Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức Ngày chủ nhật xanh

NTTU – “Phần còn lại của thế giới vẫn có thể tồn tại nếu không có chúng ta, nhưng chúng ta chẳng thể tồn tại nếu như thiếu đi phần còn lại ấy. Đó là môi trường mà chúng ta đang sinh sống”

Ngày Chủ nhật xanh ra đời nhằm góp phần truyền tải thông điệp, chia sẻ kiến thức về “Bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống mỗi chúng ta”. Ngày 21/03/2021 vừa qua, đoàn viên thanh niên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có một ngày tình nguyện đầy ý nghĩa. Kênh Trần Quang Cơ là con kênh dài gần 4km, bị ô nhiễm nặng do các hoạt động xả thải của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, người dân trên địa bàn. Để cứu giúp con kênh đang chết dần, các tình nguyện viên đã tích cực thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải trên hai bờ dọc tuyến kênh; vớt lục bình khai thông dòng chảy; tăng cường tuyên truyền, kêu gọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt bỏ rác thải bừa bãi ra kênh.

Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đang gom vớt lục bình khai thông dòng chảy kênh Trần Quang Cơ

Hoạt động có sự tham gia của hơn 150 đoàn viên thanh niên toàn trường. Với mong muốn cải tạo con kênh, trả lại bầu không khí trong lành cho người dân nơi đây, các bạn đã không ngại khó ngại khổ, cùng cống hiến và làm việc hết mình. Những khuôn mặt nhem nhuốc, những bộ quần áo đen xì cũng không chẳng thể làm tắt đi nụ cười rạng rỡ của sự hạnh phúc, những bữa ăn vội vã thắm đượm tình đồng đội.

Và thành quả sau một ngày chủ nhật xanh đúng nghĩa con kênh đã đẹp lên trông thấy, rác thải được dọn sạch đáng kể, 2 bên bờ sông cũng thoáng đãng hơn. Đặc biệt mùi hôi cũng đã giảm bớt. “Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại. Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi chúng ta biết gìn giữ màu xanh của môi trường bên ngoài và màu xanh trong tim mình…”, Ngày chủ nhật xanh như một thông điêp mà trường ĐH Nguyễn Tất Thành muốn đến gửi gắm các bạn sinh viên là hãy luôn bảo vệ môi trường của chúng ta được xanh – sạch – đẹp.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Tin tức khácXem thêm