Lễ hội Chào đón tân sinh viên khóa 2022 của khoa Kiến trúc – Nội thất – Mỹ thuật ứng dụng

NTTU – Vào ngày 12/11 vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 12 năm thành lập Khoa (12/11/2010 – 12/11/2022), Khoa Kiến trúc – Nội thất – Mỹ thuật ứng dụng đã tổ chức chương trình Chào đón tân sinh viên khóa 2022 trong không khí sinh hoạt đầu năm học nhộn nhịp, nhiều cảm xúc, nâng cao đời sống tinh thần cho tân sinh viên lần đầu bước vào ngưỡng cửa đại học

Chương trình Chào đón tân sinh viên đã trở thành hoạt động truyền thống của Khoa Kiến trúc – Nội thất – Mỹ thuật ứng dụng từ khi thành lập, và được xem là ngày hội lớn nhất của Khoa. Chương trình năm nay có sự tham gia đầy đủ của Ban chủ nhiệm khoa và toàn thể giảng viên cơ hữu, giảng viên thỉnh giảng các ngành.

Đặc biệt là sự tham dự của rất nhiều quý đại biểu khách mời, quý thầy cô lãnh đạo, đại diện các phòng ban trong trường: ThS. Lê Hữu Châu – Trưởng phòng Quản lý đào tạo – Trường ĐH Nguyễn Tất  Thành; thầy Nguyễn Xuân Phúc – Trưởng khoa Kiến trúc – Trường ĐH Thủ Dầu Một; ông Nguyễn Văn Hoàng – Trưởng phòng Marketing Công ty Paragon; KTS. Vũ Đức Chiến, Founder Urban Sketchers Vietnam (UBVN); KTS. Nguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch CLB Hanoian Watercolor Arts.(HWA); ThS.KTS. Bùi Thanh Việt Hùng, Co-founder CLB Hanoian Watercolour Art; cùng các thành viên UBVN, HWA…

Chương trình diễn ra qua 2 phần lễ và hội vô cùng hoành tráng tại Hội trường lầu 9 và sân trường cơ sở An Phú Đông, quận 12. Tất cả sinh viên các khóa trong khoa đã tề tựu về tham gia rất đông đủ. Tinh thần vui chơi và bùng cháy hết mình của các bạn sinh viên trong cả phần hội và phần lễ đã góp phần làm nên thành công và kiến tạo bản sắc riêng của khoa: “Ấn tượng và Độc đáo”.

Điểm nhấn của chương trình là màn ra mắt câu lạc bộ sinh viên của khoa Kiến trúc – Nội thất – Mỹ thuật ứng dụng: CLB Kí họa Urban Sketchers NTTU với đội ngũ dồi dào sức trẻ hứa hẹn sẽ đưa cộng đồng giới trẻ khoa Kiến trúc – Nội thất – Mỹ thuật ứng dụng lên một bước phát triển mới, hình thành không khí học tập sáng tạo và những hành động vì cộng đồng, cùng bảo tồn di sản đô thị

Những sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và hoạt động như: giải thưởng chuyên đề, học bổng khuyến khích học tập, cá nhân tích cực tham gia phong trào đoàn khoa, thủ khoa đầu vào của khoa đều được tuyên dương và khen thưởng nhằm tạọ sự khích lệ tinh thần và làm tấm gương để các em khóa sau noi theo.

Một điểm bất ngờ và thú vị nữa trong chương trình là sự xuất hiện của người đứng đầu hai câu lạc bộ là 2 nhóm nghệ sỹ – kiến trúc sư đang hoạt động nghệ thuật cộng đồng rất mạnh tại Việt Nam: Câu lạc bộ Ký họa đô thị Việt Nam (Urban Sketchers Vietnam) và Câu lạc bộ Họa sỹ màu nước Hà Nội (Hanoian Watercolour Art).

Tại đây, KTS. Vũ Đức Chiến – Founder Urban Sketchers Vietnam, đã có một bài chia sẻ với các bạn sinh viên về hoạt động ký họa đô thị trên thế giới và tại Việt Nam sau đó cùng KTS. Nguyễn Ngọc Phương cùng ThS.KTS. Bùi Thanh Việt Hùng – hai co-founder của Câu lạc bộ Hanoian Watercolour Art, giới thiệu về hoạt động vẽ ký họa màu nước với những hướng dẫn bước đầu về ký họa cho các bạn sinh viên đầy lôi cuốn, hấp dẫn và mang đậm tính nghệ thuật. Phần trình diễn thị phạm ngay trên sân khấu còn có sự góp mặt của các KTS của 2 CLB này. Trên nền nhạc sôi động, phần biểu diễn phác họa của cả 3 kiến trúc sư đã diễn ra đầy ngẫu hứng. Hình ảnh đường phố Sài Gòn trong tranh với những phong cách khác nhau hiện lên trên giấy vẽ rất nhanh và đã thu hút rất đông các bạn sinh viên đến theo dõi.

Cuối chương trình là phần hội với những trò chơi sắc màu, và vũ điệu EDM sôi động mang đậm dấu ấn của sinh viên Kiến trúc – Nội thất – Mỹ thuật – ứng dụng. Thông qua đây chắc rằng tất cả các bạn tân sinh viên sẽ có những kỷ niệm đẹp, đánh dấu một cột mốc khởi đầu đáng nhớ cho thời sinh viên tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Chương trình Chào đón tân sinh viên khóa 2022 của Khoa Kiến trúc – Nội thất – Mỹ thuật ứng dụng đã kết thúc thành công tốt đẹp đã đem đến cho các bạn tân sinh viên nhiều ý nghĩa thiết thực. Vì chương trình là dịp để các tân sinh viên được giao lưu gặp gỡ thân mật đầu năm, trang bị những kiến thức cần thiết về học đại học, đặc biệt là lắng nghe các thầy cô, anh chị khóa trên giải đáp những thắc mắc trước khi bước vào một năm học mới tại một môi trường mới.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

K. KT – NT – MTƯD

Tin tức khácXem thêm