Triển lãm “Hoạt động Khoa học Công nghệ trường Đại học Nguyễn Tất Thành giai đoạn 2016 – 2021”

NTTU – Triển lãm “Hoạt động Khoa học Công nghệ trường Đại học Nguyễn Tất Thành giai đoạn 2016 – 2021” là triển lãm ảo được tổ chức tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành từ ngày 05/05 đến ngày 15/05. Triển lãm là một hoạt động quan trọng nhằm tổng kết đồng thời có cái nhìn khái quát lại chặng đường hoạt động Khoa học công nghệ giai đoạn 2019-2021 của giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên Nhà trường. Ngoài ra, triển lãm tổ chức nhằm chào mừng Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đến khảo sát đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục theo thông tư số 12 năm 2017 của Bộ giáo dục và đào tạo tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Triển lãm bao gồm các không gian trực tuyến 2D và 3D, trưng bày các số liệu, hoạt động hợp tác NCKH, nghiên cứu khoa học các cấp, chuyển giao công nghệ, sở hữu trí tuệ, các hội nghị hội thảo do NTTU tổ chức hoặc đồng tổ chức

Triển lãm “Hoạt động Khoa học Công nghệ trường Đại học Nguyễn Tất Thành giai đoạn 2016 – 2021” thể hiện định hướng ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong quản lý, đào tạo của Nhà trường hiện nay và hướng đến xây dựng Trường đại học sáng tạo. Không gian triển lãm được lấy ý tưởng là một phòng trưng bày bên cạnh tòa nhà N1 của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chia thành 6 phòng trải nghiệm: Khu đại sảnh; Phòng Tổng quan các hoạt động KHCN nổi bật và định hướng chiến lược; Phòng triển lãm các hoạt động hợp tác NCKH; hoạt động NCKH giảng viên, sinh viên; Phòng hoạt động chuyển giao công nghệ và SHTT; và các Hội nghị – Hội thảo do NTTU tổ chức hoặc đồng tổ chức.

Không gian triển lãm ảo 

Khu đại sảnh giới thiệu thông tin về triển lãm và phụ lục số liệu về khoa học công nghệ của trường Đại học Nguyễn Tất Thành giai đoạn 2016 – 2021.

Phòng Tổng quan các hoạt động KHCN nổi bật và định hướng chiến lược giới thiệu về lịch sử hình thành; một số hoạt động, thành tựu đạt được trong nghiên cứu khoa học công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên nhà trường như bảng xếp hạng thành tích NCKH của nhà trường, Cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…; và những định hướng mới trong hoạt động KHCN tại NTTU giai đoạn mới.

Phòng các hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học chia sẻ những hình ảnh các lễ ký kết triển khai hoạt động hợp tác NCKH, chuyển giao công nghệ với doanh nghiệp, tổ chức xã hội, đơn vị giáo dục; đẩy mạnh hoạt động NCKH hợp tác, phối hợp với các cơ sở nghiên cứu trong và ngoài nước.

Phòng trưng bày hoạt động nghiên cứu khoa học giảng viên, sinh viên giới thiệu lễ triển khai, nghiệm thu đề tài các cấp Nhà nước, cấp Bộ cấp sở của giảng viên, nghiên cứu viên nhà trường và các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên NTTU đạt giải trong các cuộc thi cấp trường, Eureka và cấp Bộ và hội thảo khoa học sinh viên tại nhà trường.

Phòng hoạt động chuyển giao công nghệ và SHTT giới thiệu sản phẩm chuyển giao công nghệ cho các địa phương, doanh nghiệp là kết quả của các công trình nghiên cứu khoa học cùng hình ảnh các gian hàng sản phầm của tại các triển lãm công nghệ. Bên cạnh đó là hình ảnh hoạt động tập huấn SHTT tại nhà trường và những sáng chế đã được Cục sở hữu trí tuệ chấp nhận đơn đăng ký và đã được cấp bằng độc quyền.

Phòng Hội nghị – Hội thảo do NTTU tổ chức hoặc đồng tổ chức chia sẻ hình ảnh GV và NCV nhà trường tham gia các Hội nghị/ Hội thảo khoa học trong nước và Quốc tế  do nhà trường tổ chức hoặc đồng tổ chức với các đối tác trong và ngoài nước.  Một trong những hội thảo quốc tế thường niên Trường đồng tổ chức với Viện Khoa học và Công nghệ tính toán  là Hội thảo các hệ thống cảm ngữ cảnh (CAS) và ứng dụng (ICCASA). Năm 2019, Trường phối hợp với các đơn vị trong nước và quốc tế thức Hội nghị Analytica – Triển lãm quốc tế về thiết bị khoa học với hơn 100 đơn vị trưng bày đến từ 17 quốc gia.

Ngoài triển lãm ảo, Phòng Khoa học công nghệ còn trưng bày các sản phẩm là kết quả của hoạt động nghiên cứu khoa học tại lầu 9 cơ sở An Phú Đông, Quận 12 như: Tạp chí khoa học công nghệ của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; các sản phẩm chuyển giao công nghệ cho các địa phương doanh nghiệp…

Phòng Khoa học Công nghệ

Tin tức khácXem thêm