính thực tiễn cao, sinh viên của ngành Piano của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có nhiều cơ hội để phát huy tối đa khả năng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Với các sinh viên chuyên ngành Piano, sau khi được trau dồi kiến thức cơ bản về âm nhạc và hoàn thiện kỹ năng chuyên môn học sinh, sinh viên sẽ được đào tạo thêm về kỹ năng biểu diễn các thể loại nhạc như Jazz, Pop. Với đội ngũ giảng viên là những người có học hàm học vị cao, là những chuyên gia, nghệ sỹ nổi tiếng như TS. Đặng Ngọc Giang Quân, ThS. Thanh Thảo – Trưởng Bộ môn Piano, ThS. Trần Như Vĩnh Lạc, ThS. Thiên Trúc, ThS. Diệu Anh (du học tại Pháp) sẽ mang đến một chương trình đào tạo luôn gắn với mục tiêu chất lượng dạy học là hàng đầu, dạy học phải gắn liền với tính hiệu quả thực tiễn và thực tế cuộc sống.

Năm 2021, ngành Piano của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xét tuyển theo 5 phương thức gồm:

Phương thức 1: xét tuyển kết quả thi THPT năm 2021

Phương thức 2: xét tuyển kết quả học bạ đạt 1 trong các tiêu chí :

  • Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên.
  • ĐTB 1 HK lớp 10 + ĐTB 1HK lớp 11 + ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học)
  • Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

Phương thức 3: xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. HCM.

Phương thức 4: Thi tuyển đầu vào do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức

Phương thức 5: xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, cử tuyển

Lưu ý: Với các ngành xét tuyển môn thi năng khiếu, thí sinh có thể tham gia kỳ thi năng khiếu do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hoặc có thể sử dụng kết quả thi từ các trường khác để xét tuyển.

► Thí sinh đăng ký tại đây để được tư vấn chi tiết hơn:

đề án tuyển sinh đại học - cao đẳng 2016 của HUTECH

———————————————————————————————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 300A – Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam 
Điện thoại: 1900 2039 (ext: 305)     Fax: (028) 3940 4759 
Hotline: 0902 298 300 – 0906 298 300 – 0912 298 300 – 0914 298 300
Email: tuyensinh@ntt.edu.vn   Facebook: Facebook.com/DaiHocNguyenTatThanh

Bài: Phượng Nguyễn

Ảnh: Duy Anh

Tin tức khácXem thêm