Trường Đại học Arizona State (Hoa Kỳ) thăm và làm việc với Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

NTTU – Vừa qua, lãnh đạo Trường đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức buổi làm việc với đại diện Trường Đại học Arizona State (Hoa Kỳ) tại cơ sở 300A Nguyễn Tất Thành, Q4.

Tham dự buổi gặp gỡ, về phía Đoàn đại biểu của trường Đại học Arizona State có sự hiện diện của ông Jeffrey Goss – Phó Hiệu trưởng – Chương trình Việt Nam/Đông Nam Á; bà Alexandra Stinchfield – Giám đốc Viện Thiết kế Đại học, ông Trần Văn Thái – Quản lý chương trình – Kiểm định và Đảm báo chất lượng, Văn phòng Đại diện tại Việt Nam. Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, có TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Lan Phương – Phó Hiệu trưởng, ThS. Lê Quang Khánh – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, TS. Nguyễn Vũ Lân – Phó trưởng phòng Hợp tác quốc tế; ThS. Nguyễn Phương Thông – Phó trưởng phòng Hợp tác quốc tế.

Buổi làm việc của hai trường đại học

Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã giới thiệu và trao đổi thông tin về lịch sử phát triển, sứ mệnh, các chương trình đào tạo; lĩnh vực nghiên cứu, nguồn lực và tiềm năng phát triển. Thông qua đó hai bên đã cùng nhau bàn về các khả năng hợp tác, chiến lược phát triển trong các lĩnh vực như hợp tác thực hiện các dự án quốc tế, đào tạo, nghiên cứu, trao đổi sinh viên,…. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành giá cao việc hợp tác với Trường Đại học Arizona State trong tương lai. Việc hợp tác sẽ là một trong những điều kiện giúp Nhà trường thực hiện các mục tiêu trở thành trường đại học đổi mới sáng tạo, đa ngành, đa lĩnh vực  có tính hội nhập cao, đào tạo nguồn nhân lực gắn với nhu cầu trong và ngoài nước đáp ứng chuẩn khu vực và quốc tế. Đồng thời khẳng định chương trình hợp tác với ASU cũng sẽ giúp cho đội ngũ giảng dạy, nghiên cứu, sinh viên phát huy tính sáng tạo, nâng cao tính hội nhập từ các chương trình nghiên cứu và học tập.

Đại diện Trường đại học Arizona State

Đại diện trường đại học Arizona State cũng đánh giá cao tầm nhìn chiến lược và những ý tưởng phát triển đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao, qua đó chúc mừng lãnh đạo nhà trường vì đã vươn lên hạng 4 trong bảng xếp hạng Webometrics các trường đại học Việt Nam. Đây là nỗ lực đáng tự hào và minh chứng cho chất lượng đào tạo của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Arizona State University là một trong những trường công lập hàng đầu nằm ở vùng tiểu bang Tây Mỹ. Trường được sinh viên quốc tế đánh giá là trường công số 1 bởi môi trường học tập hiện đại, cơ sở vật chất tiên tiến và chất lượng giảng dạy ưu tú và được bảng xếp hạng nổi tiếng The U.S. News & World Report công nhận là trường sáng tạo nhất của đất nước, Đại học Bang Arizona là nơi quy tụ những người đoạt giải Nobel và người đoạt giải Pulitzer được mời về làm giáo sư giảng dạy cho các thế hệ sinh viên ASU.

TS Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Nhà trường trao đổi thông tin cùng đại biểu của trường Đại học Arizona State 

TS Nguyễn Lan Phương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường thao đổi thông tin với bà Alexandra Stinchfield – Giám đốc Viện Thiết kế Đại học

Đại diện lãnh đạo 02 trường chụp ảnh lưu niệm cùng nhau

Nga Nguyễn

Tin tức khácXem thêm