Cà phê kết nối B2B – Nơi nhà trường, nhà khoa học, doanh nghiệp cùng hợp tác

NTTU – Sáng ngày 26/3/2021, tại Du thuyền Indochina Queen, Phòng Quan hệ doanh nghiệp và Việc làm sinh viên phối hợp cùng Câu lạc bộ Doanh nghiệp trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức chương trình “Cà phê kết nối B2B – NTTU”

Tham dự chương trình có sự góp mặt của lãnh đạo các phòng ban, trung tâm Nhà trường, Ban chấp hành Câu lạc bộ doanh nghiệp và đặc biệt là sự hiện diện các sở/ban/ngành, hội/hiệp hội, các nhà khoa học và hơn 90 doanh nghiệp tham gia.

Cà phê kết nối B2B – NTTU là chương trình họp mặt doanh nghiệp do trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức thường niên nhằm mục đích gắn kết và phát triển hoạt động quan hệ doanh nghiệp, tạo sự kết nối thiết thực, hiệu quả giữa trường ĐH Nguyễn Tất Thành và các doanh nghiệp. Thông qua chương trình, các nhà khoa học, các doanh nghiệp có thể chia sẻ chuyên đề, giao lưu hợp tác và đặt hàng nghiên cứu khoa học, phát triển doanh nghiệp.

Tại chương trình, các nhà khoa học, các doanh nghiệp đã cũng nhau thảo luận, trình bày và chia sẻ những nhu cầu của mỗi doanh nghiệp để từ đó đặt nền móng xây dựng mối quan hệ hợp tác. Trong đó, nhiều nhà khoa học và doanh nghiệp đã đưa ra nhiều vấn đề để phát triển doanh nghiệp, hội nhập quốc tế trong quá trình phát triển đất nước và chuyển đổi số như: triển khai nghiên cứu, mở ra cơ hội chuyển giao công nghệ; khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện các nghiên cứu có độ ứng dụng cao và áp dụng vào thực tiễn đời sống, kinh doanh. Đồng thời, thực hiện kết nối, kỹ kết hợp tác nghiên cứu nhiều dự án sản xuất thông minh như: Công nghệ nhà thông minh smartphone, nghiên cứu tảo xoắn trong công nghệ làm đẹp…

 

 

Nhiều nhà khoa học, doanh nghiệp chia sẻ tại chương trình

Nhân dịp này, ThS. Nguyễn Thanh Phương – Trưởng phòng Quan hệ doanh nghiệp và Việc làm sinh viên đã giới thiệu đến các doanh nghiệp khách mời, các nhà khoa học Điểm kết nối cung – cầu công nghệ khu vực phía Nam tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Có thể nói hoạt động kết nối cung – cầu công nghệ tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là một trong các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm phát triển thị trường khoa học và công nghệ của Việt Nam, đồng thời thúc đẩy chuyển giao công nghệ, ứng dụng và thương mại hóa kết quả nghiên cứu công nghệ góp phần phát triển thị trường công nghệ, phục vụ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn thành phố và trong cả nước, đưa khoa học và công nghệ vào thực tiễn phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế – xã hội.

Đại diện Nhà trường và Câu lạc bộ Doanh nghiệp phát biểu tại buổi họp mặt

Ngoài ra, trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã cung cấp nhiều thông tin đào tạo các chương trình sau đại học, đại học hệ đào tạo từ xa, đại học hệ văn bằng 2… nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội nâng cao kiến thức chuyên môn và là tiền đề để trở thành giảng viên doanh nhân tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Hồng Quang – Duy Anh

Tin tức khácXem thêm