Tập huấn Xây dựng kỹ năng bằng smartphone, kể chuyện bằng hình ảnh trong hoạt động đổi mới sáng tạo cho SV 2022

NTTU – Vừa qua,  Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức khóa tập huấn “Xây dựng kỹ năng bằng smartphone, kể chuyện bằng hình ảnh trong hoạt động đổi mới sáng tạo cho sinh viên 2022”, chương trình do Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp phối hợp cùng Đoàn trường và Hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam tổ chức với sự đồng hành của Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

Đến tham dự sự kiện, về phía đại biểu, đối tác có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Thủy – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam – Phó ban tổ chức, ông Nguyễn Thanh Tuấn – Giám đốc chi nhánh Kênh truyền hình Kinh tế Tài chính SCTV8-ViTV.

Về phía Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có sự hiện diện của PGS.TS. Bạch Long Giang – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp kiêm Trưởng phòng Khoa học Công nghệ cùng Quý thầy cô phụ trách khởi nghiệp và đặc biệt là sự có mặt của hơn 200 bạn sinh viên đến từ các trường đại học và 40 dự án vào vòng bán kết của cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2022”.

Khóa tập huấn thu hút hơn 200 bạn sinh viên đến từ các trường đại học

Khóa tập huấn nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, trang bị các kiến thức kỹ năng cần thiết, phát triển tinh thần nghiên cứu khoa học, kỹ năng xây dựng video bằng smartphone, kể chuyện bằng hình ảnh trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên; tạo cơ hội cho sinh viên hiểu rõ về lợi ích của chuyển đổi số mang lại trong các lĩnh vực của đời sống.

Phát biểu tại khóa tập huấn PGS.TS. Bạch Long Giang đã gửi lời cảm ơn đến các đối tác đã ủng hộ đồng hành, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các thế hệ sinh viên. Song song đó cũng gửi lời chúc mừng đến 18 đội thi đã xuất sắc bước vào vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên với Ý tưởng khởi nghiệp năm 2022”. Khóa tập huấn hứa hẹn sẽ mang lại những giá trị tuyệt vời cho các dự án công nghệ tiềm năng: nơi tìm ra mắt xích kết nối giữa các ý tưởng, cơ hội được trải nghiệm với các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số, lấy chuyên môn làm cơ sở để tiến bước, học hỏi thêm kiến thức, góp phần hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của mình.

PGS.TS. Bạch Long Giang iám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp phát biểu tại buổi tập huấn

Sau khóa tập huấn các bạn sinh viên được tiếp cận các góc chụp ảnh chuyên nghiệp, tổng quan các bước cơ bản trong việc dàn dựng một video marketing chỉ với một chiếc smartphone, tạo ra những đoạn video mang tính trẻ trung, năng động nhưng cũng không kém phần chuyên nghiệp, góp phần hỗ trợ các bạn sinh viên tạo ra những sản phẩm chất lượng trong quá trình tham gia các phần thi tiếp theo của vòng chung kết. Bên cạnh đó, từ các kỹ năng được tập huấn cũng tạo một nền tảng kiến thức cho việc học tập tại trường cũng như trong công việc, kinh doanh sau này trong bối cảnh nền công nghiệp 4.0 đang dần chiếm lĩnh đời sống kinh tế – xã hội hiện nay. Các bạn sinh viên tham gia buổi tập huấn bằng tinh thần sôi nổi, hào hứng, tích cực đưa ra những câu hỏi về các kỹ năng cần thiết trong việc quay dựng video. Ngoài ra, các bạn cũng nhiệt tình tham gia thảo luận, thực hành quay dựng video bằng điện thoại smartphone.

Trong suốt 23 năm qua, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, ngoài những học phần trong chương trình đào tạo, Trường còn tổ chức nhiều sân chơi, cuộc thi bổ ích kết nối tri thức khởi nghiệp của chuyên gia với sinh viên và cộng đồng khởi nghiệp, đề cao tinh thần sáng tạo, lý tưởng hóa ước mơ của sinh viên, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giáo dục của Nhà trường nói riêng và cả nước nói chung.

Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp

 

Tin tức khácXem thêm